RSS Feed for GENCO 3 tập trung ổn định sản xuất các nhà máy điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 04:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GENCO 3 tập trung ổn định sản xuất các nhà máy điện

 - Tổng công ty Phát điện 3 (GENCO 3) dự kiến sản lượng điện sản xuất tháng 5/2018 là 3,257 tỷ kWh. Để hoàn thành được mục tiêu này, GENCO 3 tiếp tục tập trung ổn định sản xuất các nhà máy nhiệt điện: Phú Mỹ, Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1, Bà Rịa, Ninh Bình và khai thác cao theo kế hoạch điều tiết và lưu lượng nước về tại các nhà máy thủy điện thuộc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp…

GENCO 3 cam kết đầu tư Trung tâm Điện lực Long Sơn
"Anh cả" ngành phát điện Việt Nam có gì?

Báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng tháng 4, GENCO 3 cho biết, sản lượng điện thực hiện tháng 4/2018 là 3,187 tỷ kWh. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2018, tổng sản lượng điện sản xuất của Tổng công ty là 11,846 tỷ kWh, trong đó, các đơn vị hạch toán phụ thuộc là 10,638 tỷ kWh, đạt 32,22% kế hoạch năm.

Trong tháng 4, các nhà máy nhiệt điện của GENCO 3 được huy động cao. Theo đó, so với kế hoạch, trong 4 tháng đầu năm 2018, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đạt 111% kế hoạch, Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp đạt 142% kế hoạch.

Để hoàn thành được mục tiêu sản xuất điện tháng 5, GENCO 3 tiếp tục tập trung ổn định sản xuất các nhà máy nhiệt điện: Phú Mỹ, Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1, Bà Rịa, Ninh Bình...

Trong công tác đầu tư xây dựng, GENCO 3 tiếp tục thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (mở rộng), Nhiệt điện Thái Bình và Thủy điện Thượng Kon Tum.

Đặc biệt, ngày 19/4/2018, Bộ Xây dựng đã tổ chức “Gắn biển Công trình chào mừng 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam cho Công trình NMNĐ Vĩnh Tân 4” ngay khi Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành tổ máy S1 và toàn bộ công trình Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 của Chủ đầu tư. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã hoàn thành đưa vào sử dụng sớm hơn kế hoạch gần 3 tháng.

Đối với các dự án Điện mặt trời tại tỉnh Ninh Thuận, Đắk Lắk tiếp tục được GENCO 3 quan tâm xúc tiến đầu tư. Riêng với dự án Nhà máy điện mặt trời Vĩnh Tân 2 (Bình Thuận), ngày 4/4/2018, Bộ Công Thương đã phê duyệt bổ sung dự án vào Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bình Thuận.

Công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy điện nói chung và các Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1 và Ninh Bình tiếp tục được đảm bảo. Kết quả quan trắc định kỳ khí thải, nước thải và môi trường xung quanh đều nằm trong giới hạn cho phép của các quy chuẩn hiện hành. Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1 vẫn tiếp tục duy trì thường xuyên mở cửa cho chính quyền, người dân đến tham quan, giám sát công tác vận hành sản xuất điện và quản lý môi trường định kỳ 1 tháng/lần. Công tác xử lý tro xỉ của Vĩnh Tân 2 được kiểm soát tốt.

Tháng 5, GENCO 3 dự kiến sản lượng điện sản xuất là 3,257 tỷ kWh. Để hoàn thành được mục tiêu này, GENCO 3 tiếp tục tập trung ổn định sản xuất các nhà máy nhiệt điện: Phú Mỹ, Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1, Bà Rịa, Ninh Bình và khai thác cao theo kế hoạch điều tiết và lưu lượng nước về tại các nhà máy thủy điện thuộc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp.

Công tác môi trường được tiếp tục duy trì và chú trọng với nhiều biện pháp, đặc biệt là tại các Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1.

Bên cạnh đó, GENCO 3 tiếp tục đôn đốc Công ty Mãi Xanh đẩy nhanh hoàn thiện thử nghiệm để đưa 3 dây chuyền “Nhà máy sản xuất VLXD không nung” vào sản xuất chính thức. Dự kiến trong tháng 5/2018, Công ty Mãi Xanh sẽ có chứng nhận tiêu chuẩn đối với gạch không nung để có thể bán ra thị trường.

Trong tháng 5/2018, GENCO 3 tập trung cho công tác tổ chức Đại hội cổ đông lần đầu, triển khai đồng bộ các công tác về quản trị; đăng ký hoạt động và công tác bàn giao sang công ty cổ phần.

PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động