RSS Feed for EVN ứng dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN ứng dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

 - Ngày 1/12/2021 tại Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung tâm Nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Bộ Công an) đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, EVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Trung tâm nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân triển khai kết nối, tích hợp hệ thống quản lý khách hàng của Tập đoàn với cơ sở dữ liệu dân cư với mục tiêu triển khai việc ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ điện cho người dân và doanh nghiệp trong cả nước ngay trong tháng 12/2021.
EVN và mục tiêu phấn đấu trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng EVN và mục tiêu phấn đấu trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Ngày 3/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng giai đoạn 2021 - 2025. Cuộc họp do Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì, kết nối từ Hà Nội tới các Tổng công ty Điện lực.


EVN ứng dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Lễ ký kết.

Thỏa thuận hợp tác giữa EVN với Trung tâm nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân sẽ được triển khai trên một số nội dung sau:

Thứ nhất: Dịch vụ định danh, xác thực điện tử.

Thứ hai: Tích hợp nền tảng xác thực điện tử, khai thác dữ liệu dân cư lên các ứng dụng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Thứ ba: Xác nhận, cung cấp thông tin số hộ tại một địa điểm thường trú.

Thứ tư: Thu thập dữ liệu và xác minh thông tin công dân.

Thứ năm: Tạo lập và quản lý các thông tin xoay quanh định danh số cho công dân.

Thứ sáu: Một số hoạt động hợp tác khác.

Thông qua thỏa thuận hợp tác này, các khách hàng sử dụng điện khi làm các thủ tục về dịch vụ điện sẽ được kiểm tra và tự động chứng thực điện tử các giấy tờ về dân cư như Giấy chứng minh thư nhân dân, Thẻ căn cước công dân, Hộ khẩu thường trú, hoặc sổ tạm trú... theo quy định của Luật Điện lực, các Nghị định của Chính phủ như trước đây do việc xác thực được thực hiện hoàn toàn trực tuyến và trực tiếp kết nối với dữ liệu dân cư và căn cước công dân của Bộ Công an.

Việc tổ chức ký kết và phối hợp với Trung tâm nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân thể hiện cam kết của EVN tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục để cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân, các tổ chức, các doanh nghiệp là các khách hàng sử dụng điện.

Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác giữa EVN và Bộ Công an về việc ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân để ngày càng nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ khách hàng cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021).

Với bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã và đang tiếp tục diễn biến phức tạp, việc chứng thực điện tử sẽ giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, góp phần hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện.

Trong những năm gần đây, EVN nỗ lực liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng thông qua việc ứng dụng công nghệ số toàn diện trong các hoạt động quản lý và cung cấp dịch vụ.

Năm 2019, EVN triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, theo đó toàn bộ hồ sơ giao dịch dịch vụ điện được sử dụng hồ sơ điện tử, chữ ký điện tử. Sang năm 2020, EVN tiếp tục triển khai Hóa đơn tiền điện ứng dụng QR code. Đến nay, tất cả các dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến đạt mức độ 4, là mức cao nhất của Chính phủ điện tử, đồng thời EVN cũng là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia với số yêu cầu dịch vụ điện chiếm hơn 50% tổng số yêu cầu của tất cả các Bộ/ngành/địa phương trên Cổng.

Đến cuối năm 2021, đã có tới 99,66% số hợp đồng mua bán điện ký mới được khách hàng sử dụng hình thức ký điện tử này. Các nỗ lực để cải cách các thủ tục về dịch vụ điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện đã góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng (là 1 trong 10 chỉ số đánh giá môi trường kinh doanh) của Việt Nam đạt vị trí 27/190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới và đứng thứ 4 ở khu vực ASEAN.

Hiện nay, EVN đang tiếp tục tập trung thực hiện Đề án Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và Đề án chuyển đổi số. EVN định hướng tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm phấn đấu đưa EVN sớm trở thành doanh nghiệp số và xây dựng một Tập đoàn kinh tế hiện đại, phát triển bền vững, hiệu quả./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động