RSS Feed for PTSC M&C chính thức làm Tổng thầu EPC dự án điện gió ở eo biển Đài Loan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 14:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTSC M&C chính thức làm Tổng thầu EPC dự án điện gió ở eo biển Đài Loan

 - Thông tin từ Công ty TNHH 1 TV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) cho biết: Công ty Hai Long Offshore Wind Power (Đài Loan) đã trao hợp đồng Tổng thầu EPC cho liên danh Semco Maritime A/S (Đan Mạch) và PTSC M&C (Việt Nam) để xây dựng 2 trạm biến áp ngoài khơi thuộc dự án điện gió Hai Long 2 và Hai Long 3 tại vùng biển Đài Loan, sau thỏa thuận ưu tiên (Preferred Supplier Agreement - PSA) ký hồi tháng 10/2021.
Ørsted và PTSC M&C khởi động hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi Ørsted và PTSC M&C khởi động hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi

Ørsted (của Đan Mạch) - Công ty dẫn đầu toàn cầu về điện gió ngoài khơi và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) để khởi động quan hệ hợp tác trong các dự án điện gió ngoài khơi ở Việt Nam.

Equinor chia sẻ kinh nghiệm với PTSC trong phát triển ‘siêu dự án’ điện gió ở Hoa Kỳ Equinor chia sẻ kinh nghiệm với PTSC trong phát triển ‘siêu dự án’ điện gió ở Hoa Kỳ

Thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho biết: Trong khuôn khổ chuyến công tác của tại Hoa Kỳ mới đây, ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc PTSC đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Công ty Equinor (của Na Uy) về công tác triển khai các dự án điện gió ngoài khơi. Tại buổi làm việc, hai bên đã có những chia sẻ về công tác triển khai dự án, đầu tư cơ sở hạ tầng, logistics cho siêu dự án điện gió ngoài khơi (Empire Wind và Becon Wind) mà Equinor đang triển khai tại Hoa Kỳ.

Dự án điện gió Hai Long 2 và 3 do Công ty Hai Long Offshore Wind Power (trụ sở tại Đài Loan) làm chủ đầu tư và vận hành. Dự án nằm ở eo biển Đài Loan (cách bờ khoảng 50 km) - vùng biển được xếp hạng là một trong 20 khu vực có tiềm năng điện gió ngoài khơi lớn nhất trên thế giới.

Hai dự án trên do các công ty: Northland Power, Yushan Energy và Mitsui hợp tác đầu tư. Dự án điện gió Hai Long 2 có công suất 532 MW và Hai Long 3 có công suất 512 MW (nguồn tin Tạp chí Năng lượng Việt Nam).

Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai lắp đặt ngoài khơi vào năm 2024 và hoàn thành chạy thử, bàn giao cho chủ đầu tư vào năm 2026.

Theo hợp đồng EPC đã ký kết, các bên trong liên danh sẽ tiến hành các công đoạn từ thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công và chạy thử cho 2 trạm biến áp ngoài khơi (bao gồm cả phần chân đế) với tổng khối lượng khoảng 18.000 tấn. Toàn bộ các cấu kiện sẽ được chế tạo tại công trường của PTSC M&C tại TP. Vũng Tàu.

Được biết, Semco Maritime là một doanh nghiệp toàn cầu đảm nhận và cung cấp các giải pháp trong chuỗi giá trị của ngành năng lượng toàn cầu. Kể từ năm 1980, công ty này đã áp dụng các giải pháp chuyên môn làm nền tảng để triển khai tất cả các giai đoạn phát triển các dự án trên bờ và ngoài khơi (từ thiết kế cơ sở, thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công đến lắp đặt, vận hành và dịch vụ liên quan cũng như cung cấp các giải pháp về nhân lực, thiết lập hệ thống).

Với PTSC M&C, được biết đến là một trong những đơn vị chủ lực của Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao. PTSC M&C hiện là nhà Tổng thầu có năng lực hoàn thiện nhất tại Việt Nam trong việc thực hiện toàn bộ các công đoạn thiết kế, mua sắm, chế tạo, hạ thủy, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử (EPCIC) cho các công trình phát triển, khai thác dầu khí thượng nguồn, hạ nguồn cũng như năng lượng tái tạo.

Tính đến thời điểm hiện tại, PTSC M&C đã thực hiện thành công gần 80 dự án ở trong và ngoài nước với đa dạng các cấu kiện (giàn xử lý trung tâm, giàn đầu giếng, khu nhà ở trên biển, module thượng tầng phương tiện nổi, công trình ngầm dưới biển).

Hai Long 2 và 3 là dự án EPC đầu tiên của PTSC M&C trong lĩnh vực dịch vụ năng lượng tái tạo - Đây được coi là tiền đề hết sức quan trọng để Công ty này tiếp tục xây dựng, phát triển năng lực tổng thầu EPC/EPCI trong các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam, cũng như các quốc gia trên thế giới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động