RSS Feed for Thủ tục đàm phán giá điện đối với nguồn NLTT chuyển tiếp - EVN minh bạch thông tin | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủ tục đàm phán giá điện đối với nguồn NLTT chuyển tiếp - EVN minh bạch thông tin

 - Để công khai, minh bạch thông tin tình hình thực hiện thủ tục các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đăng tải và cập nhật thường xuyên thông tin về vấn đề này trên trang thông tin điện tử của Tập đoàn.
Bộ Công Thương yêu cầu xử lý ‘bế tắc’ tại các dự án điện gió, mặt trời chuyển tiếp Bộ Công Thương yêu cầu xử lý ‘bế tắc’ tại các dự án điện gió, mặt trời chuyển tiếp

Sau hội nghị giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với chủ đầu tư các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp, trong 2 ngày (24 và 25/5), Bộ Công Thương đã có 2 văn bản chỉ đạo nhằm tháo gỡ bế tắc trong các dự án điện gió, mặt trời chuyển tiếp.

Cập nhật tình hình đàm phán giá điện cho nguồn điện gió, mặt trời chuyển tiếp Cập nhật tình hình đàm phán giá điện cho nguồn điện gió, mặt trời chuyển tiếp

Để bạn đọc tham khảo thông tin về công tác tiếp nhận hồ sơ, kết quả đàm phán, phê duyệt giá điện, ký hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu công trình, cấp giấy phép hoạt động điện lực... cho các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp, Tạp chí Năng lượng Việt Nam dẫn lại số liệu mới nhất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cập nhật sáng nay (26/5/2023).

Hội nghị giữa Bộ Công Thương, EVN với chủ đầu tư năng lượng tái tạo chuyển tiếp Hội nghị giữa Bộ Công Thương, EVN với chủ đầu tư năng lượng tái tạo chuyển tiếp

Ngày 24/5/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức hội nghị với chủ đầu tư các dự án năng lượng tái tạo (NLTT) chuyển tiếp, để làm rõ và tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục đàm phán giá điện và hợp đồng mua bán điện các dự án, với mục tiêu đưa các dự án vào vận hành trong thời gian sớm nhất có thể, đồng thời đảm bảo các quy định pháp luật.

Thủ tục đàm phán giá điện đối với nguồn NLTT chuyển tiếp - EVN minh bạch thông tin
Thông tin về tình hình thực hiện thủ tục các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp được đăng tải trên trang web của EVN.

Sau khi Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 21/QĐ-BCT ngày 7/1/2023 về quy định khung giá phát điện nhà máy điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp, Công ty Mua bán điện (thuộc EVN) đã có các văn bản gửi các chủ đầu tư đề nghị gửi hồ sơ tài liệu để có thông số tính toán, đàm phán giá điện.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã nhiều lần tổ chức hội nghị với chủ đầu tư các dự án để trao đổi, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hồ sơ, trình tự, thủ tục đàm phán giá điện, hợp đồng mua bán điện... Các quy trình, thủ tục theo quy định cũng đã được EVN ban hành công khai, minh bạch và gửi đến các chủ đầu tư.

Trên tinh thần tích cực triển khai thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vừa qua Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã nỗ lực, tập trung cao cho việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc với mục tiêu đưa các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp sớm phát điện lên lưới nhưng vẫn đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Nhận thấy đây là vấn đề được theo dõi không chỉ đối với các nhà đầu tư mà cũng được dư luận hết sức quan tâm, với tinh thần công khai, minh bạch, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đăng tải công khai và cập nhật thường xuyên thông tin tình hình thủ tục thực hiện các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp trên trang thông tin điện tử của Tập đoàn tại địa chỉ: https://www.evn.com.vn/c3/nang-luong-tai-tao/Cac-du-an-NLTT-chuyen-tiep--141-2014.aspx. Chuyên mục về nội dung thông tin này cũng được thể hiện nổi bật, dễ nhận biết, dễ truy cập ngay trên trang chủ của web EVN./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động