RSS Feed for Sembcorp và PTSC hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng ở Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 11:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sembcorp và PTSC hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng ở Việt Nam

 - Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa ký kết bản ghi nhớ (MOU) về phát triển nguồn năng lượng tái tạo, mua bán điện xuyên biên giới, các giải pháp carbon thấp (như hydro, amoniac), hệ thống lưu trữ năng lượng, lưới điện thông minh và hỗ trợ/tham gia phát triển cơ sở hạ tầng LNG tại Việt Nam.
PTSC, VSP, PETROCONs sẽ thành lập tổ hợp phát triển chuỗi giá trị điện gió ngoài khơi PTSC, VSP, PETROCONs sẽ thành lập tổ hợp phát triển chuỗi giá trị điện gió ngoài khơi

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro), Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PETROCONs) về công tác chuẩn bị tham gia các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đề nghị việc nghiên cứu thành lập tổ hợp phát triển chuỗi giá trị năng lượng tái tạo, tăng cường khả năng hợp tác, phát huy năng lực của nhau, đáp ứng yêu cầu các chủ đầu tư trong nước và quốc tế thuộc chuyên ngành này.

PTSC và Sarens hợp tác phát triển các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi PTSC và Sarens hợp tác phát triển các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi

Ngày 13/10/2022 tại TP. HCM, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Sarens - Tập đoàn đa quốc gia với trụ sở chính tại Vương quốc Bỉ đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để tăng cường hiệu suất khai thác tài sản của hai bên, cũng như tìm kiếm cơ hội tham gia, triển khai các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Sembcorp muốn hợp tác với PVN phát triển điện tái tạo Sembcorp muốn hợp tác với PVN phát triển điện tái tạo

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Ngày 19/7, tại Hà Nội, ông Wong Kim Yin - Tổng Giám đốc Tập đoàn Sembcorp (Singapore) đã có buổi làm việc với ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tại buổi làm việc, ông Wong Kim Yin bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với PVN phát triển điện tái tạo (điện gió và điện mặt trời; tận dụng trang trại năng lượng tái tạo hiện có và tối ưu hóa sản lượng).

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Đoàn công tác của PVN do ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên Hội đồng Thành viên dẫn đầu vừa có chuyến thăm và làm việc tại Tập đoàn Sembcorp (Singapore).

Sembcorp được phía đối tác giới thiệu là nhà cung cấp các giải pháp đô thị và năng lượng hàng đầu, đã có những thành công nhất định tại Việt Nam trong hơn 25 năm qua, với 12 khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) trải dài khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

PTSC - đơn vị thành viên của PVN là doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu tại Việt Nam, có bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án dầu khí trong nước và quốc tế, phù hợp với xu thế chuyển dịch năng lượng. PTSC đã và đang tích cực tham gia các dự án về năng lượng tái tạo, năng lượng sạch (như điện gió, điện mặt trời). Với hơn 30 năm hình thành, phát triển, PTSC có đủ năng lực, kinh nghiệm để tham gia các dự án năng lượng, là đối tác tin cậy và tiềm năng.

Trên nền tảng truyền thống 50 năm quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Singapore, PVN và Sembcorp đã có những trao đổi hữu nghị, cởi mở về cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực năng lượng và PTSC là đơn vị được giao thực thi các sáng kiến hợp tác cùng Sembcorp.

Sembcorp và PTSC hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng ở Việt Nam
Lễ ký MOU giữa Sembcorp và PTSC.

Để hiện thực hóa các mục tiêu đã thảo luận giữa 2 bên, dưới sự chứng kiến của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Singapore, cùng đại diện chính quyền, Bộ Công Thương Singapore... Sembcorp và PTSC đã ký kết bản ghi nhớ về phát triển nguồn năng lượng tái tạo, mua bán điện xuyên biên giới, các giải pháp carbon thấp (như hydro, amoniac), hệ thống lưu trữ năng lượng, lưới điện thông minh và hỗ trợ/tham gia phát triển các dự án cơ sở hạ tầng LNG tại Việt Nam.

Chứng kiến và phát biểu tại lễ ký, ông Nguyễn Hùng Dũng cho rằng: Việc ký kết MOU hôm nay tạo tiền đề cho sự phát triển hợp tác giữa 2 tập đoàn trong thời gian tới. Điều đó càng khẳng định sự quyết tâm khai phá tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa 2 tập đoàn và các đơn vị thành viên trong thời gian tới.

Sau lễ ký, đoàn công tác của PVN đã đến thăm khu điều hành thông tin các dự án điện năng lượng tái tạo của Sembcorp tại các nước trên thế giới. Tại đây, Sembcorp đã giới thiệu về các dự án mà họ đã và đang triển khai tại nhiều quốc gia trên thế giới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động