RSS Feed for Tạo đột phá kinh doanh từ chủ trương Thứ sáu 29/03/2024 09:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tạo đột phá kinh doanh từ chủ trương "Tối ưu hóa chi phí"

 - Phát biểu tại Hội nghị "Triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2014", Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định: Nếu muốn thực hiện tốt công tác đầu tư, xây dựng, sản xuất nói chung, cũng như thực hiện thành công chủ đề năm 2014 là "Tối ưu hóa chi phí và điện cho miền Nam" nói riêng, thì công tác kinh doanh phải "tạo được những đột phá căn bản" làm động lực cho các hoạt động khác.

>> Các dự án điện của EVN đang bám sát tiến độ
>> EVN NPC và giải pháp "Năm kinh doanh, dịch vụ khách hàng 2014"
>> Dịch vụ khách hàng của EVN NPC trên đường đổi mới

Ngày 6/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Hội nghị "Triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2014".

Theo báo cáo của EVN, năm 2013 - "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng" đã được Tập đoàn và các đơn vị thực hiện thành công. Điện thương phẩm tăng cao, đạt 9,3% so với cùng kỳ 2012; các chỉ số kinh doanh như: mở rộng vùng cấp điện, tăng trưởng khách hàng, tiết kiệm điện, giảm tốn thất điện năng, độ tin cậy trong cung ứng điện... đã được hoàn thành và hoàn thành vượt mức so với kế hoạch đề ra.

Tất cả những kết quả khả quan đó đã góp phần giúp hiệu quả sản xuất kinh doanh nói chung của Tập đoàn đạt cao, có lợi nhuận để bù đắp các khoản lỗ lũy kế từ những năm trước...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Hoàng Quốc Vượng khẳng định, sở dĩ có được những kết quả ấn tượng như vậy trong năm 2013, là do Tập đoàn đã xác định đúng và trúng mục tiêu, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện với các nhóm giải pháp đồng bộ đến tất cả các đơn vị trực thuộc. Đây cũng là tiền đề quan trọng cho những thành công tiếp theo mà EVN hướng tới trong giai đoạn phát triển đầy thách thức 2014 - 2020.

Năm 2014, chủ đề mà EVN hướng tới là "Tối ưu hóa chi phí và điện cho miền Nam" nhưng nhiệm vụ kinh doanh vẫn được EVN xác định là một trong những nhiệm vụ đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Năm 2014, chủ đề mà EVN hướng tới là "Tối ưu hóa chi phí và điện cho miền Nam" nhưng nhiệm vụ kinh doanh vẫn được EVN xác định là một trong những nhiệm vụ đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Theo Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh, kinh doanh chính là khâu cuối cùng trong chuỗi sản xuất - truyền tải - phân phối của ngành Điện. Vì vậy, nếu muốn thực hiện tốt công tác đầu tư, xây dựng, sản xuất nói chung, cũng như thực hiện thành công chủ đề năm 2014 là "Tối ưu hóa chi phí và điện cho miền Nam" nói riêng, thì công tác kinh doanh phải "tạo được những đột phá căn bản" làm động lực cho các hoạt động khác. "Khâu kinh doanh - phân phối cũng là khâu gần gũi, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhiều nhất, nên nếu các đơn vị làm tốt công tác này, tức là  cũng đồng nghĩa với việc làm tốt công tác khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh EVN ngày càng chuyên nghiệp, thân thiện hơn trong mắt khách hàng, công chúng".

Tuy nhiên, bên cạnh một số thành công, công tác kinh doanh của các đơn vị thuộc EVN nói chung vẫn còn bộc lộ không ít khó khăn, hạn chế. Đó là chất lượng điện một số nơi - nhất là các vùng mới tiếp nhận xong lưới điện hạ áp nông thôn, vẫn chưa được nâng cao, công tác dịch vụ khách hàng vẫn chưa thực sự được đồng bộ, tỷ lệ tổn thất điện năng nhiều nơi vẫn còn cao. Đặc biệt, đối với các đơn vị vùng sâu, vùng xa, miền núi hải đảo... do nhiều nơi phải thực hiện nhiệm vụ cấp điện theo các chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm nghèo, thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã  hội... nên nhiệm vụ đảm bảo lợi nhuận kinh doanh là rất khó.

Với mục tiêu năm 2014 là tiếp tục cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, đảm bảo khối lượng và tiến độ đầu tư các dự án theo Quy hoạch điện VII, nhất là các công trình cấp bách cấp điện cho miền Nam, đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu Tập đoàn và đổi mới quản trị doanh nghiệp... Và đặc biệt là sản xuất và kinh doanh có lợi nhuận, EVN đã tập trung đưa ra nhiều nhóm giải pháp khác nhau để các đơn vị triển khai đồng bộ nhưng linh hoạt, tùy theo  điều kiện thực tiễn của mình. 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Chuyện "bầu" Kiên đánh vàng thành… bài giảng
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động