RSS Feed for Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện nhiều giải pháp cấp điện cho các ngày lễ lớn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện nhiều giải pháp cấp điện cho các ngày lễ lớn

 - Công ty Nhiệt điện Duyên Hải triển khai nhiều giải pháp, xây dựng phương thức vận hành tối ưu nhất, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong các ngày lễ lớn: Kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2023).
Nhiệt điện Duyên Hải sẵn sàng chinh phục những mục tiêu mới Nhiệt điện Duyên Hải sẵn sàng chinh phục những mục tiêu mới

Thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã vượt qua nhiều khó khăn, triển khai đồng bộ các giải pháp kinh tế, kỹ thuật kết hợp phòng, chống dịch hiệu quả, góp phần cùng EVN/EVNGENCO1 thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội và sẵn sàng “chinh phục” những mục tiêu mới của năm 2023.

Nhiệt điện Duyên Hải sản xuất điện an toàn, thành công trong thị trường điện Nhiệt điện Duyên Hải sản xuất điện an toàn, thành công trong thị trường điện

Thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã và đang có nhiều giải pháp sản xuất an toàn, vận hành hiệu quả nhằm góp phần đảm bảo nguồn cung cho phát triển kinh tế xã hội, phát triển bền vững.

Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện nhiều giải pháp cấp điện cho các ngày lễ lớn
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đảm bảo điện dịp lễ kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam và 137 năm ngày Quốc tế Lao động.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) được giao nhiệm vụ quản lý vận hành các nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 (mở rộng), với tổng công suất 3.178 MW và Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải.

Sản lượng điện sản xuất hàng năm của Công ty khoảng 20 tỉ kWh. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty đã phát được hơn 89 tỷ kWh, đóng vai trò quan trọng trong cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội các tỉnh phía Nam.

Để chủ động thực hiện kế hoạch vận hành, trong những ngày đầu quý 2/2023 và nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tăng cường chuẩn bị, tập trung cao nhất công tác sản xuất, đảm bảo các tổ máy sẵn sàng đáp ứng huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Cùng với lực lượng trực vận hành đảm bảo sản xuất tại tất cả các nhà máy, các đơn vị trực thuộc còn phân công cán bộ kỹ thuật ứng trực 24/24 trong dịp lễ để tiếp nhận và xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra. Bên cạnh đó, Công ty dự phòng đầy đủ nhiên liệu, vật tư thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc.

Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện nhiều giải pháp cấp điện cho các ngày lễ lớn
CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện bảo dưỡng thiết bị.

Ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn duy trì thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ, tập trung đảm bảm công tác tuần tra của lực lượng bảo vệ, tự vệ tại các khu vực sản xuất và các vị trí trọng yếu; đảm bảo hệ thống chiếu sáng an ninh, hệ thống camera hoạt động ổn định.

Song song đó, Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng, chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan… triển khai tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trước, trong và sau các ngày lễ.

Với những mục tiêu và kế hoạch cụ thể đã được đặt ra, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty luôn nỗ lực giữ vững nhiệm vụ quan trọng vận hành các tổ máy an toàn, liên tục, đảm bảo an ninh năng lượng để phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân./.

MỘNG HUYỀN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động