RSS Feed for Tra cứu thông tin, thanh toán tiền điện dễ dàng hơn với Zalo EVNHANOI | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tra cứu thông tin, thanh toán tiền điện dễ dàng hơn với Zalo EVNHANOI

 - Khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội có thể dễ dàng tra cứu thông tin tiền điện hàng tháng của gia đình ngay trên ứng dụng Zalo, thậm chí là thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua ví ZaloPay trong Zalo mà không cần phải đến các điểm thu tiền điện.
EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố về điện và tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa hè năm 2022.

Nhiều tiện ích từ các ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHANOI Nhiều tiện ích từ các ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHANOI

Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như: App EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng ZaLo, Email EVNHANOI…


Tranh thủ giờ nghỉ trưa tại công sở, chị Thùy Linh, Cầu Giấy, Hà Nội dùng điện thoại, truy cập vào trang “EVNHANOI” trên ứng dụng Zalo để tra cứu điện năng tiêu thụ của gia đình. Chỉ với vài thao tác khá đơn giản, chị Linh không những có thể nắm bắt được tình hình sử dụng điện của gia đình mà còn có thể tự tính toán mức tiêu thụ điện của thiết bị ngay trên ứng dụng này.

“Tôi thấy rất hài lòng với việc có thể tra cứu thông tin về điện mọi lúc, mọi nơi ngay trên điện thoại. Giao diện trang EVNHANOI trên Zalo rất dễ nhìn và sử dụng, thông tin về số tiền điện cần đóng, điện năng tiêu thụ, địa chỉ và mã khách hàng cũng được hiển thị cụ thể, rõ ràng.” - Chị Linh chia sẻ.

Tra cứu thông tin, thanh toán tiền điện dễ dàng hơn với Zalo EVNHANOI
Thanh toán hóa đơn điện qua Zalo EVNHANOI.

Tương tự chị Linh, sau một thời gian sử dụng, anh Hải Đăng, hướng dẫn viên tại 1 công ty du lịch trên địa bàn quận Đống Đa nhận xét: "Điều mình thấy tiện nhất là có thể thanh toán ngay trên Zalo mà không cần tải thêm app thanh toán nào. Do tính chất công việc hay đi công tác nhiều nên mình cũng hay quên đóng tiền điện, từ ngày tải trang EVNHANOI trên Zalo, hàng tháng thông báo tiền điện tự động được gửi về, lại còn tích hợp nút thanh toán qua ZaloPay nên tiện lắm.”

Chia sẻ của chị Linh hay anh Đăng cũng là cảm nhận chung của nhiều khách hàng khi có thể chủ động sử dụng các dịch vụ của ngành điện từ đơn giản như nhận thông báo, thanh toán đến các thông tin chi tiết như lịch cắt điện hay báo mất điện ngay trên tài khoản Zalo của EVNHANOI một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Tra cứu thông tin, thanh toán tiền điện dễ dàng hơn với Zalo EVNHANOI
Cách tải trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo.

Theo đó, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Zalo, tìm kiếm “EVNHANOI”, chọn “Quan tâm” và nhập mã khách hàng theo hướng dẫn. Zalo OA của EVNHANOI giúp người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số; các thông tin về ngành điện, giá điện, cẩm nang tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả,...

Sau khi đăng nhập thành công, hàng tháng Zalo OA của EVNHANOI sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng về số tiền điện, đồng thời tích hợp tính năng thanh toán tiền điện ngay trong nội dung tin nhắn. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện ngay trên trang EVNHANOI tại ứng dụng Zalo bằng cách lựa chọn nút “Thanh toán ngay bằng ZaloPay”. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận tình trạng thanh toán để khách hàng có thể nắm bắt thông tin kịp thời.

Tra cứu thông tin, thanh toán tiền điện dễ dàng hơn với Zalo EVNHANOI
Khách hàng tại Hà Nội có thể nhận thông báo tiền điện và thanh toán qua Zalo của EVNHANOI.

Tính đến tháng 7/2022, đã có gần 1 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội quan tâm đến trang EVNHANOI trên Zalo. “Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục bổ sung nhiều tiện ích hơn nữa, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn để tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, trên đa nền tảng, đồng thời đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng của Ngành điện Thủ đô” - Đại diện EVNHANOI cho biết./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động