RSS Feed for Levanta và Actis hợp tác đầu tư năng lượng tái tạo tại Đông Nam Á | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Levanta và Actis hợp tác đầu tư năng lượng tái tạo tại Đông Nam Á

 - Levanta Renewables (Levanta) - Công ty hàng đầu về năng lượng tái tạo tại Việt Nam và Đông Nam Á đã nhận được một khoản đầu tư lớn từ Actis - nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới về cơ sở hạ tầng bền vững.
Cơ chế nào để Việt Nam phát triển bền vững nguồn điện khí, điện gió, mặt trời? Cơ chế nào để Việt Nam phát triển bền vững nguồn điện khí, điện gió, mặt trời?

Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo - Bộ Công Thương phối hợp với Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam và Trung tâm Thông tin Năng lượng tổ chức Hội thảo quốc tế về “Chính sách cho phát triển các dự án điện gió, điện mặt trời và điện khí tại Việt Nam”. Hội thảo được chia thành ba phiên (hai phiên buổi sáng và một phiên buổi chiều).


Được thành lập bởi Sudhir Nunes - người có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án điện tái tạo, Levanta đang tập trung phát triển 300 MW điện gió trên bờ.

Với Actis là đối tác chiến lược, Levanta sẽ sử dụng chiến lược mua và xây dựng rất thành công của Actis để mở rộng quy mô phát triển tới 1,5 GW năng lượng tái tạo khắp Đông Nam Á từ các dự án điện gió trên bờ, trang trại điện mặt trời và điện mặt trời mái nhà sử dụng cho sản xuất công nghiệp và thương mại (C&I), tập trung chủ yếu vào thị trường Việt Nam - nơi Levanta sẽ mua lại các dự án chất lượng cao đang vận hành và phát triển các dự án mới, hoặc thuê các dự án đã hoàn thành.

Mục tiêu của Levanta là cung cấp năng lượng cho các bên mua điện, bao gồm cả các công ty nhà nước, tư nhân, các công ty trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

Levanta và Actis hợp tác đầu tư năng lượng tái tạo tại Đông Nam Á
Levanta và Actis hợp tác đầu tư vào năng lượng tái tạo tại Đông Nam Á.

Với khoản đầu tư đầu tiên vào hạ tầng năng lượng, Actis sẽ góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt mục tiêu Net-Zero vào năm 2050. Đóng góp của Actis vào việc triển khai các công nghệ tái tạo sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam, cũng như ở Đông Nam Á.

Levanta sẽ hợp tác với Nhóm phát triển bền vững nội bộ của Actis để thiết lập các tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đẳng cấp thế giới trong toàn doanh nghiệp và sẽ báo cáo về tác động tích cực bằng cách sử dụng Actis Impact Score™ - bộ tiêu chuẩn độc quyền của Actis đo lường các tác động tích cực về xã hội và môi trường đối với khoản đầu tư của mình, phù hợp chặt chẽ với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc.

Là những thành viên tích cực của Hiệp hội Điện gió Toàn cầu (GWEC), Actis và Levanta sẽ áp dụng kinh nghiệm quản lý các dự án năng lượng tái tạo sâu rộng của mình để góp phần cung cấp năng lượng sạch trong khu vực Đông Nam Á.

Sudhir Nunes - Người sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Levanta Renewables cho biết: “Tôi rất vui mừng được hợp tác với Actis - Công ty xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng bền vững đẳng cấp thế giới với bề dày thành tích trong việc cung cấp năng lượng tái tạo cho các quốc gia và cộng đồng cần đến năng lượng nhất. Chúng tôi sẽ tận dụng kinh nghiệm phát triển, xây dựng và vận hành hơn 1 GW nhà máy điện tái tạo ở châu Á để hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam và Đông Nam Á với các dự án điện gió và mặt trời trong khu vực”.

Còn ông Rahul Agrawal - Giám đốc Cơ sở hạ tầng Năng lượng của Actis cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được thực hiện khoản đầu tư hạ tầng năng lượng đầu tiên của mình tại Việt Nam - quốc gia dẫn đầu ở Đông Nam Á về triển khai năng lượng tái tạo và đã cam kết với Net-Zero vào năm 2050. Với kinh nghiệm sâu rộng về xây dựng và vận hành hạ tầng bền vững, chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình chuyển đổi carbon thấp ở Việt Nam và Đông Nam Á - một khu vực mà nguồn cung cấp năng lượng truyền thống phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu hóa thạch (như than đá, dầu mỏ và khí đốt). Chúng tôi mong muốn được làm việc với Sudhir và các cộng sự tại Levanta khi chúng tôi đẩy nhanh kế hoạch xây dựng 1,5 GW năng lượng gió và mặt trời”.

Giao dịch sẽ được tài trợ thông qua Quỹ Năng lượng 5 của Actis, quản lý 6 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng trên toàn cầu. Cho đến nay, nhóm Cơ sở hạ tầng Năng lượng Actis đã đầu tư vào hơn 70 dự án, với khoảng 11 GW công suất năng lượng tái tạo trên toàn thế giới.

Về Levanta Renewables:

Levanta Renewables là nhà phát triển và vận hành năng lượng tái tạo quy mô lớn được thành lập với trọng tâm là Việt Nam và Đông Nam Á, được quản lý bởi một nhóm có năng lực và thành tích tốt đã thành công trong việc phát triển và xây dựng 867 MW các dự án năng lượng gió trên bờ ở châu Á. www.linkedin.com/company/levantarenewables/

Về Actis:

Actis là nhà đầu tư hàng đầu thế giới về cơ sở hạ tầng bền vững. Actis mang lại lợi nhuận cạnh tranh cho các nhà đầu tư tổ chức và tác động tích cực có thể đo lường được cho các quốc gia, thành phố và cộng đồng nơi hoạt động. Kinh nghiệm toàn cầu, bí quyết hoạt động và văn hóa mạnh mẽ của Actis cho phép tạo ra các nhà lãnh đạo bền vững toàn cầu. Actis làm điều đó trên quy mô lớn và đã làm như vậy trong nhiều thập kỷ. Kể từ khi thành lập, Actis đã huy động được 24 tỷ đô la Mỹ để đầu tư vào cơ sở hạ tầng bền vững - vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Actis đã ký kết Các nguyên tắc đầu tư có trách nhiệm (UNPRI) được Liên Hợp quốc hậu thuẫn, một sáng kiến dành cho nhà đầu tư được phát triển bởi UNEP FI và Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp quốc. Công ty đã liên tục được trao điểm xếp hạng cao nhất trong đánh giá độc lập Nguyên tắc đầu tư có trách nhiệm của Liên Hợp quốc (PRI). www.act.is

Tìm hiểu thêm về Khung đo lường tác động và Công cụ chuyển đổi của Actis tại đây: www.act.is/sustainability/

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động