RSS Feed for Liên danh T&T Group, Ørsted ký hợp tác với NIC (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 07:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Liên danh T&T Group, Ørsted ký hợp tác với NIC (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

 - Ngày 1/11/2022, Liên danh Tập đoàn Ørsted và T&T Group đã ký kết thỏa thuận mang tính bước ngoặt với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật và xây dựng chuyên môn công nghệ trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi đang sôi động ở Việt Nam.
PVN, T&T Group, Ørsted bàn kế hoạch đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam PVN, T&T Group, Ørsted bàn kế hoạch đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV vừa có buổi tiếp ông Per Mjnert Kristensen - Chủ tịch phụ trách Ørsted Khu vực châu Á Thái Bình Dương, ông Sebastian Hald Buhl - Giám đốc Quốc gia Ørsted Việt Nam và bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó tổng Giám đốc T&T Group nhằm trao đổi về các hoạt động phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

T&T và Orsted thúc đẩy dự án điện gió ngoài khơi thành phố Hải Phòng T&T và Orsted thúc đẩy dự án điện gió ngoài khơi thành phố Hải Phòng

Thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng cho biết: Chiều ngày 1/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ chủ trì cuộc làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch về phát triển dự án điện gió ngoài khơi tại thành phố Hải Phòng của Liên doanh nhà đầu tư Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Tập đoàn Orsted Đan Mạch.

T&T và Orsted đề xuất đầu tư 2 dự án điện gió ngoài khơi tỉnh Ninh Thuận T&T và Orsted đề xuất đầu tư 2 dự án điện gió ngoài khơi tỉnh Ninh Thuận

Thông tin từ UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Ông Phan Tấn Cảnh - Phó Chủ tịch tỉnh vừa có buổi làm việc với Liên danh nhà đầu tư: Tập đoàn Orsted (Đan Mạch) và Tập đoàn T&T (Việt Nam) về phát triển điện gió ngoài khơi tại Ninh Thuận. Tại buổi làm việc, Liên danh nhà đầu tư đã đề xuất việc đầu tư 2 dự án điện gió ngoài khơi (Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2) tại vùng biển huyện Thuận Nam.

Liên danh T&T Group, Ørsted ký hợp tác với NIC (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
Lễ ký kết.

Thỏa thuận hợp tác có thời hạn 5 năm được ký kết nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Đan Mạch và Việt Nam nhân chuyến thăm của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik và Công nương phu nhân Mary Elizabeth, cùng với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc và Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An.

Đây là thỏa thuận đầu tiên thuộc loại hình này trong ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi tại Việt Nam. Thỏa thuận giữa NIC và Ørsted, T&T Group sẽ là nơi hội tụ của các nhà nghiên cứu, nhà cung cấp công nghệ điện gió ngoài khơi hàng đầu trên thế giới với các trường đại học, tổ chức nghiên cứu và các công ty hàng đầu Việt Nam để thực thi các giải pháp được thiết kế riêng cho ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi của Việt Nam.

Mục tiêu của sáng kiến là thành lập một Trung tâm Nghiên cứu phát triển và Đào tạo về điện gió ngoài khơi thuộc NIC, đóng vai trò là đầu mối phát triển nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, phát triển chuỗi cung ứng và nghiên cứu để mang lại thành công cho ngành điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Hoan nghênh việc ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói: “Tôi tin tưởng, đánh giá cao và kỳ vọng vào Liên danh T&T Group và Ørsted”.

Ông Sebastian Hald Buhl - Giám đốc quốc gia của Ørsted tại Việt Nam cho biết: “Ørsted vô cùng tự hào được hợp lực với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia để nuôi dưỡng tài năng và công nghệ của tương lai; điều này sẽ thúc đẩy quá trình chuyển dịch năng lượng xanh của Việt Nam trong những thập kỷ tới. Cùng với đối tác T&T Group, chúng tôi sẵn sàng cung cấp các nguồn lực và chia sẻ kiến thức để nâng cao năng lực công nghệ trong nước, thu hẹp khoảng cách về kỹ năng, cũng như hỗ trợ các tài năng nhằm mang lại nguồn điện gió ngoài khơi chất lượng cao và giá cả cạnh tranh cho Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc T&T Group nhận định: “Đây là sự kiện quan trọng với Liên danh T&T Group và Ørsted, thể hiện quyết tâm và trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng Chính phủ nhằm phát triển ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi, hướng tới việc phát triển kinh tế hài hòa với tăng trưởng xanh và bền vững; góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050”./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động