RSS Feed for Tiêu thụ điện có dấu hiệu tăng trưởng trở lại | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 19/01/2022 23:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tiêu thụ điện có dấu hiệu tăng trưởng trở lại

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Tháng 11, tình hình tiêu thụ điện có dấu hiệu tăng trưởng trở lại so với các tháng trước sau khi kinh tế xã hội từng bước hồi phục trong trạng thái bình thường mới.
EVN ứng dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng EVN ứng dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Ngày 1/12/2021 tại Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung tâm Nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Bộ Công an) đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, EVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Trung tâm nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân triển khai kết nối, tích hợp hệ thống quản lý khách hàng của Tập đoàn với cơ sở dữ liệu dân cư với mục tiêu triển khai việc ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ điện cho người dân và doanh nghiệp trong cả nước ngay trong tháng 12/2021.


Cụ thể: Sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống tháng 11/2021 đạt 20,71 tỷ kWh (tương đương khoảng 690,3 triệu kWh/ngày), tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 11 tháng đạt 233,67 tỷ kWh, tăng 3,6% so với cùng kỳ; trong đó điện sản xuất của EVN và các Tổng Công ty Phát điện (kể cả các công ty cổ phần) đạt 113,48 tỷ kWh, chiếm 48,56% sản lượng điện sản xuất của toàn hệ thống.

Sản lượng điện thương phẩm toàn EVN tháng 11 ước đạt 19,03 tỷ kWh, tăng 4,59% so với tháng 11/2020. Luỹ kế 11 tháng năm 2021 đạt 206,59 tỷ kWh, tăng 3,92% so với cùng kỳ năm 2020.

Sản lượng điện truyền tải tháng 11/2021 đạt 15,92 tỷ kWh. Lũy kế 11 tháng năm 2021, sản lượng điện truyền tải đạt 184,01 tỷ kWh, giảm 1,7% so cùng kỳ năm trước.

Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: Trong 11 tháng năm 2021, các Tổng Công ty Điện lực đã tiếp nhận gần 14 triệu yêu cầu dịch vụ điện, trong đó các yêu cầu tiếp nhận qua Trung tâm CSKH, Trung tâm Hành chính công, Dịch vụ công là trên 12,57 triệu yêu cầu (chiếm 99,66%); chỉ có 0,34% tổng số yêu cầu tiếp nhận trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng. Riêng việc tiếp nhận qua kênh internet (Cổng DVCQG, website CSKH, App CSKH, Zalo…), số lượng yêu cầu tiếp nhận và giải quyết chiếm 45,60%.

Đến hết tháng 11 năm 2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 81,45%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không bằng tiền mặt đạt 94,72%.

Về đầu tư xây dựng, lũy kế 11 tháng năm 2021 đã khởi công 119 công trình lưới điện; hoàn thành đóng điện 110 công trình lưới điện 110 - 500 kV. Trong đó đã đóng điện lắp máy biến áp 500/220 kV liên lạc tại sân phân phối 500/220 kV Long Phú; đóng điện giai đoạn 2 đường dây 220 kV Phả Lại - Bắc Ninh; đóng điện máy biến áp T2 trạm biến áp 110 kV Tĩnh Gia 2, máy biến áp T2 - 40 MVA trạm biến áp 110 kV Nha Mân, máy biến áp T2 và các thiết bị trạm biến áp 110 kV Mường La, nâng công suất máy biến áp 110/35/22 kV - 40 MVA trạm biến áp 220 kV Ngũ Hành Sơn; đóng điện đường dây 110 kV trạm biến áp 220 kV Krông Ana - trạm biến áp 110 kV Krông Păk, trạm biến áp 110 kV Phước Long và đường dây đấu nối../.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động