RSS Feed for PC Nam Định diễn tập phòng chống bão lụt | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 12:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Nam Định diễn tập phòng chống bão lụt

 - Ngày 20/5/2014, Công ty Điện lực Nam Định đã tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão năm 2014.

PC Vĩnh Phúc lên kế hoạch đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa nắng nóng

 

Buổi diễn tập triển khai ở hai nội dung chính: Vận hành cơ chế chi huy điều hành công tác phòng chống và khắc phục hậu quả do lụt bão, thiên tai gây ra tại Công ty và các Điện lực; Diễn tập thực binh tại hiện trường.

Điểm khác biệt so với mọi năm đó là các Tiểu ban thường trực PCLB Điện lực được nối cầu truyền hình trực tiếp với Tiểu ban thường trực PCLB Công ty để theo dõi phần báo cáo thống kê thiệt hại theo kịch bản giả định từ các đơn vị, cách điều hành xử lý tình huống và khả năng sẵn sàng ứng phó của các đơn vị. Sự phối kết hợp của các phòng ban, đơn vị trong công tác khắc phục hậu quả lụt bão như : Phòng điều độ lập phương án cấp điện khắc phục sự cố, phòng Kỹ thuật, PX Thiết kế lập phương án kỹ thuật thi công, phòng KH-VT điều động phương tiện, vật tư...

Phần diễn tập thực tế :  Buổi sáng 20/5, tại Nam Định có mưa giông lớn, điều kiện gần thực tế để đơn vị diễn tập. Lực lượng xung kích của PX Xây lắp & SC TBĐ phối hợp với Điện lực Vụ Bản tiến hành dựng 02 cột ly tâm 12 m tại HTX nông nghiệp Mỹ Trung – Xã Thành Lợi, theo tình huống  đường dây 374 - E3.1 bị đổ gãy nhiều cột điện và đứt nhiều khoảng dây. Sau 2 giờ từ vị trí xuất phát đến hiện trường thi công với chiều dài 7 km, đơn vị đã dựng xong 2 cột, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật đưa vào vận hành.

Kết thúc buổi diễn tập Tiểu Ban chỉ huy PCLB Công ty đã tổ chức đánh giá kết quả, các đơn vị tham gia diễn tập đã hoàn thành tốt nội dung công việc đề ra. Một số khiếm khuyết trong diễn tập đã được đồng chí Phó giám đốc - phó trưởng Ban chỉ huy PCLB Công ty nêu ra cho các đơn vị rút kinh nghiệm để đến khi thực tế xảy ra, các đơn vị và Công ty luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó, giải quyết kịp thời, sớm khắc phục sự cố để cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh của nhân dân trong tỉnh.

PHẠM THANH LỊCH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động