RSS Feed for PC Lâm Đồng đa dạng hình thức thu tiền điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 04:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Lâm Đồng đa dạng hình thức thu tiền điện

 - Cùng với việc đa dạng hoá nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện, hiện nay, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) đã đưa hình thức thanh toán tiền điện tập trung và thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Điều này đã mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng, bởi khi sử dụng dịch vụ này họ có thể chủ động về thời gian cũng như tiền bạc.

Dịch vụ mới trong thanh toán tiền điện của EVN HANOI

Điểm thu tiền điện tập trung tại UBND xã Xuân Thọ, Thành phố Đà Lạt vào những ngày đầu tháng 11/2016 luôn đông người đến thanh toán. Mỗi lần đến tháng thanh toán tiền điện, Điện lực Đà Lạt sẽ thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã, đồng thời gửi giấy báo về từng hộ gia đình, các hộ dân sẽ tự động đến UBND xã Xuân Thọ để thanh toán tiền điện của hộ gia đình mình. Mặc dù chỉ mới đi vào hoạt động một thời gian, song hình thức này đã để lại cho người dân sự hài lòng nhất định.

Ông Hà Long Nhật, tổ 4 Lộc Quý, Xuân Thọ, Thành phố Đà Lạt cho biết: “Tôi cho rằng đây là điểm mới cần nhân rộng trong việc thu tiền điện hiện nay. Việc thu tập trung như vậy giúp cho người dân chủ động trong việc chuẩn bị tiền bạc để chi trả tiền điện và tất nhiên sẽ tiết kiệm công sức hơn rất nhiều, vì một số hộ gia đình có thể không có tiền sẵn để trong nhà, nên mỗi khi nhân viên thu tiền điện đến sẽ không có”.

Chị Đỗ Thị Mai, tổ 1 Lộc Quý, Xuân Thọ, cũng cho biết, những thuận lợi riêng đối với mình, “Với gia đình công chức như tôi, việc thu tập trung như vậy sẽ không mất nhiều thời gian cho bản thân tôi cũng như nhân viên điện lực. Vì công việc nhiều lúc gia đình tôi không có ai ở nhà. Mỗi lần nghe thông báo trên loa của xã, tôi chủ động được thời gian và chuẩn bị được nguồn tiền để thanh toán tiền điện”.

Có thể thấy trong thời gian qua, ngoài việc từng bước đảm bảo nguồn điện ổn định, xây dựng cơ chế thông thoáng thuận lợi nhất cho khách hàng, Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng đã tích cực liên kết với các đơn vị, ngân hàng triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản. Đối với hình thức thanh toán này, khách hàng không cần đến trực tiếp các quầy thu của điện lực, mà sau khi có giấy báo tiền điện, hệ thống ngân hàng sẽ tự động trừ trong tài khoản của khách hàng, sau đó gửi tin nhắn về cho chủ tài khoản đăng kí sử dụng điện.

Ông Đặng Cao Tài, Trưởng phòng Hành chính, Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Lâm Đồng, cho biết: “Với nhiều tiện ích mà ngành điện đã thực hiện trong thời gian qua, tôi đánh giá rất cao việc thu tiền điện qua ngân hàng. Thủ tục đơn giản, nhanh, gọn, chính xác. Người có tài khoản tại ngân hàng chỉ cần viết giấy ủy quyền nộp tiền điện cho ngân hàng 1 lần, ngân hàng tự trích từ tài khoản của khách hàng nộp tiền điện cho điện lực, sau đó nhắn tin số tiền đã nộp cho khách hàng. Nếu có sai sót, khách hàng có thể đối chiếu, hóa đơn cũng được gửi cho khách hàng. Dịch vụ này rất thuận lợi cho những khách hàng có thẻ ATM”.

Bà Tố Uyên, phường 4, Thành phố Đà Lạt, cho biết: “Ngay khi biết thông tin Công ty Điện lực Lâm Đồng ký kết thu tiền điện qua ngân hàng với các chi nhánh trên địa bàn tỉnh, tôi cũng như nhiều đồng nghiệp trong Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Thành phố Đà Lạt đã đăng ký ngay. Việc thu như vậy, ngoài hạn chế mất mát cho nhân viên ngành Điện còn giúp chúng tôi quản lý điện năng tiêu thụ tại gia đình và tự điều chỉnh khi cần thiết”.

Là đơn vị triển khai nhiều hình thức thu tiền điện, trong đó thu tiền điện tập trung được Điện lực Đà Lạt triển khai đầu tiên, ông Nguyễn Hồ Nam, Phó Giám đốc Điện lực Đà Lạt, đánh giá “Thu tiền điện tập trung tại xã Xuân Thọ đã giúp khách hàng và ngành điện thu được khoảng cách về thời gian, địa lý. Việc triển khai nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Đó là dịch vụ nhắn tin, giao dịch một cửa. Thông qua các dịch vụ này, khách hàng có thể nắm bắt được tất cả những thông tin cần thiết về khách hàng”.

Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có gần 350.000 khách hàng sử dụng điện, với việc bố trí các điểm thu tiền điện tập trung và triển khai thanh toán qua tài khoản ngân hàng không chỉ mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, mà dịch vụ thanh toán tiền điện này cũng đem đến cho ngành điện lực nhiều lợi ích thiết thực, đặc biệt là giảm nhân lực ở khâu thu tiền điện, giảm lưu lượng người đi nộp tiền điện và giảm áp lực trong công tác phục vụ do tập trung đông người.

THIÊN PHƯƠNG, PC Lâm Đồng

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động