RSS Feed for PC Hải Dương: Nỗ lực đáp ứng nhu cầu tăng trưởng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 07/07/2022 20:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hải Dương: Nỗ lực đáp ứng nhu cầu tăng trưởng

 - Năm 2015, trước những khó khăn về nguồn vốn đầu tư cho cải tạo lưới điện, công tác tiếp nhận và cải tạo lưới điện nông thôn còn nhiều vướng mắc, nắng nóng bất thường kéo dài gây quá tải hệ thống điện phân phối, nhu cầu sử dụng điện của một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tăng cao đột biến… Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã nỗ lực vượt qua thách thức, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh.

EVN NPC: 5 mục tiêu cho giai đoạn phát triển mới

Vượt kế hoạch điện thương phẩm 2015

Bên cạnh những khó khăn, năm 2015, tình hình kinh tế trong nước tiếp tục phát triển và trên đà phục hồi nhất là trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Tình hình phát triển kinh tế của tỉnh Hải Dương cũng có chiều hướng phục hồi hơn, điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch điện hương phẩm Tổng công ty giao, tăng 10,14%.

Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm đạt 3.898,078 triệu kWh, đạt 100,21 % so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao (EVN NPC), trong đó thành phần CNXD chiếm 70,4% tăng trưởng 9,39%, thành phần QLTD chiếm 25,89% tăng trưởng 12,32%. Giá bán điện bình quân đạt là 1.505,8 đ/kWh, tăng 11,79 đ/kWh so với kế hoạch NPC giao. Trong đó giá bán điện bình quân các doanh nghiệp sản xuất xi măng, sắt thép đạt 1.354,66 đ/kWh; Các khách hàng còn lại có giá bán bình quân là 1.559,02 đ/kWh (Sản lượng điện các Công ty sản xuất sắt thép, xi măng chiếm đến 26,04% sản lượng điện của toàn Công ty). Tổn thất điện năng ở mức 4,77%, giảm 0,19%  so với kế hoạch EVN NPC giao, và giảm 0,34% so với năm 2014 dù điều kiện nguồn vốn cho đầu tư và cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn (LĐHANT) còn hạn chế.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, năm 2015, PC Hải Dương tiết kiệm được 64,130 triệu kWh, đạt 109,62% kế  hoạch NPC giao (58,5 tr.kWh) và bằng 1,65% điện thương phẩm. Công tác quản lý kỹ thuật, điều hành lưới điện và an toàn lao động đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.

 

Trong công tác đầu tư xây dựng, các công trình dự án do PC Hải Dương triển khai đã đi vào vận hành đạt hiệu quả cao như: Dự án dây dựng đường dây 110kV Hải Dương 2- Hòa Phát, Dự án cải tạo và nâng cấp lưới điện 10kV lộ 971, 972, 973 sau TG Thanh Miện, lộ 975E8.3 sang cấp điện áp 22kV....

Công ty đã thực hiện quản lý, cân đối vốn đầu tư theo kế hoạch hàng năm và trung hạn, phân bổ hợp lý vốn đầu tư theo thứ tự ưu tiên, tập trung vốn cho các công trình, dự án quan trọng, cấp thiết. Công tác thu xếp vốn cho đầu tư xây dựng đạt được kết quả tốt. PC Hải Dương đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2015 tạo tiền đề bước vào thực hiện kế hoạch năm 2016.

Bên cạnh đó, công tác dịch vụ khách hàng được PC Hải Dương triển khai tích cực và hiệu quả như tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào công tác chăm sóc, hỗ trợ khách hàng như: website Chăm sóc khách hàng, tổng đài 19006769 đáp ứng mọi thông tin về điện… Tăng cường khả năng tiếp cận với khách hàng qua nhiều kênh như: trực tiếp tại các phòng giao dịch, đường dây điện thoại nóng, website, tờ rơi, treo băng rôn tại nhiều khu đông dân cư…

Đồng thời, Công ty đã đa dạng hóa hình thức thu tiền điện phù hợp với điều kiện địa hình và nhu cầu thanh toán của các khách hàng; tăng cường trao đổi thông tin tương tác với khách hàng qua các Phòng giao dịch khách hàng, qua tổ dịch vụ bán lẻ điện năng. Bên cạnh đó, Công ty còn có nhiều biện pháp để thực hiện giảm tổn thất điện năng như: cải tạo lưới điện, san tải, cân đảo pha nhằm nâng cao chất lượng điện áp…

Trong năm 2015, đứng trước nhu cầu phụ tải phát triển liên tục ngày càng tăng, yêu cầu đảm bảo cấp điện ổn định an toàn ngày một khắt khe hơn, mặt khác TP Hải Dương là vùng trọng điểm kinh tế của tỉnh, Điện lực TP Hải Dương đã tổ chức vận hành lưới điện với phương thức tối ưu nhất, không làm ảnh hưởng đến các khách hàng sử dụng điện và các sự kiện chính trị - xã hội trên địa bàn.

Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Năm 2016, hưởng ứng năm “Nâng cao năng lực quản trị” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, mục tiêu của PC Hải Dương là đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn quản lý. Cấp điện kịp thời, an toàn cho các sự kiện chính trị - xã hội của Tỉnh, đặc biệt là bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo phương châm 3 dễ “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”.

Phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016, cụ thể, điện thương phẩm đạt 4.220,00 triệu kWh; tỷ lệ tổn thất 4,50 %; giá bán điện TPBQ 1.534,50 đ/kWh; doanh thu 6.475,59 tỷ đồng và tiết kiệm trên 1,5% điện thương phẩm.

Bên cạnh đó, PC Hải Dương phấn đấu thay định kỳ 103.000 công tơ, trong đó, công tơ 1 pha 103.000 công tơ; công tơ 3 pha 9.900 công tơ; đồng thời hoàn thành các chỉ tiêu về quản trị doanh nghiệp, các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện. Tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý và dịch vụ khách hàng.

Trong công tác dịch vụ khách hàng, PC Hải Dương phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu: phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố ≤  02 giờ; thông báo ngừng, giảm mức cung cấp điện không khẩn cấp trước 5 ngày; thông báo ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp ≤ 12 giờ; cấp điện trở lại ≤  08 giờ; cấp điện mới khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn ≤  03 ngày làm việc; khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn ≤  05 ngày làm việc...

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động