RSS Feed for PECC2 và Hyme Energy hợp tác phát triển lưu trữ năng lượng tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/07/2024 07:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PECC2 và Hyme Energy hợp tác phát triển lưu trữ năng lượng tại Việt Nam

 - Tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 (PECC2) và Công ty Hyme Energy (Đan Mạch) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác về lưu trữ năng lượng tại Việt Nam.
Liên danh T&T Group, Ørsted ký hợp tác với NIC (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Liên danh T&T Group, Ørsted ký hợp tác với NIC (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Ngày 1/11/2022, Liên danh Tập đoàn Ørsted và T&T Group đã ký kết thỏa thuận mang tính bước ngoặt với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật và xây dựng chuyên môn công nghệ trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi đang sôi động ở Việt Nam.

Ký hợp đồng EPC và O&M dự án Nhà máy điện Sinh khối Hậu Giang Ký hợp đồng EPC và O&M dự án Nhà máy điện Sinh khối Hậu Giang

Ngày 11/10/2022, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 2 (PECC2) đã ký kết Hợp đồng EPC và Hợp đồng cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành (O&M) cho Nhà máy điện Sinh khối Hậu Giang với Công ty Cổ phần Năng lượng Sinh khối Hậu Giang (HBE), tại PECC2 Innovation Hub.

Lễ ký nằm trong khuôn khổ Diễn đàn thượng đỉnh năng lượng bền vững Việt Nam - Đan Mạch với sự chứng kiến của Thái tử Đan Mạch Frederik và Công nương, Bộ trưởng Bộ Khí hậu và Năng lượng Đan Mạch, lãnh đạo Bộ Công Thương Việt Nam.

Theo đó, PECC2 và Hyme Energy sẽ cùng hợp tác phát triển và xây dựng các dự án lưu trữ năng lượng nhiên liệu tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu triển khai ít nhất 2 GWh dung lượng lưu trữ trước năm 2030 và các mục tiêu xa hơn nữa trong tương lai.

PECC2 và Hyme Energy hợp tácphát triển lưu trữ năng lượng tại Việt Nam
Trước sự chứng kiến của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik, đại diện Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng điện 2 và Công ty Hyme Energy ký kết hợp tác. Ảnh: ĐVCC.

Tại lễ ký kết, Thái tử Frederik khẳng định: Việt Nam và Đan Mạch đang có cùng chí hướng phát triển năng lượng tái tạo. Thông qua sự hợp tác với các đối tác Việt Nam nói chung và PECC2 nói riêng, Việt Nam và Đan Mạch có thể tìm ra được những giải pháp chung nhằm đem lại lợi ích và thịnh vượng cho cả hai quốc gia.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hyme Energy đã có buổi thăm và làm việc tại trụ sở PECC2 Innovation Hub để trao đổi thêm về quá trình hợp tác giữa hai công ty trong thời gian sắp tới.

PECC2 và Hyme Energy hợp tácphát triển lưu trữ năng lượng tại Việt Nam

Hyme Energy thăm và làm việc với PECC2 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: ĐVCC.

Ông Nguyễn Chơn Hùng - Chủ tịch HĐQT PECC2 khẳng định: Công nghệ lưu trữ đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển năng lực về dịch vụ lưu trữ năng lượng của Công ty. Bày tỏ mong muốn thông qua thỏa thuận hợp tác này, PECC2 có thể hướng tới mục tiêu tiên phong trong việc lưu trữ năng lượng nhiệt tại Việt Nam, với nền tảng công nghệ đầy hứa hẹn của Hyme Energy.

Ông Ask Emil Løvschall-Jensen - Giám đốc điều hành Hyme Energy nhận định: PECC2 là một đối tác chiến lược và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiệt điện tại Việt Nam. Hyme Energy đánh giá quá trình hợp tác giữa hai công ty là một bước khởi đầu thuận lợi để hai bên có thể cùng nghiên cứu và phát triển các dự án tiềm năng./.

H. LINH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động