RSS Feed for Sản lượng điện phát 4 tháng đầu năm của EVNGENCO1 được duy trì ổn định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sản lượng điện phát 4 tháng đầu năm của EVNGENCO1 được duy trì ổn định

 - Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Tổng sản lượng điện sản xuất được trong tháng 4/2022 là 2.792 triệu kWh, luỹ kế 4 tháng đầu năm 2022, tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được là 10.497 triệu kWh, đạt 34,9% kế hoạch năm 2022.
EVNGENCO1 tiếp nhận sản phẩm ‘tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số’ từ FPT EVNGENCO1 tiếp nhận sản phẩm ‘tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số’ từ FPT

Ngày 27/4/2022, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã phối hợp với Công ty cổ phần FPT tổ chức Lễ nghiệm thu, bàn giao sản phẩm tư vấn xây dựng Lộ trình Chuyển đổi số và Chương trình đào tạo Chuyển đổi số cho lãnh đạo các cấp của EVNGENCO1 do PGS, TS. Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT trực tiếp giảng dạy.

EVNGENCO1 phấn đấu trở thành doanh nghiệp phát điện hàng đầu khu vực EVNGENCO1 phấn đấu trở thành doanh nghiệp phát điện hàng đầu khu vực

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những tổng công ty phát điện hàng đầu khu vực. Để thực hiện được mục tiêu này, EVNGENCO1 đã đang và sẽ triển khai các giải pháp gì? Phóng viên có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Thịnh - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNGENCO1.

Xây dựng EVNGENCO 1 trở thành ‘Doanh nghiệp số sáng tạo có văn hoá mạnh’ Xây dựng EVNGENCO 1 trở thành ‘Doanh nghiệp số sáng tạo có văn hoá mạnh’

Sáng ngày 16/11/2021, Hội thảo “Chuyển đổi số, con đường dẫn đến thành công” của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đã diễn ra và góp phần tạo cú hích đối với CBCNV về vai trò, trách nhiệm của mình trong hành trình chuyển đổi số của Tổng công ty.


Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Công tác quyết toán cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. Tính đến hết tháng 4, khối lượng thực hiện ĐTXD của EVNGENCO1 đạt 38,4% và giá trị giải ngân đạt 39,2% kế hoạch năm 2022 (bao gồm giải ngân cho khối lượng thực hiện của năm trước).

Sản lượng điện phát 4 tháng đầu năm của EVNGENCO1 được duy trì ổn định
EVNGENCO1 tổ chức Chương trình đào tạo Chuyển đổi số cho lãnh đạo các cấp do PGS. TS Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT trực tiếp giảng dạy.

Trong công tác chuyển đổi số, EVNGENCO1 đã hợp tác với FPT hoàn thành xây dựng lộ trình chuyển đổi số, lộ trình hiện đại hoá hạ tầng công nghệ thông tin, bảo mật IT, OT giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030. Tổng công ty cũng là đơn vị đi đầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc triển khai hệ thống SmartEVN khi chính thức đưa vào sử dụng tại Cơ quan Tổng công ty từ ngày 1/5/2022 và sau khi có đủ điều kiện sẽ triển khai trong toàn Tổng công ty. Các nhiệm vụ chuyển đổi số khác vẫn đang được EVNGENCO1 thực hiện theo kế hoạch.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 được EVNGENCO1 tiếp tục thực hiện nghiêm, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong tình hình mới.

Sản lượng điện phát 4 tháng đầu năm của EVNGENCO1 được duy trì ổn định
Công ty Nhiệt điện Uông Bí - đơn vị đạt thành tích xuất sắc, phát vượt sản lượng điện tháng 4/2022.

Tháng 5, EVNGENCO1 tăng cường sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện và vận hành các nhà máy thủy điện tuân thủ quy định; hướng tới hoàn thành nhiệm vụ được Tổng công ty đặt lên hàng đầu là hoàn thành sản lượng điện được giao 3.057 triệu kWh, đồng thời chuẩn bị tốt cho các tháng mùa khô và cả năm 2022.

Về ĐTXD, EVNGENCO1 đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án đã đề ra và triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch.

Công tác chuyển đổi số, EVNGENCO1 sẽ chuẩn bị các trình tự triển khai lộ trình chuyển đổi số, lộ trình hiện đại hoá hạ tầng công nghệ thông tin, bảo mật IT, OT giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đề án trang bị hạ tầng công nghệ thông tin và các dự án xây dựng ứng dụng phần mềm phục vụ chuyển đổi số tiếp tục triển khai theo kế hoạch.

Trong tháng 5/2022, EVNGENCO1 sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Trong đó, Hội thi Cán bộ an toàn, An toàn vệ sinh viên giỏi cấp Tổng công ty sẽ được diễn ra tại TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) trong các ngày từ 25 - 28/5/2022.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được nghiêm túc thực hiện theo các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và địa phương về việc thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả để duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động