RSS Feed for Thủy điện Hòa Bình đạt sản lượng 200 tỷ kWh điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Hòa Bình đạt sản lượng 200 tỷ kWh điện

 - Nhà máy Thủy điện Hòa Bình thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông báo đã sản xuất được 200 tỷ kWh điện sau hơn 20 năm hoạt động.

Sản xuất điện tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình.

Đây là con số kỷ lục mới trong lịch sử ngành Điện lực Việt Nam, thành công này của những người thợ thủy điện đã đưa Thủy điện Hòa Bình trở thành nhà máy đầu tiên đạt sản lượng điện cao nhất từ trước đến nay. Đồng thời ghi nhận thành quả lao động của các cán bộ, công nhân viên Nhà máy thuộc nhiều thế hệ đã vượt qua mọi khó khăn để khai thác tối đa dòng chảy Sông Đà vào sản xuất điện và hoàn thành nhiệm vụ chống lũ cho vùng hạ du.

Với 8 tổ máy, tổng công suất là 1920 MW, cung cấp sản lượng điện hàng năm từ 9,5 đến 10,5 tỉ kWh, Thủy điện Hòa Bình thời gian qua đã đóng góp quan trọng vào chiến lược an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Kể từ ngày tổ máy số 1 chính thức phát điện (ngày 30/12/1988 ) đến tháng 12 năm 1994 tất cả 8 tổ máy với công suất thiết kế 1920 MW được đưa vào vận hành thương mại. Thủy điện Hòa Bình đi vào sản xuất là bước ngoặt lớn của hệ thống điện Việt Nam, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện.

Kể từ khi đi vào vận hành Thủy điện Hòa Bình đã mang lại rất nhiều hiệu quả to lớn, không những đã sản xuất cung cấp an toàn 200 tỷ kWh điện, góp phần vào ổn định kinh tế - xã hội. Ngoài ra, Thủy điện Hòa Bình còn chống lại những cơn lũ lớn lịch sử, đảm bảo an toàn cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc bộ; cung cấp đủ nước về mùa khô hạn cho gần nửa triệu ha vùng Châu thổ Sông Hồng... 

NangluongVietnam Online

 

 

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động