RSS Feed for PVN đề xuất hướng giải quyết các nhà máy nhiên liệu sinh học | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN đề xuất hướng giải quyết các nhà máy nhiên liệu sinh học

 - Báo cáo định kỳ về tình hình xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) mới đây, PVN đã đề xuất kiến Chính phủ, Bộ Công Thương hướng giải quyết cho Nhà máy Nhiên liệu Sinh học Bình Phước và dự án Nhiên liệu Sinh học Phú Thọ.

 

Động lực nào cho năng lượng sinh khối Việt Nam?

Theo đó, PVN đề xuất kiến Chính phủ, Bộ Công Thương cho phép Nhà máy Nhiên liệu Sinh học Bình Phước khởi động lại (ngay trong năm 2017 và có sản phẩm từ đầu năm 2018).

Tuy nhiên, theo PVN, hiện các cổ đông vẫn chưa thống nhất. Hiện nay, Nhà máy này đã lên kế hoạch hợp tác với Công ty TNHH Điện hơi công nghiệp Tín Thành.

Còn đối với dự án Nhiên liệu Sinh học Phú Thọ, báo cáo PVN cũng cho biết đã làm việc với nhóm nhà đầu tư với đầu mối là Công ty CP Đầu tư Thái Sơn để tiếp tục nghiên cứu phương án hợp tác theo hướng tái cấu trúc và tiếp tục đầu tư để đưa nhà máy đi vào vận hành.

Hiện PVOil đang triển khai công tác định giá tài sản để làm phương án chuyển nhượng/thoái vốn.

Mặt khác, tổng công ty dầu PVOil cũng đã ký hợp đồng với Công ty CP Thẩm định giá miền Nam thực hiện thẩm định giá trị, đến nay đã có kết quả thẩm định sơ bộ và sớm hoàn thành việc định giá.

Phương án thoái vốn cũng như phương án xử lý khác trong trường hợp thoái vốn không thành công, đã được PVOil tính toán để trình cấp có thẩm quyền xem xét.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động