RSS Feed for EVNNPC hoàn thành toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 15:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPC hoàn thành toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021

 - Sáng 6/1/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 - Mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022.
Chuyển đổi số ở EVNNPC: Thành công đến từ ‘người truyền lửa’ Chuyển đổi số ở EVNNPC: Thành công đến từ ‘người truyền lửa’

“Sáng tạo nhất, táo bạo nhất, nhưng không kém phần chắc chắn”, đó là những từ khóa mà bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhấn mạnh khi chia sẻ về tinh thần lao động, sự quyết tâm, quyết liệt cao độ của toàn hệ thống chính trị Tổng công ty hơn một năm qua, để gặt hái được những thành công đầu tiên trên hành trình chuyển đổi số, với sản phẩm số hóa Quy trình Tài chính kế toán và Kinh doanh - dịch vụ khách hàng.


EVNNPC hoàn thành toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021
Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 - Mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022.

Năm 2021 là năm thứ 2 dịch bệnh Covid-19 tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, EVNNPC thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh kinh tế trong nước bị tác động rất lớn bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Ban Lãnh đạo Tổng công ty luôn chủ động, ứng phó trước những diễn biến của dịch bệnh, kịp thời đưa ra những quyết sách định hướng trong mọi hoạt động SXKD. Bên cạnh đó là sự chỉ đạo, quan tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng các Bộ, ngành, địa phương trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Cùng với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV và người lao động, Tổng công ty vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo công tác quản lý vận hành lưới điện và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021. Đáp ứng đẩy đủ nhu cầu về điện cho SXKD cũng như phát triển kinh tế xã hội, phòng, chống dịch bệnh và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,52%, cao hơn 2,52% so với kế hoạch giao và tăng 14,6% so với năm 2020; Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt 93,14%, vượt 13,14% so với kế hoạch năm được giao; Khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 71,31% vượt 7,77%. Năm 2021, toàn Tổng công ty đã thực hiện gửi 200,87 triệu lượt tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng, tăng 6,37 triệu lượt so với năm 2020.

Đặc biệt trong tháng 12/2021, Tổng công ty đã triển khai Tháng Tri ân khách hàng với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” tạo sự gắn kết, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch bằng nhiều hoạt động cụ thể và thiết thực.

Năm 2021, hoạt động đầu tư xây dựng của Tổng công ty đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách của đại dịch Covid-19 do một số tỉnh phía Bắc thực hiện giãn cách xã hội. Công tác giải phóng mặt bằng ở nhiều khu vực gặp khó khăn ảnh hưởng lớn tới tiến độ các dự án. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn đó Tổng công ty cũng đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu về ĐTXD. Đến hết 31/12 đã khởi công được 88/78 dự án 110 kV, đạt 112,8% kế hoạch EVN giao; đóng điện được 86/81 dự án 110 kV, đạt 106,2% kế hoạch EVN giao.

Với mục tiêu là Tổng công ty đầu tiên trong Tập đoàn Chuyển đổi số thành công, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho công cuộc Chuyển đổi số từ rất sớm. Năm 2020, Tổng công ty đã triển khai số hóa các quy trình và lập kế hoạch, tổ chức chi tiết theo từng giai đoạn. Đến hết năm 2021 Tổng công ty đã tổ chức được công tác số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, xây dựng FS cho dự án triển khai GIS, khảo sát tư vấn dự án kho dữ liệu tập trung.

EVNNPC hoàn thành toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021
Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ghi nhận biểu dương, cảm ơn sự nỗ lực của toàn thể CBCNV và Người lao động của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong năm 2021. Một năm với nhiều biến động do tác động của dịch bệnh nhưng với tinh thần và sự quyết tâm cao, Tổng công ty đã chủ động nhận định tình hình đưa ra các giải pháp phù hợp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ giao.

Đồng tình với những mục tiêu và nhiệm vụ trong năm 2022 mà Tổng công ty đã đề ra, ông Dương Quang Thành đã yêu cầu Tổng công ty cần tập trung hơn nữa vào một số nhiệm vụ sau: Ứng dụng CNTT trong công tác chăm sóc và dịch vụ khách hàng, tăng tỷ lệ công tơ điện tử đo xa để quản lý khách hàng trong việc cung cấp điện; Triển khai đầu tư trạm biến áp số trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành lưới điện, kịp thời ngăn chặn những tình huống không an toàn trong thao tác, trong sửa chữa cũng như trong đầu tư xây dựng, đảm bảo hiệu quả kinh tế và đảm bảo vận hành an toàn linh hoạt; Thực hiện tốt công tác ĐTXD đặc biệt là đầu tư giải tỏa công suất nguồn từ các thủy điện nhỏ góp phần đảm bảo cung ứng điện tại chỗ.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong chuyển đổi số, ông Thành yêu cầu Tổng công ty dựa trên bộ tiêu chí được Tập đoàn ban hành và trên cơ sở đó có đánh giá, nhận định cụ thể chi tiết đối với từng nhiệm vụ về thời gian mức độ hoàn thành của từng lĩnh vực thực hiện chuyển đổi số.

Đối với công tác kiểm tra giám sát, tăng cường công tác kiểm tra giám sát trong lĩnh vực đấu thầu tại các đơn vị. Tăng cường các hoạt động kiểm tra giám sát của Đảng bộ trong công tác chuyên môn đảm bảo không xảy ra sai phạm trong các hoạt động SXKD,... đây cũng là nhiệm vụ chính để công tác phòng, chống tham nhũng được duy trì tốt và thực hiện đúng quy định.

Với tinh thần đó ông Thành tin tưởng rằng trong năm 2022, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các Đơn vị tiếp tục nỗ lực hơn nữa hoàn thành nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt chủ đề năm đã đề ra: "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, trong đó linh hoạt trong đảm bảo hoạt động SXKD vừa phòng chống dịch an toàn.

EVNNPC hoàn thành toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV EVNNPC.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV EVNNPC cho biết: Lãnh đạo Tổng công ty rất cảm kích trước những đánh giá, ghi nhận của Lãnh đạo Tập đoàn đối với nỗ lực và cố gắng của toàn thể CBCNV và Người lao động Tổng công ty. Nhìn lại một chặng đường trong năm 2021, có thể nói, Tổng công ty đã nỗ lực gấp nhiều lần những năm qua, và để có một kết quả ngoài mong đợi trong điều kiện vô cùng khó khăn đó.

Đây là sự nỗ lực vượt bậc mà toàn thể CBCNV Tổng công ty, sự quyết tâm vào cuộc của mỗi Lãnh đạo đơn vị nơi đầu sóng ngọn gió, dám chịu trách nhiệm trước Tập đoàn và Tổng công ty về nhiệm vụ được giao, mà kết quả là những con số biết nói trong mọi hoạt động SXKD. Đó cũng thể hiện là sự chỉ đạo các chiến lược của Lãnh đạo Tổng công ty đã đúng mục tiêu, trọng tâm, trọng điểm, tinh thần đoàn kết nhất trí trong chỉ đạo. Tiếp thêm sức mạnh để truyền lửa cho toàn thể CBCNV cùng đồng tâm hiệp lực vì một mục tiêu chung, cố gắng hết mình, thể hiện văn hóa tự hào là Người EVNNPC đã ngấm vào từng tập thể và cá nhân Người lao động.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng yếu năm 2022, Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động, cho tài sản máy móc thiết bị, tài sản tính mạng của nhân dân trong quá trình quản lý vận hành, đầu tư xây dựng kinh doanh lưới điện. Và để thực hiện tốt nhiệm vụ này cần đưa công nghệ vào giám sát công tác hiện trường, tích hợp chương trình chuyển đổi số trong quy trình kỹ thuật - an toàn; Xây dựng kế hoạch truyền thông, kế hoạch làm việc với các cấp chính quyền địa phương, với khách hàng lớn để chủ động trong công tác cung ứng điện; Chuẩn hóa mọi hoạt động trong toàn Tổng công ty; Nỗ lực hết sức trong công tác chuyển đổi số.

Với những kết quả của năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ quyết tâm hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm 2022.

EVNNPC hoàn thành toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021
Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc EVNNPC.

Kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện nhấn mạnh, để đảm bảo hoàn thành toàn diện nhiệm vụ mục tiêu năm 2022, toàn Tổng công ty sẽ tập trung một số nhiệm vụ chuyên môn chính như sau:

Thứ nhất: Trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, an toàn vệ sinh lao động, phải đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn ổn định trong năm 2022, đặc biệt là mùa khô và mùa nắng nóng do thời tiết cực đoan, theo phương án của Ban chỉ đạo cung cấp điện năm 2021 -2025 đã thông qua, trên cơ sở tối đa về nguồn cung cấp, triển khai tích cực các biện pháp giảm phụ tải, chủ động DR với khách hàng lớn, các khách hàng công nghiệp.

Thứ hai: Tiến hành xây dựng kịch bản theo hệ thống lưới điện dựa trên chu kỳ công suất của sản lượng phụ tải hàng năm, đảm bảo cung cấp điện an toàn, linh hoạt hiệu quả.

Thứ ba: Xây dựng kế hoạch và mục tiêu cụ thể phấn đấu thực hiện thấp hơn chỉ tiêu về suất sự cố 110 kV trung hạ áp, độ tin cậy cung cấp điện đã được giao. Không để xảy ra lỗi chủ quan đối với lưới điện 110kV.

Thứ tư: Xây dựng kế hoạch về công tác kiểm tra, kiểm soát về vệ sinh lao động, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động;

Thứ năm: Đẩy nhanh tiến độ các dự án đa chia đa nối, kết hợp với công tác tự động hóa lưới điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, linh hoạt trong công tác quản lý vận hành hệ thống lưới điện.

Thứ sáu: Thực hiện tốt công tác dự báo nhu cầu phụ tải, nâng cao hoạt động của công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, lấy TTCSKH là nơi theo dõi đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng;

Thứ bảy: Phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty truyền tải đồng bộ xuất tuyến 110 kV sau các trạm 220 kV và 500 kV đảm bảo cung ứng thêm nguồn cho hệ thống lưới điện khu vực miền Bắc.

Thứ tám: Quyết liệt và tập trung cao trong công tác chuyển đổi trong năm 2022.

Tổng Giám đốc EVNNPC cho rằng, năm 2022 tiếp tục là năm có nhiều thách thức với Tổng công ty và với những kinh nghiệm đã đạt được trong năm 2021, Tổng giám đốc đề nghị toàn thể CBCNV và Người lao động quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu mà Tập đoàn giao theo tinh thần chủ đề năm 2022 của Tập đoàn: "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả"./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động