RSS Feed for Khánh thành Nhà máy điện gió Ia Pết - Đak Đoa 1, 2 và Trạm 500 kV Pleiku 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 03/05/2024 13:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành Nhà máy điện gió Ia Pết - Đak Đoa 1, 2 và Trạm 500 kV Pleiku 3

 - Sáng ngày 14/1/2022, tại xã Ia Pết, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, Công ty cổ phần Phong điện Ia Pết - Đak Đoa 1 và 2 đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy điện gió Ia Pết - Đak Đoa 1, 2 và Trạm 500 kV Pleiku 3.
Tổng thầu IPC - Kinh nghiệm về đích đúng thời hạn giá FIT điện gió Tổng thầu IPC - Kinh nghiệm về đích đúng thời hạn giá FIT điện gió

Ngày 30/10/2021, Nhà máy điện gió Phước Hữu Duyên Hải 1, Nhà máy điện gió Chơ Long, Nhà máy điện gió Hòa Đông 2 chính thức được công nhận vận hành thương mại (COD). Đây là những dự án mới nhất, nối dài danh mục dự án thi công của Nhà thầu IPC E&C, tiếp tục khẳng định vị trí nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực EPC các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió.

Có thể học hỏi gì từ những dự án điện gió về đích trước thời hạn giá FIT? Có thể học hỏi gì từ những dự án điện gió về đích trước thời hạn giá FIT?

Thời gian qua, cùng với các chủ đầu tư, nhà thầu (vận chuyển, xây lắp) các dự án điện gió đã được gấp rút xây dựng trong điều kiện khó khăn về đại dịch Covid-19, chạy đua tiến độ hưởng giá FIT. Góp sức để đưa các dự án điện gió hoàn thành trước thời hạn hiệu lực của FIT (31/10/2021), Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Minh Hoàng là một trong những doanh nghiệp tham gia vận tải và lắp đặt thiết bị siêu trường, siêu trọng của các dự án điện gió được các nhà thầu trong nước và nước ngoài tín nhiệm.

Khánh thành Nhà máy điện gió Ia Pết - Đak Đoa 1, 2 và Trạm 500 kV Pleiku 3
Nhà máy điện gió Ia Pết - Đak Đoa 1 và 2.

Nhà máy điện gió Ia Pết - Đak Đoa 1 và 2 có tổng công suất là 200 MW, được xây dựng với 2 nhà máy, mỗi nhà máy có công suất 100 MW với quy mô 44 tua bin gió, 1 Trạm biến áp 500 kV, 1 Trạm biến áp 220 kV, các đường dây 500 kV và 220 kV, các nhà phụ trợ, đường giao thông cùng khối lượng lớn các đường dây/đường cáp ngầm 35 kV đấu nối các tua bin...

Sau gần 1 năm tích cực thực hiện, đến nay tất cả các hạng mục của dự án đã được nghiệm thu và đưa vào vận hành đúng theo kế hoạch. Trước đó, từ ngày 28 tháng 10 năm 2021 cả hai nhà máy đã được đưa vào khai thác chính thức sau khi hoàn thành quá trình thử nghiệm theo quy định của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tổ hợp 2 dự án Nhà máy điện gió Ia Pết - Đak Đoa 1 và 2 đã chính thức được công nhận hoàn thành thử nghiệm COD từ EVN và giấy chứng nhận hoàn thành công tác nghiệm thu công trình xây dựng của Bộ Công Thương trước 3 ngày so với thời hạn chót ngày 31/10/2021 để được hưởng cơ chế giá FIT. Đây là 2 nhà máy nằm trong số ít các nhà máy có công suất lớn được công nhận COD toàn phần trước thời hạn 31/10/2021 thể hiện sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan.

Dự án đi vào hoạt động sẽ cung cấp nguồn năng lượng sạch tại chỗ cho khu vực tỉnh Gia Lai và vùng lân cận, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho hệ thống điện quốc gia, giảm tổn thất truyền tải trên hệ thống lưới điện, đồng thời phù hợp với chủ trương của địa phương về phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động