RSS Feed for EVN NPC hoàn thành nhiều công trình cấp điện cho công nghiệp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN NPC hoàn thành nhiều công trình cấp điện cho công nghiệp

 - Cùng với sự đầu tư kéo điện ra các huyện đảo và thực hiện dự án điện nông thôn, miền núi, việc cung cấp điện cho phát triển công nghiệp là một trong ba điểm sáng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) trong năm 2014.

Động thổ dự án lưới điện Khu công nghiệp Yên Phong

Ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVN NPC - cho biết, từ nhiều năm qua, EVN NPC đã huy động mọi nguồn lực, triển khai nhiều dự án, công trình điện ở nhiều địa phương như: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lào Cai, Hà Tĩnh... với số vốn hàng chục nghìn tỷ đồng.  

Chỉ tính riêng năm 2014, EVN NPC đã lên kế hoạch vốn đầu tư trên 9.000 tỷ đồng, trong đó tập trung vào các dự án 220kV,110kV như trạm biến áp 220kV Vĩnh Tường, Ninh Bình và xuất tuyến, đặc biệt là các dự án điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên phục vụ cho khu công nghiệp Samsung.

Đến hết tháng 9/2014, EVN NPC đã hoàn thành đóng điện 28 công trình 220kV và 110kV, phấn đấu đến hết năm sẽ hoàn thành thêm 16 công trình cùng loại.  

Tuy nhiên, dù các dự án nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ từ Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương nhưng EVN NPC vẫn gặp một số khó khăn nhất định như yêu cầu của doanh nghiệp rất cao, thời gian thi công ngắn. Trong khi đó, vì những lý do cạnh tranh, chủ đầu tư không cho biết trước nhu cầu, cũng như công suất sử dụng. Tuy nhiên, bằng sự chỉ đạo quyết liệt, sự nỗ lực quyết tâm của toàn tổng công ty, các dự án luôn hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, được khách hàng, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Bên cạnh đó, EVN NPC cũng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện, chống tổn thất điện năng, khắc phục nhanh những sự cố; thực hiện các chỉ số tin cậy cung cấp điện bằng việc giảm thiểu các chỉ số thời gian mất điện, số lần mất điện và mất điện thoáng qua... dưới kế hoạch EVN giao. Đồng thời nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng cho khách hàng còn dưới 70 ngày.  

Theo ông Tuấn, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng phụ tải bình quân hàng năm của EVN NPC đạt từ 11-12%. Nếu năm 2013, sản lượng điện thương phẩm toàn tổng công ty đạt 33,570 tỷ kWh thì 10 tháng đầu năm 2014 đã đạt trên 32,5 tỷ kWh, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó thành phần điện cho công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng gần 61%, tăng 19,98% so với cùng kỳ. Đây là năm có tốc độ tăng trưởng phụ tải cao nhất từ trước tới nay.  

Để đáp ứng nhu cầu về điện cho sản xuất công nghiệp thời gian tới, EVN NPC sẽ tiếp tục tìm kiếm nguồn vốn, đẩy mạnh đầu tư các dự án công trình cấp điện cho các phụ tải trọng điểm tại miền Bắc. Cụ thể như dự án đường dây và trạm biến áp Châu Khê 2, dự án đường dây 110kV Hiệp Hòa - Đức Thắng - Yên Phong 2, đường dây Bắc Ninh - Quang Châu; dự án trạm biến áp 110kV Yên Phong 3 và đường dây đấu nối; các dự án tại Lào Cai... Với hệ thống hạ tầng cùng chất lượng, dịch vụ của ngành điện ngày càng được cải tiến đã cơ bản làm hài lòng và đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp trong sản xuất. Đây cũng là một yếu tố quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư nước ngoài thành công ở nhiều địa phương.   

Nguồn: Báo Công Thương

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động