RSS Feed for EVNSPC tiếp tục mang đến nhiều tiện ích, trải nghiệm mới cho khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 21/02/2025 02:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNSPC tiếp tục mang đến nhiều tiện ích, trải nghiệm mới cho khách hàng

 - Thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục đổi mới mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, mang đến nhiều tiện ích, trải nghiệm mới cho hơn 9,5 triệu khách hàng.
EVNSPC hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm 2024 EVNSPC hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm 2024

Chiều ngày 15/1/2024, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và truyền hình trực tuyến đến 251 điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự và chỉ đạo hội nghị.

EVNSPC nỗ lực 90 ngày hoàn thành đóng điện 50 công trình lưới điện 110kV EVNSPC nỗ lực 90 ngày hoàn thành đóng điện 50 công trình lưới điện 110kV

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Ban Thường vụ Công đoàn EVNSPC đã ban hành Chỉ thị liên tịch số 889/CTLT-EVNSPC-CĐ, phát động phong trào thi đua nước rút 90 ngày nỗ lực “Hoàn thành đóng điện 50 công trình lưới điện 110 kV” chào mừng 50 năm EVNSPC “Xây dựng - Phát triển - Thắp sáng niềm tin” (30/4/1975 - 30/4/2025) và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Những nỗ lực trong tự động hóa công tác đo đếm, hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh, đa nền tảng trên môi trường số… giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện theo phương thức điện tử mọi lúc, mọi nơi và đã mang lại cho EVNSPC nhiều kết quả tích cực.

Hiện đại hóa công tác đo đếm:

Điện lực Côn Đảo (Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu) hiện quản lý, bán điện cho gần 2.500 khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt chiếm 63,72%, khách hàng ngoài sinh hoạt chiếm 36,28%.

Là một huyện đảo ở xa đất liền, đang sử dụng nguồn điện tại chỗ (diesel và điện mặt trời), song Điện lực Côn Đảo luôn nỗ lực đảm bảo điện an toàn, tin cậy phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân trên đảo. Đặc biệt, Điện lực Côn Đảo đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

Ông Nguyễn Chí Thủy - Giám đốc Điện lực Côn Đảo cho biết: Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành, Điện lực Côn Đảo cũng không ngoại lệ. Hiện nay, 100% khách hàng trên địa bàn huyện Côn Đảo đã được lắp đặt công tơ điện tử, đo ghi từ xa, 100% khách hàng đã thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt…

Anh Võ Trần Thái Bình (người dân huyện Côn Đảo) cho biết: Những năm gần đây, nguồn điện trên địa bàn luôn được đảm bảo ổn định. Vẫn là nguồn điện diesel nhưng không còn tình trạng bị cắt điện luân phiên hay mất điện đột ngột như trước. Đặc biệt, việc kết nối với ngành điện cũng rất dễ dàng.

“Chỉ cần cài ứng dụng CSKH của EVNSPC, chúng tôi dễ dàng theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày, đăng ký các dịch vụ điện. Việc thanh toán tiền điện cũng được trích nợ tự động qua ngân hàng, rất thuận lợi” - anh Bình cho hay.

Ông Trần Thanh Huyền - Phó chủ tịch UBND huyện Côn Đảo nhấn mạnh: “Việc cung cấp diện được thực hiện rất tốt, nguồn điện luôn duy trì ổn định. Ngành điện luôn có những giải pháp trong công tác bảo trì bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống nguồn và lưới điện trên địa bàn, đáp ứng tốc độ đô thị hóa và sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch trên địa bàn”.

EVNSPC tiếp tục mang đến nhiều tiện ích, trải nghiệm mới cho khách hàng
EVNSPC tiếp tục đổi mới mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, mang đến nhiều tiện ích, trải nghiệm mới cho hơn 9,5 triệu khách hàng.

Không chỉ ở Côn Đảo, thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Tập đoàn, EVNSPC đã đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ mới, công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó đẩy mạnh đầu tư, lắp đặt công tơ điện tử nhằm tự động hóa công tác đo đếm.

Tại Bến Tre - địa phương mà ngành điện đã hoàn thành công tác chuyển đổi 100% công tơ cơ khí sang công tơ điện tử, ông Nguyễn Văn Niệm - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre nhận định: Việc kết nối hệ thống đo đếm điện năng với Cổng dịch vụ công Quốc gia là bước đi quan trọng của ngành điện trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

“Nỗ lực này không chỉ nâng cao tính minh bạch và hiệu quả công tác quản lý điện năng mà còn hỗ trợ cho công tác phòng chống tham nhũng, giảm thiểu thủ tục hành chính và tiết kiệm thời gian cho người dân khi thực hiện các giao dịch điện. Việc này đồng thời góp phần vào việc thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về cải cách hành chính trong tất cả các lĩnh vực” - ông Nguyễn Văn Niệm nhấn mạnh.

Theo mục tiêu, đến hết năm 2025 sẽ đầu tư, trang bị 80% công tơ điện tử song từ cuối năm 2024, Tổng công ty đã hoàn thành với tỷ lệ công tơ điện tử đạt 94,6%, vượt kế hoạch đề ra. EVNSPC dự kiến đến hết năm 2025, tỷ lệ công tơ điện tử trên lưới điện sẽ đạt 100%.

Ông Bùi Quốc Hoan - Phó tổng giám đốc EVNSPC cho biết: Việc chuyển đổi công tơ cơ khí sang công tơ điện tử không chỉ là một sự cải tiến về mặt kỹ thuật mà còn là một bước tiến quan trọng trong chuyển đổi số của ngành nói chung, EVNSPC nói riêng. Với công tơ điện tử, khách hàng sử dụng điện dễ dàng theo dõi, giám sát sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đảm bảo sự công khai, minh bạch…

Dịch vụ điện thời “lướt, chạm”:

Không riêng ở thành phố, mà hiện nay, người dân ở các vùng sâu, vùng xa, hải đảo trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam cũng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện năng mọi lúc, mọi nơi 24/7, chỉ cần sử dụng điện thoại di động, máy tính có kết nối Internet.

Với mục tiêu, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, EVNSPC đã xây dựng, phát triển và không ngừng hoàn thiện hệ thống chăm sóc khách hàng tiên tiến, đa kênh trên môi trường số: App CKSH; hotline CSKH 19001006 - 19009000; Mail, Zalo OA, Web evnspc.vn… Dịch vụ điện cũng đã được cung cấp trên hệ thống Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công các tỉnh, thành phố; kết nối với 30 ngân hàng/ tổ chức thanh toán để triển khai thanh toán không dùng tiền mặt… đảm bảo sự tiện lợi và minh bạch cho khách hàng dùng điện.

EVNSPC đã điện tử hóa toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ điện. Đến nay, 100% dịch vụ trực tuyến đạt cấp độ 4; 100% dịch vụ điện giao dịch theo phương thức điện tử; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,99%.

Năm 2024, thời gian cấp điện bình quân khách hàng qua lưới điện trung áp (thủ tục thuộc trách nhiệm của ngành điện) là 2,39 ngày; khách hàng hạ áp sinh hoạt là 2,61 ngày, ngoài sinh hoạt 2,71 ngày./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động