RSS Feed for Năm 2013 là năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN NPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 05:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Năm 2013 là năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN NPC

 - Ngày 16/1/2013, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất, kinh doanh (SXKD) năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

>> EVN NPC khởi công dự án “Phân phối hiệu quả” khu vực phía Bắc
>> EVN triển khai kế hoạch 2013 và ra mắt các tổng công ty phát điện
>> Thi công lưới điện ra đảo Cô Tô bằng robot dưới biển

Tổ trực sửa chữa của Công ty Điện lực Thái Nguyên được bố trí trực 24/24h, sẵn sàng tiếp nhận thông tin và đến khắc phục sự cố theo yêu cầu của khách hàng

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Lê - Phó tổng giám đốc EVN NPC cho biết: Năm 2012, EVN NPC đã hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện an toàn và ổn định, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD điện Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN giao.

Sản lượng điện thương phẩm đạt 30,105 tỷ kWh, vượt 0,35% kế hoạch, tăng trưởng 11,16% so với cùng kỳ. Trong đó CNXD tăng 8,97% và QLTD tăng 13,94%. 

Tổn thất điện là 8,05%, giảm 0,05% so với kế hoạch, giảm 0,25% so với thực hiện 2011. Đây là một trong những nỗ lực của toàn bộ hệ thống CBCNV làm công tác kinh doanh điện năng, đặc biệt là những người trực tiếp làm nhiệm vụ theo dõi, quản lý tổn thất điện năng ở các cấp.

Về chỉ tiêu giá bán điện bình quân của EVN NPC đạt 1.266,12đ/kWh, vượt 7,12 đ/kWh so với kế hoạch được giao. Các Công ty Điện lực có thành tích tốt trong việc tăng giá bán điện bình quân là: Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hà Nam, Hải Phòng, Hải Dương.

Trong năm vừa qua, EVN NPC đã hoàn thành tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, bán điện trực tiếp đến hộ dân là 139 xã. Luỹ kế toàn bộ chương trình tiếp nhận LĐHANT từ 2008 đến nay đã tiếp nhận được 3.420 xã, số xã còn lại do các tổ chức ngoài ngành điện đang bán điện là: 1.192 xã, trong đó có 827 xã thuộc dự án REII và 365 xã ngoài dự án. Như vậy, tổng số khách hàng trong toàn Tổng công ty tính đến đến hết ngày 31/12/2012 là: 7.175.962, tăng 573.543 khách hàng, trong đó 316.785 khách hàng phát triển theo Luật điện lực, 256.758 khách hàng xóa bán tổng. 

Các công tác khác như đầu tư xây dựng (ĐTXD), tổ chức lao động tiền lương, quản lý kỹ thuật và điều hành lưới điện, an toàn lao động, phòng chống bão lụt… đều được EVN NPC hoàn thành.

Về đầu tư xây dựng, ông Nguyễn Phúc Vinh - Tổng giám đốc EVNCPC đánh giá năm 2012, dù là năm khó khăn về nguồn vốn nhưng Tổng công ty vẫn đảm bảo cân đối giao kế hoạch ĐTXD cho các đơn vị trên cơ sở tiết giảm nhu cầu nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của EVN NPC và không ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Năm 2012, EVN NPC đã giải ngân gần 4.869 tỷ đồng, đạt 101,75% kế hoạch, quyết toán được 964 công trình và hạng mục công trình với giá trị 4.676,27 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An cho rằng, một trong những việc làm tốt của EVN NPC năm vừa qua là đã hoàn tất việc chuyển giao tài sản viễn thông sang cho Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, song song với việc sắp xếp, đào tạo lại, giải quyết công văn việc làm và ổn định thu nhập cho hàng nghìn CBCNV từ viễn thông chuyển sang khối điện lực. 

Năm 2013, EVN phấn đấu cung cấp điện an toàn và ổn định, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD điện EVN giao. Tăng năng suất lao động, tận thu từ hoạt động SXKD dịch vụ khác để đảm bảo quỹ tiền lương và thu nhập cho người lao động, các đơn vị chủ động trong việc tự cân đối kế hoạch tài chính, nhằm đảm bảo nền tài chính lành mạnh, đáp ứng yêu cầu SXKD.

Chỉ tiêu kế hoạch SXKD điện năm 2013, EVN NPC phấn đấu đạt: điện thương phẩm 33.450 triệu kWh, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng còn 7,9% và giá bán bình quân đạt 1.357 đ/kWh.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc EVN NPC Nguyễn Phúc Vinh nhấn mạnh: Năm 2013 được lấy là năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN. Như vậy, với vai trò là một Tổng công ty kinh doanh miền, EVN NPC phải thực hiện mọi biện pháp để hoạt động kinh doanh bán điện và dịch vụ khách hàng đảm bảo hiệu quả và thiết thực.

Ba nhiệm vụ cốt yếu của công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được EVN NPC chú trọng là:

Chống tổn thất điện năng, hạ thấp tỷ lệ tổn thất kỹ thuật và tổn thất thương mại nhằm tối ưu hiệu quả công tác quản lý vận hành kinh tế kỹ thuật hệ thống điện.

Quản lý chặt chẽ và hiệu quả dòng tiền từ kinh doanh bán điện.

Xiết chặt kỷ cương kỷ luật công tác bảo hộ lao động, kỹ thuật an toàn trong toàn EVN NPC, phấn đấu để cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất đến mọi khách hàng dùng điện, đảm bảo kinh doanh có hiệu quả, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của ngành điện trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, EVN NPC cũng sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra để năm 2013, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Thủ tướng: Nhân dân hỏi liệu còn thêm Vina nào nữa
Ông Nguyễn Bá Thanh và câu chuyện 100 triệu ở Hà Nội!

"Nhận diện lợi ích nhóm"
Cảnh giác với “bẫy” nguy hiểm của Trung Quốc
Thách thức an ninh chủ quyền và bản lĩnh Việt Nam
Nhật Bản đã sẵn sàng chiến tranh với Trung Quốc
Chuyên gia quân sự Nga bình luận sức mạnh quân sự Trung Quốc

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động