RSS Feed for Mitsubishi muốn sớm triển khai 2 dự án nhiệt điện tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mitsubishi muốn sớm triển khai 2 dự án nhiệt điện tại Việt Nam

 - Chiều 29/8, tại cuộc gặp với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) Hiroshi Sakuma mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện để sớm được triển khai 2 dự án nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 và Vĩnh Tân 3.

Việt Nam khuyến khích đối tác Hoa Kỳ tham gia phát triển nguồn điện
Phản biện bài viết: "Khi nhân dân làm chuột bạch"

 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Mitsubishi Hiroshi Sakuma. (Ảnh: VGP/Thành Chung).

Mitsubishi hiện đang đầu tư 2 dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 (công suất 1.200 MW) và Vĩnh Tân 3 (công suất 1.980 MW) tại Việt Nam. 

Ông Hiroshi Sakuma cho biết: Bộ Công Thương Việt Nam và Mitsubishi đã ký thoả thuận đầu tư từ đầu năm 2017, thực hiện ký tắt các hợp đồng thuê đất, mua bán điện...

Mitsubishi mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm giải quyết các vướng mắc về giới hạn trần đối với các khoản vay trong công thức thanh toán chấm dứt sớm và các ưu đãi thuế để sớm đưa dự án đi vào hoạt động, tăng cường năng lực điện cho thị trường Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, các dự án năng lượng điện có vai trò quan trọng đối với Việt Nam và đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của Mitsubishi trong lĩnh vực năng lượng, hạ tầng, thương mại và dịch vụ.

Trong đó, Chính phủ Việt Nam coi trọng ý nghĩa của dự án Nhiệt điện Vũng Áng 2 và đã thống nhất được điều khoản chuyển đổi ngoại tệ của dự án này.

Phó Thủ tướng mong muốn Mitsubishi nỗ lực triển khai các công việc cần thiết để hai bên sẽ ký kết hợp tác triển khai dự án Nhiệt điện Vũng Áng 2 và Vĩnh Tân 3 vào tháng 10/2018, trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động