RSS Feed for Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Thái Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 04/05/2024 10:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Thái Bình

 - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình, nội dung buổi làm việc, đánh giá thực hiện biên bản kiểm điểm hợp tác đầu tư năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.




 

Theo thỏa thuận hợp tác đầu tư, trong thời gian qua, các đơn vị thành viên của PVN đã tổ chức nghiên cứu 20 dự án đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 33.500 tỷ đồng và 2 tỷ USD.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 được xây dựng tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, công suất 1.200MW (gồm 2 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 600MW), sản lượng điện khoảng 7,2 tỷ kWh/năm) do Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư.

Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã phục hồi các giếng khoan, nghiên cứu chế độ vận hành thích hợp và các giải pháp khác về nguồn khí để khai thác khí ở Tiền Hải, với sản lượng tối đa phục vụ cho các doanh nghiệp địa phương.

Tiến hành lập kế hoạch phát triển mỏ khí Thái Bình và mỏ khí Hàm Rồng, dự án khách sạn Dầu khí Thái Bình. Đầu tư mở rộng hệ thống kinh doanh xăng dầu theo quy hoạch chung của tỉnh Thái Bình.

Thực hiện các công trình an sinh xã hội của tỉnh Thái Bình như: xây nhà đại đoàn kết tặng các hộ nghèo, nhà tình nghĩa tặng nạn nhân chất độc da cam, xây dựng trường tiểu học, trường mầm non, trạm y tế ở một số địa phương trong tỉnh… với tổng số tiền trong 3 năm từ 2010 - 2012 là gần 46 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các công ty thành viên của PVN đã trao đổi các nội dung trong các dự án đầu tư xây dựng với các sở, ban ngành của tỉnh Thái Bình.

Ông Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các sở, ngành, huyện Thái Thụy và Tiền Hải phối hợp chặt chẽ với các công ty thành viên của PVN giải quyết dứt điểm, hoàn thành đúng tiến độ một số việc liên quan như: vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng khu vực cảng than, dự án hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình, dự án kinh doanh khí áp thấp khu vực Bắc bộ, thủ tục hành chính trong quá trình triển khai các dự án…

Chủ tịch HĐTV PVN cam kết sẽ chỉ đạo các công ty thành viên thúc đẩy các dự án về khai thác khí, đẩy mạnh chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là tại các địa phương triển khai các dự án của Tập đoàn.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thống nhất sẽ có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương theo thỏa thuận giữa hai bên, đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.


NangluongVietnam.vn (Nguồn: ĐPTTB)

 

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động