Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh tháng 7/2023 của EVNHCMC
11:29 | 15/08/2023
EVNHCMC trong Top 50 công ty có lưới điện thông minh trên thế giới Sáng ngày 8/2/2023, Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) đã công bố thông tin: EVNHCMC vào Top 50 bảng xếp hạng lưới điện thông minh trên thế giới, theo đó Tổng công ty đạt vị trí 47/94 (đứng vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á). |
EVNHCMC tập trung đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng lưới điện Nhằm phát triển hệ thống lưới điện phục vụ kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030), đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng độ ổn định cung cấp điện, hiện đại hoá lưới điện, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã triển khai kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2023 để đảm bảo hoàn thành các dự án đúng tiến độ kế hoạch, thực hiện tốt công tác giải ngân đầu tư công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Uỷ ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh. |
EVNHCMC - Doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được xác nhận mức độ chuyển đổi số Ngày 19/12/2022, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) cho biết: EVNHCMC vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn tất quá trình đánh giá và xác nhận mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp trên cổng thông tin DBI (Cổng thông tin đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp). Theo đó, Tổng công ty đã trở thành doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số. |
Trong tháng 7, Tổng công ty đã thực hiện tiết kiệm được 55,64 triệu kWh tăng 17,9% so với cùng kỳ. Lũy kế thực hiện 7 tháng đạt 350,44 triệu kWh.
Công tác điều chỉnh phụ tải: EVNHCMC đã vận động khách hàng tham gia và đã ký được 633 biên bản thỏa thuận với tất cả các khách hàng sử dụng điện lớn từ 1 triệu kWh/năm, tổng công suất tiềm năng khách hàng đã thỏa thuận có thể tiết giảm là 169 MW.
Bên cạnh đó, EVNHCMC đã thỏa thuận được với 160 khách hàng có máy phát điện dự phòng (tổng công suất là 150 MVA), đề nghị hỗ trợ sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp để chủ động nguồn cung ứng điện.
Đến cuối tháng 7/2023, Tổng công ty đã tổ chức các sự kiện DR nhằm vận động khách hàng chủ động tiết giảm nhu cầu sử dụng điện vào giờ cao điểm với tổng công suất đã tiết giảm là 128,98 MW, tương ứng điện năng tiết giảm là 387,66 MWh.
Tổng công ty đang duy trì 1.032/1.032 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%); duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110 kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng. Tỷ lệ thao tác từ xa lưới điện thành công trên 99%.
Kết quả thực hiện các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối trong tháng 7/2023: SAIFI (số lần mất điện bình quân của khách hàng) 0,11 lần; SAIDI (thời gian mất điện bình quân của khách hàng) 8,36 phút.
Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: Đến tháng 7/2023, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.737.268 khách hàng, tăng 0,64% khách hàng so với cuối năm 2022. Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử để thanh toán tiền điện đạt 99,82% về khách hàng và tương ứng 99,79% về tiền.
Đến nay, Tổng công ty đã lắp đặt được 99,66% công tơ có chức năng thu thập dữ liệu và đo đếm từ xa. Phấn đấu đến hết năm 2023, toàn Thành phố sẽ đạt tỷ lệ 100%./.
BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM