RSS Feed for PC Cao Bằng sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Nhâm Dần | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Cao Bằng sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Nhâm Dần

 - Việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Tết cổ truyền Nhâm Dần là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) trong năm 2022 nhằm phục vụ tốt các hoạt động mừng xuân mới, hoạt động chính trị tại địa phương và vui chơi giải trí của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
EVNNPC hoàn thành toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 EVNNPC hoàn thành toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021

Sáng 6/1/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 - Mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022.


Dựa vào kinh nghiệm đã thực hiện hàng năm cùng với sự thay đổi, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngay trong tháng 12/2021 Công ty đã lập các phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 với các yêu cầu cho đơn vị trực thuộc và được giám sát nghiêm ngặt từ Ban Giám đốc, các phòng chuyên môn nghiệp vụ.

PC Cao Bằng sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Nhâm Dần
Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết, củng cố thiết bị điện, lưới điện thuộc địa bàn quản lý để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện.

Cụ thể, tất cả cán bộ, công nhân viên Công ty tiếp tục thực hiện Văn bản số 6868/EVNNPC-TCNS ngày 7/12/2021 về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm túc về hướng dẫn phòng dịch của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng địa phương.

PC Cao Bằng giao Trung tâm điều khiển xa hàng ngày theo dõi, tổng hợp tình hình vận hành, báo cáo tình trạng mang tải của các trạm biến áp 110 kV, các đường dây 110 kV, 35 kV, 22 kV để kịp thời xử lý. Phối hợp phòng Công nghệ thông tin rà soát, kiểm tra hệ thống đường truyền, thực hiện công tác kiểm tra đảm bảo kết nối tín hiệu từ TTĐKX Cao Bằng tới các thiết bị trung thế được thao tác từ xa như LBS, Recloser.

Phòng kỹ thuật đôn đốc, hỗ trợ Đội quản lý lưới điện cao thế Cao Bằng tăng cường thực hiện kiểm tra ngày, đêm kịp thời phát hiện và sử lý các khiếm khuyết trên toàn bộ các đường dây 110 kV, các trạm biến áp 110 kV quản lý, đặc biệt là các đường dây vận hành lâu năm như đường dây 171E16.2 (220 kV) Cao Bằng - 174E26.5 (220 kV) Bắc Kạn, đường dây 174E16.2 (220 kV) Cao Bằng - 171E16.1 Cao Bằng. Tăng cường trực lãnh đạo, sẵn sàng tái lập ca trực tại các trạm biến áp 110 kV khi cần thiết trong dịp Tết Nhâm Dần.

Bên cạnh đó, yêu cầu các điện lực trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết, củng cố thiết bị điện, lưới điện thuộc địa bàn quản lý để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện. Phối hợp với địa phương và các cơ quan tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện an toàn tiết kiệm, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp ném các vật lạ lên đường dây, vi phạm hành lang lưới điện… xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện. Lập lịch trực tăng cường cho lãnh đạo nhằm phục vụ cho việc phối hợp, điều hành khi có sự cố xảy ra. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh. Các Điện lực sửa chữa, bảo dưỡng máy phát điện nhỏ tại đơn vị, đầy đủ nhiên liệu để sẵn sàng cấp điện cho các trụ sở cơ quan, hành chính khi có sự cố xảy ra.

Việc chuẩn bị sẵn sàng về con người, thiết bị máy móc đã được Công ty nghiêm túc thực hiện. Công ty Điện lực Cao Bằng quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định liên tục phục vụ cho nhân dân, không để xảy ra sự cố về lưới điện, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân dịp Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022./.

PHAN THANH DŨNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động