RSS Feed for Millennium Energy đề xuất đầu tư dự án điện khí tại Sóc Trăng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Millennium Energy đề xuất đầu tư dự án điện khí tại Sóc Trăng

 - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Ngày 20/4, Lãnh đạo địa phương này đã làm việc với đại diện Công ty TNHH MTV Millennium Energy Việt Nam (đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Millennium của Hoa Kỳ) về đề xuất đầu tư dự án điện khí trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.


Tại buổi làm việc, ông Sam Chan - Chủ tịch Công ty Millennium Energy Việt Nam đã đề xuất UBND tỉnh cho phép doanh nghiệp này nghiên cứu đầu tư dự án điện khí có công suất 9.600 MW (gồm 2 giai đoạn) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời đề nghị tỉnh Sóc Trăng bố trí quỹ đất khoảng 200 ha và hỗ trợ đền bù, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án.

Quang cảnh buổi làm việc của lãnh địa phương với nhà đầu tư

Buổi làm việc của lãnh địa phương với nhà đầu tư. Nguồn: UBND tỉnh Sóc Trăng.


Ông Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Rất trân trọng nhà đầu tư quan tâm đến những dự án có lợi thế của địa phương và đề nghị nhà đầu tư cần có văn bản cụ thể. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ bàn bạc và có văn bản đồng ý cho công ty tiến hành khảo sát. Sau khi khảo sát chi tiết, nhà đầu tư phải lập đề án chi tiết để địa phương xem xét, trình Chính phủ phê duyệt.

Theo ông Nghiệp, hiện nay khu công nghiệp Đại Ngãi và Mỹ Thanh đã nằm trong quy hoạch của tỉnh. Nếu công ty chọn đặt dự án tại 2 khu công nghiệp này thì sẽ rất thuận lợi trong giải phóng mặt bằng và các thủ tục khác.

Tiếp giáp với Sóc Trăng là tỉnh Bạc Liêu hiện nay địa phương này cũng đã cấp chứng nhận đầu tư cho dự án điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu thuộc Trung tâm Nhiệt điện khí LNG Bạc Liêu có tổng công suất 3.200 MW, tổng mức đầu tư 93.600 tỷ đồng (khoảng 4 tỷ USD) do Công ty Delta Offshore Energy Pte. Ltd (DOE) là chủ đầu tư dự án và Tập đoàn Bechtel (Hoa Kỳ) là tổng thầu EPC (chìa khóa trao tay).

Nhằm bổ sung nguồn năng lượng trong điều kiện dừng phát triển mới dự án điện than, tỉnh Long An cũng đã quy hoạch đầu tư dự án Nhà máy điện Long An 1 và Long An 2 sử dụng nhiên liệu LNG có tổng công suất dự kiến 3.000 MW, bao gồm 2 nhà máy tua bin khí chu trình hỗn hợp, công suất mỗi nhà máy 1.500 MW. Ước tính tổng mức đầu tư 2 dự án điện và hệ thống kho chứa LNG khoảng 3,13 tỷ USD. Cả 2 dự án dự kiến sẽ đặt ở xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Như vậy, nếu xét về công suất thì dự án điện khí tại tỉnh Sóc Trăng do nhà đầu tư Hoa Kỳ đề xuất lần này có quy mô lớn gấp 3 lần các dự án tại Bạc Liêu và Long An./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động