RSS Feed for EVN lên kế hoạch đảm bảo điện trong dịp lễ, tết 2022 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN lên kế hoạch đảm bảo điện trong dịp lễ, tết 2022

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc đảm bảo điện trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022.
Tiêu thụ điện có dấu hiệu tăng trưởng trở lại Tiêu thụ điện có dấu hiệu tăng trưởng trở lại

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Tháng 11, tình hình tiêu thụ điện có dấu hiệu tăng trưởng trở lại so với các tháng trước sau khi kinh tế xã hội từng bước hồi phục trong trạng thái bình thường mới.


Theo đó, Tập đoàn yêu cầu trong các ngày Lễ Noel (từ 0h ngày 24/12 đến hết 24h ngày 25/12/2021), Tết Dương lịch (từ 0h ngày 31/12/2021 đến hết 24h ngày 03/01/2022), Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ 0h ngày 30/01/2022 đến hết 24h ngày 03/02/2022) không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày lễ, tết. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Chú ý quan tâm đến chế độ vật chất, tinh thần cho lực lượng trực trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022. Trong quá trình triển khai, lưu ý thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng địa phương và chỉ đạo của EVN.

EVN yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị trạm điện và đường dây điện, đặc biệt các trạm biến áp, đường dây vận hành tải cao. Bổ sung thêm lực lượng tuần tra dọc tuyến 500 kV, khắc phục kịp thời các khiếm khuyết. Phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn tuyến dây. Chỉ đạo các Ban Quản lý dự án lưới điện yêu cầu các đơn vị thi công có biện pháp thi công hợp lý để đảm bảo tiến độ công trình, không thi công các hạng mục phải cắt điện trong dịp lễ, tết.

Đối với các tổng công ty điện lực, EVN yêu cầu kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong dịp lễ, tết, chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết năm 2022.

Lưu ý đặc biệt đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng năm mới. Phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động