RSS Feed for Thủy điện Đại Ninh đảm bảo sản xuất điện và cấp nước cho hạ du | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 16/09/2024 18:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Đại Ninh đảm bảo sản xuất điện và cấp nước cho hạ du

 - Từ đầu năm 2024 đến nay, Công ty Thủy điện Đại Ninh đã đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia và luôn đảm bảo cung cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như sinh hoạt khu vực hạ du tỉnh Bình Thuận.
Hiệu quả từ áp dụng chuyển đổi số tại Công ty Thủy điện Đại Ninh Hiệu quả từ áp dụng chuyển đổi số tại Công ty Thủy điện Đại Ninh

Công tác chuyển đổi số tại Công ty Thủy điện Đại Ninh đã bước vào năm thứ 4 trong lộ trình chuyển đổi số của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và theo tiến trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Công ty Thủy điện Đại Ninh đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo Công ty Thủy điện Đại Ninh đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo

Từ khi Công ty Thủy điện Đại Ninh đi vào hoạt động cho đến nay, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong Công ty diễn ra mạnh mẽ và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các sáng kiến được công nhận đều là những giải pháp hay, mang lại hiệu quả phục vụ thiết thực cho hoạt động sản xuất, công tác quản lý điều hành và đã được ứng dụng có hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Công ty Thủy điện Đại Ninh cho biết: Tính đến 24h00 ngày 28/8/2024, Công ty đã phát được tổng sản lượng điện 640 triệu kWh lên hệ thống điện quốc gia và cung cấp khoảng 409 triệu m3 nước cho khu vực hạ du tỉnh Bình Thuận.

Thủy điện Đại Ninh đảm bảo sản xuất điện và cấp nước cho hạ du
Phòng điều khiển Trung tâm Nhà máy Thủy điện Đại Ninh.

Theo thông tin nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong các tháng cuối năm 2024, hiện tượng La Nina sẽ xuất hiện. Do đó, lưu lượng nước về các hồ chứa trên khu vực Tây Nguyên và Nam bộ sẽ có xu hướng tăng cao hơn so với trung bình cùng kỳ nhiều năm.

Để đảm bảo cho việc cung cấp nước phục vụ sinh hoạt và nông nghiệp vùng hạ du tỉnh Bình Thuận trong các tháng cuối năm 2024 và các tháng mùa khô năm 2025, Công ty Thủy điện Đại Ninh đã chủ động trong việc điều tiết hồ chứa đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Đồng thời, Công ty cũng đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Thuận xây dựng chi tiết kế hoạch sản xuất điện và khai thác hồ chứa năm 2025 theo 4 phương án tương ứng các mực nước hồ dự kiến tích được từ đầu năm 2025, nhằm khai thác tối ưu hồ chứa phục vụ sản xuất điện và cấp nước hạ du.

Thủy điện Đại Ninh đảm bảo sản xuất điện và cấp nước cho hạ du
Hồ chứa Thủy điện Đại Ninh (tháng 8 năm 2024).

Trong thời gian tới, Công ty Thủy điện Đại Ninh sẽ tiếp tục phấn đấu khai thác hiệu quả lượng nước về hồ, tích nước đầy hồ vào cuối năm, đảm bảo vận hành an toàn liên tục các tổ máy, đáp ứng nhu cầu nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp cho hạ du tỉnh Bình Thuận./.

NGÔ VIẾT ĐIỂN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động