RSS Feed for Xây dựng EVNGENCO 1 trở thành ‘Doanh nghiệp số sáng tạo có văn hoá mạnh’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Xây dựng EVNGENCO 1 trở thành ‘Doanh nghiệp số sáng tạo có văn hoá mạnh’

 - Sáng ngày 16/11/2021, Hội thảo “Chuyển đổi số, con đường dẫn đến thành công” của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đã diễn ra và góp phần tạo cú hích đối với CBCNV về vai trò, trách nhiệm của mình trong hành trình chuyển đổi số của Tổng công ty.
EVNGENCO 1 quyết tâm vượt kế hoạch trong chuyển đổi số EVNGENCO 1 quyết tâm vượt kế hoạch trong chuyển đổi số

Mới đây, tại phiên họp thứ 3 (tháng 10/2021), ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Phát điện 1 (Ban chỉ đạo Chuyển đổi số) đã khẳng định quyết tâm hoàn thành và vượt kế hoạch được giao trong công tác chuyển đổi số.


Hội thảo do ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng Giám đốc EVNGENCO 1 đồng chủ trì. Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, Hội thảo được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến với điểm cầu chính tại trụ sở Cơ quan Tổng công ty và 12 điểm cầu tại các đơn vị.

Xây dựng EVNGENCO 1 trở thành ‘Doanh nghiệp số sáng tạo có văn hoá mạnh’
Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO 1 đã có bài phát biểu truyền cảm hứng mạnh mẽ tại Hội thảo.

Hội thảo “Chuyển đổi số, con đường dẫn đến thành công” mở đầu bằng bài phát biểu truyền cảm hứng “Tầm nhìn về tương lai và chuyển đổi số” của ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO 1: Trong những năm qua, EVNGENCO 1 đã đi được một chặng khá dài và đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Không dừng lại ở đó, EVNGENCO 1 tiếp tục đặt ra những mục tiêu cao hơn, nâng vị thế, tầm vóc với những bước phát triển mạnh mẽ hơn. Tổng công ty Phát điện 1 đã vạch rõ lộ trình phát triển trong tương lai với mục tiêu trọng tâm là trở thành Tổng công ty phát điện hàng đầu khu vực, và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất - kinh doanh là giải pháp trọng yếu để đạt được mục tiêu đó.

EVNGENCO 1 xác định tất cả CBCNV chính là trung tâm, là nhân tố quan trọng nhất quyết định thành công của quá trình chuyển đổi số và văn hóa doanh nghiệp sẽ là chìa khóa nền tảng của chuyển đổi số tại EVNGENCO 1. Từ nhận thức đó, EVNGENCO 1 đã mời ông Lê Thanh Hải - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty cổ phần People One - chuyên gia về tư vấn xây dựng văn hóa doanh nghiệp chia sẻ nội dung “Văn hóa doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số hướng đến tương lai của chúng ta” tại Hội thảo.

Để khái niệm chuyển đổi số đến gần hơn với CBCNV, Hội thảo đã chia sẻ 3 câu chuyện thực tế về chuyển đổi số tại các đơn vị của EVNGENCO 1, đó là:

1/ Câu chuyện áp dụng mã vạch ở Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.

2/ Số hoá quy trình, rút ngắn thời gian, tối đa hóa hiệu suất làm việc tại Ban Kinh doanh - Thị trường điện và,

3/ Câu chuyện về phần mềm điều tàu tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Xây dựng EVNGENCO 1 trở thành ‘Doanh nghiệp số sáng tạo có văn hoá mạnh’
Câu chuyện về số hoá vật tư tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.
Xây dựng EVNGENCO 1 trở thành ‘Doanh nghiệp số sáng tạo có văn hoá mạnh’
Câu chuyện về Phần mềm điều tàu tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.
Xây dựng EVNGENCO 1 trở thành ‘Doanh nghiệp số sáng tạo có văn hoá mạnh’
Và câu chuyện về tối đa hiệu suất làm việc tại Ban Kinh doanh Thị trường điện là 3 câu chuyện truyền cảm hứng được EVNGENCO 1 kể tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, CBCNV được giao lưu với những nhân vật trong những câu chuyện này. Điều này góp phần truyền cảm hứng sâu sắc tới từng CBCNV của EVNGENCO 1 để họ hiểu rằng, chuyển đổi số không phải là câu chuyện của riêng lãnh đạo Tổng công ty, của riêng CBCNV làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ thông tin mà là câu chuyện của tất cả các cá thể đang làm việc tại EVNGENCO 1. Chuyển đổi số đối với Tổng công ty Phát điện 1, đối với mỗi CBCNV là tất yếu, là nhiệm vụ bắt buộc phải làm.

Xây dựng EVNGENCO 1 trở thành ‘Doanh nghiệp số sáng tạo có văn hoá mạnh’
Tổng Giám đốc EVNGENCO 1 Nguyễn Hữu Thịnh định hướng công tác chuyển đổi số thời gian tới.

Để định hướng cho đội ngũ CBCNV, ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng Giám đốc EVNGENCO 1 nhấn mạnh 3 yếu tố, đó là tư duy mới về chuyển đổi số, tinh thần, trí tuệ của mọi CBCNV và phát huy tư duy hệ thống của người ngành Điện song hành với tư duy làm việc nhóm thông minh.

Hội thảo “Chuyển đổi số, con đường dẫn đến thành công” của EVNGENCO1 đã diễn ra thành công với sức lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ. Sau Hội thảo, mỗi CBCNV EVNGENCO 1, dù là lãnh đạo, quản lý hay người lao động đều có ý thức rõ ràng về vai trò, trách nhiệm của mình trong hành trình chuyển đổi số của Tổng công ty. Sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng đó chắc chắn sẽ đưa EVNGENCO 1 tiến những bước vững chắc trên hành trình chuyển đổi số, hướng tới xây dựng Tổng công ty Phát điện 1 trở thành Doanh nghiệp số sáng tạo có văn hoá mạnh./.

THU HÀ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động