RSS Feed for EVN NPC thoái vốn thành công tại POTRACO | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN NPC thoái vốn thành công tại POTRACO

 - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã thoái vốn thành công tại Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ Điện lực (POTRACO).

EVN NPC: Giải quyết kiến nghị tiền điện trong 24 giờ

Theo đó, phần vốn nhà nước của EVN NPC đầu tư vào POTRACO không những được bảo toàn mà còn được phát triển (lãi thu về trên 6 tỷ VNĐ).

Trước đó, trong quý I/2015, sau khi được Ủy ban chứng khoán nhà nước cấp phép (do POTRACO là công ty đại chúng) EVN NPC đã tổ chức bán đấu giá thành công thông qua Công ty Cổ phần chứng khoán Sài Gòn Hà Nội, với mức giá bán thành công một cổ phần là 15.000 đông/12.600 đồng giá chào bán.

Theo EVN NPC, với số tiền là 21,150 tỷ VNĐ/giá sổ sách là 15,093 tỷ VNĐ, điều đó đã cho thấy các nhà đầu tư đã có sự đánh giá cao và nhận thấy được khả năng phát triển tiềm tàng trong tương lai của “thương hiệu POTRACO”. 

POTRACO - tiền thân là Xí nghiệp Giao nhận vận chuyển (đơn vị được thành lập ngày 15/01/1978) là một trong những đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực 1 khi đó được thực hiện thí điểm cổ phần hóa trong giai đoạn 2003-2004 theo chủ trương của Chính phủ về cổ phần hóa các doanh nghiệp hoặc bộ phận doanh nghiệp nhà nước. 

Kể từ ngày 31/12/2003, theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) về việc phê duyệt phương án cổ phần hóa Xí nghiệp Giao nhận vận chuyển với vốn điều lệ là 47 tỷ VNĐ, trong đó, Công ty Điện lực 1 (nay là Tổng Công ty Điện lực miền Bắc) nắm giữ 51% vồn điều lệ. 

Đến tháng 2/2007, thực hiện theo chủ trương và chỉ đạo của Hội đồng quản trị Tổng công ty Điện lực Việt Nam (nay là Tập đoàn Điện lực Việt Nam) về việc giảm bớt phần vốn nhà nước tại các đơn vị cổ phần hóa, chỉ nắm giữ tối đa không vượt quá 30% vốn nhà nước cấu thành trong vốn điều lệ tại mỗi công ty, Công ty Điện lực 1 đã tổ chức bán đấu giá thành công 21% vốn điều lệ cho các nhà đầu tư bên ngoài, giảm tỷ lệ cổ phần của Nhà nước từ 51% xuống chỉ còn 30%.

Trải qua hơn 10 năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, thương hiệu POTRACO luôn được khẳng định, có uy tín trên thị trường, có lãi, hàng năm đều đảm bảo chia cổ tức cho các cổ đông đều đặn hằng năm với tỷ lệ từ 7÷9 %, trong đó có cổ đông là Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động