RSS Feed for PC Hà Tĩnh: Bước phát triển vượt trội về văn hóa doanh nghiệp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hà Tĩnh: Bước phát triển vượt trội về văn hóa doanh nghiệp

 - Năm 2019 là năm đánh dấu bước phát triển nổi bật và đổi mới vượt trội của Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) về công tác văn hóa doanh nghiệp. “Hành trình văn hoá EVNNPC 2019” gắn liền chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng với triết lý “Khách hàng là trung tâm” đã trở thành kim chỉ nam để Công ty vươn tầm đích đến.


Trong năm 2019, với những kết quả tích cực đã đạt được, CBCNV PC Hà Tĩnh thực sự phấn khởi và vui mừng bởi “Hành trình văn hóa EVNNPC 2019” cho thấy ý nghĩa, giá trị đích thực của văn hoá doanh nghiệp đối với đời sống tinh thần cũng như công việc của CBCNV. Không dừng lại ở tuyên truyền, khẩu hiệu, băng rôn mà đã hành động, thực thi, bám sát mục tiêu kế hoạch đề ra và gặt hái kết quả bằng những minh chứng của sự “Đổi mới”.

Đổi mới là yêu cầu cấp thiết. Đổi mới để tạo ra cái mới và hướng tới những giá trị tốt đẹp. Trước đây, trong suy nghĩ của không ít CBCNV, văn hóa doanh nghiệp chỉ dừng lại ở giao tiếp, ứng xử, các quy định, các chuẩn mực trong công việc và cuộc sống…

Nhưng với định hướng “Đổi mới” của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, thời gian qua, cách nghĩ, cách nhìn về văn hóa doanh nghiệp của CBCNV PC Hà Tĩnh thực sự đã có sự chuyển biến rõ nét. Việc thay đổi nhận thức, thói quen của CBCNV, cũng như việc thực thi văn hóa doanh nghiệp được Ban lãnh đạo hết sức chú trọng và triển khai thực hiện nghiêm túc.

Theo đó, các chương trình hành động, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp được thực hiện trên cơ sở có định hướng, kế hoạch cụ thể, đồng thời được lồng ghép vào tất cả các hoạt động của đơn vị.

Ban lãnh đạo, cán bộ quản lý các cấp là đội ngũ xung kích và hành động nêu gương cho toàn thể CBCNV. Chính sự tiên phong đó đã “thổi luồng gió” và không khí mới để văn hóa doanh nghiệp của PC Hà Tĩnh bước sang trang mới.

Mỗi CBCNV đã có ý thức, trách nhiệm hơn trong công việc, phong cách và thái độ phục vụ khách hàng cùng đó đã thay đổi đi lên… Sự chuyển biến được tăng dần theo từng ngày, mỗi ngày thay đổi một chút, biết lắng nghe, biết khắc phục, sửa chữa để dần hoàn thiện và khẳng định với cộng đồng xã hội.

PC Hà Tĩnh là bộ máy hoạt động đồng bộ, có phong cách chuyên nghiệp và luôn mang tới cho khách hàng “Dịch vụ xuất sắc”. Giờ đây, cụm từ “Văn hóa doanh nghiệp” đã quá quen thuộc với mỗi người và trở thành “từ khóa” đi đôi với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trung tâm”, khẩu hiệu “Vì niềm tin của bạn”, hay phương châm hành động “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình”…Vẫn biết để thấm, để hiểu, để hành động có hiệu quả thì không thể trong ngày một ngày hai, nhưng phải khẳng định rằng: “Chúng ta đã thay đổi”!

Theo định hướng của EVNNPC, PC Hà Tĩnh đã, đang thực hiện việc đổi mới và sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện. Đổi mới bộ máy quản lý, đổi mới công tác cán bộ, đổi mới trong sắp xếp công việc giữa các phòng ban, đơn vị. Đó là điều nhất thiết phải làm để chuyển mình.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Phúc Phong - Giám đốc PC Hà Tĩnh nói: Chúng ta có sức trẻ, có điều kiện, có quyết tâm cao, vậy lý do gì để chúng ta không đổi mới? Các đồng chí phải là người dám nghĩ, dám làm, dám đề xuất, dám tham mưu, nói tiếng nói của mình để xây dựng tập thể và thay đổi bản thân phù hợp với thời đại, xu thế, chức năng nhiệm vụ được giao.

Ông Phong cũng khẳng định: “Muốn thành công, chúng ta bắt buộc phải thay đổi”. Đó cũng chính là định hướng xuyên suốt của EVNNPC và PC Hà Tĩnh đối với toàn thể CBCNV.

Thực sự không có chuẩn mực, thước đo nào cho văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp phải do chính những con người trong doanh nghiệp đó xây dựng nên và đòi hỏi tất cả mọi thành viên đều cùng nhau thực hiện.

Việc đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp không chỉ của Ban lãnh đạo hay người làm công tác đó mà cốt lõi, phần lớn phụ thuộc vào tinh thần bên trong của tập thể nhân viên và cam kết của họ với doanh nghiệp. Cho nên ta hiểu vì sao nói: “Nếu có sự khác biệt giữa doanh nghiệp này và doanh nghiệp khác thì hãy nhìn vào văn hóa của họ”.

“Nếu văn hóa doanh nghiệp là ngọn đuốc soi đường thì doanh nhân chính là người thắp lửa”. Câu nói đó vô cùng ý nghĩa đối với một doanh nghiệp đang trên con đường chinh phục vị thế số 1. Không dể dàng để năm 2019, PC Hà Tĩnh gặt hái được nhiều thành công như thế. Càng không phải may mắn hay ngẫu nhiên PC Hà Tĩnh là một trong 28 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh nhà và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen có giá trị của EVNNPC, của Bộ Tài chính, cũng như sự ghi nhận từ nhiều ban, ngành khác…

Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh - Đội ngũ xuất sắc trong công tác đổi mới, thực thi văn hóa doanh nghiệp.

Để đạt được kết quả đó là cả một quá trình chuyển biến đi lên về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ cương đường lối và đổi mới trong mọi phương diện… Nhận thấy rõ, thành quả thường xuất phát từ định hướng đúng đắn của người “thắp lửa” bởi họ hiểu: Ngoài những quy chế, quy định để điều hành doanh nghiệp cần có công cụ để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp ra bên ngoài. Công cụ đó chính là văn hóa doanh nghiệp.

Như vậy để thấy, giá trị của việc “Đổi mới” có tác động mạnh mẽ như thế nào đến thành công của doanh nghiệp. Thế hệ đi trước đã đặt những viên gạch đầu tiên để PC Hà Tĩnh có nền tảng vững chắc cho hôm nay thì ngày mai chắc chắn thế hệ trẻ tiếp sau phải tự hào gấp nhiều lần, bởi những gì đang và sẽ tạo dựng cho tương lai của Công ty Điện lực Hà Tĩnh.

Một năm khép lại với những kết quả xứng đáng, nhưng đó cũng là thách thức để tập thể CBCNV cố gắng hơn trong năm sau và những năm sau nữa. Hãy tin vào khả năng của mình khi mà cả “Đội ngũ” đang cùng chung một ý niệm, một tinh thần và cùng nhìn về một phía, gói gọn trong chữ OneNPC. “Một con én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân” đó chính là ý nghĩa sâu xa của tinh thần mà PC Hà Tĩnh đang hướng tới./.

PHƯƠNG THẢO

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động