RSS Feed for Tổng công ty Phát điện 3 và Exxon Mobil bàn cơ hội hợp tác về khí LNG | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 14:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổng công ty Phát điện 3 và Exxon Mobil bàn cơ hội hợp tác về khí LNG

 - Lãnh đạo Tập đoàn Exxon Mobil (Hoa Kỳ) vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) về cơ hội hợp tác khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) cho vận hành các nhà máy nhiệt điện tua bin khí của Tổng công ty.
GE làm việc với GENCO3 về quản lý vận hành, bảo dưỡng Nhà máy điện Phú Mỹ GE làm việc với GENCO3 về quản lý vận hành, bảo dưỡng Nhà máy điện Phú Mỹ

Lãnh đạo Tập đoàn General Electric (GE) vừa có buổi làm việc với Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) về công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các Nhà máy điện Phú Mỹ.

Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với Tổng công ty Phát điện 3 Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với Tổng công ty Phát điện 3

Ngày 11/10 tại TP. Hồ Chí Minh, ông Đặng Hoàng An - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng đoàn công tác đã làm việc với Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) về kết quả sản xuất - kinh doanh, đầu tư xây dựng giai đoạn 2018-2022 và 9 tháng đầu năm 2023, cũng như các phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

10 năm EVNGENCO3: Hành trình khát vọng và vươn xa 10 năm EVNGENCO3: Hành trình khát vọng và vươn xa

Tổng sản lượng điện phát trong 10 năm của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) là 306 tỷ kWh, trung bình sản xuất 30 tỷ kWh/năm, đóng góp bình quân 14,9% sản lượng điện cho hệ thống điện, đặc biệt năm 2015 - 2016 lên đến 18,3% sản lượng điện của hệ thống điện quốc gia. Mười năm là một hành trình khát vọng, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để vươn xa của EVNGENCO3.

Tổng công ty Phát điện 3 và Exxon Mobil bàn cơ hội hợp tác về khí LNG
Đại diện lãnh đạo EVNGENCO3 tiếp đoàn công tác của ExxonMobil.

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi thông tin về thị trường khí LNG, triển vọng thị trường trong thời gian sắp tới. Đồng thời, chia sẻ vai trò của khí LNG trong quá trình chuyển dịch năng lượng, góp phần hiện thực hóa cam kết trung hòa các-bon vào năm 2050 của Việt Nam nói chung và đối với vận hành của các nhà máy nhiệt điện tua bin khí của EVNGENCO3 nói riêng, khi nguồn khí nội địa đã vào giai đoạn suy giảm.

Tổng công ty Phát điện 3 và Exxon Mobil bàn cơ hội hợp tác về khí LNG
Đoàn công tác của ExxonMobil chia sẻ về các tiềm năng hợp tác với EVNGENCO3.

Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 3 cảm ơn chuyến thăm của Tập đoàn Exxon Mobil Khu vực châu Á - Thái Bình Dương và mong muốn các bên tiếp tục duy trì mối quan hệ, tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

Exxon Mobil là một trong những nhà sản xuất dầu khí lớn nhất thế giới, được thành lập tại Hoa Kỳ từ năm 1999 (thông qua sự hợp nhất Exxon và Mobil). Tính đến ngày 8/6/2023, Exxon Mobil có mức vốn hóa thị trường cao nhất trên thế giới, với 352,79 tỷ USD./.

TRÚC PHƯƠNG - EVNGENCO3

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động