RSS Feed for Trung ương đoàn và EVN hợp tác tuyên truyền điện tiết kiệm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trung ương đoàn và EVN hợp tác tuyên truyền điện tiết kiệm

 - Ngày 24/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Trung ương đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2014 - 2015.

>> Nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện của EVN HCMC
>> Yếu tố "sống còn" trong bài toán cân bằng năng lượng là tiết kiệm
>> Sáu nội dung của EVN HANOI hưởng ứng Giờ Trái đất 2014
>> Giờ Trái đất 2014: “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”

Lễ ký kết

Mục tiêu hợp tác để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, vì sự phát triển bền vững của đất nước, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của thanh thiếu nhi và cộng đồng; Tăng cường sự phối hợp giữa EVN và TWĐTN trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2012 - 2015; góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và củng cố, xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Nội dung chính thoả thuận hợp tác giai đoạn 2014-2015 gồm: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp sẽ hợp tác với các Tổng công ty Điện lực (TCTĐL), các công ty điện lực và điện lực thuộc EVN triển khai thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền, vận động người dân và doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, thông qua các chương trình thiết thực như: phát tờ rơi, tài liệu, sổ tay hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; phát động và thực hiện các chương trình tiết kiệm điện như: “Gia đình tiết kiệm điện”, “Tuyến phố tiết kiệm điện”, “Tiết kiệm điện trong trường học”...; tư vấn cho người dân, doanh nghiệp áp dụng các biện pháp để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, thiết bị sử dụng điện có hiệu suất cao và tiết kiệm điện.

Tuyên truyền sâu rộng các giải pháp, cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tới toàn bộ thanh thiếu niên trên toàn quốc…

Sử dụng hiệu quả các kênh thông tin tuyên truyền của EVN và TWĐTN như: hệ thống báo chí, xuất bản, trang tin điện tử... để truyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.  

EVN, các TCTĐL, công ty điện lực và điện lực trực thuộc phối hợp với Trung ương Đoàn, các tỉnh, thành Đoàn và các Đoàn cơ sở tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng các cán bộ Đoàn viên, thanh thiếu niên các kiến thức về quản lý năng lượng, an toàn điện, kỹ năng tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.    

Các TCTĐL, công ty điện lực và điện lực trực thuộc hợp tác với các tỉnh đoàn, thành đoàn và đoàn thanh niên cơ sở triển khai một số chương trình  sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả theo kế hoạch hàng năm của EVN, như “chương trình thay thế bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện”...

Trên cơ sở nội dung và chương trình hợp tác này, EVN và TWĐTN cùng phối hợp triển khai, đồng thời xây dựng các văn bản hướng dẫn cụ thể để tổ chức thực hiện ở cấp tỉnh và cơ sở. Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ở các tỉnh, thành phố, chủ động phối hợp với lãnh đạo các TCTĐL, công ty điện lực và điện lực trực thuộc EVN xây dựng kế hoạch liên ngành để triển khai thực hiện các nội dung thỏa thuận theo hướng dẫn của EVN và TWĐTN.  

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động