RSS Feed for EVN HCMC nâng cao hiệu quả sử dụng điện tại các hộ tiêu thụ lớn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 26/11/2024 02:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN HCMC nâng cao hiệu quả sử dụng điện tại các hộ tiêu thụ lớn

 - Để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các doanh nghiệp, theo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC), các doanh nghiệp cần tích cực thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm và tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm… Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, đồng thời đảm bảo cho việc cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

>> Chuẩn bị đầu tư tuyến cáp ngầm cấp điện cho đảo Thạnh An
>> EVN HCMC giải quyết nhanh các dịch vụ của khách hàng

Tổng công ty Điện lực TP. HCM vừa phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM tổ chức Hội nghị “nâng cao hiệu quả sử dụng điện đối với các doanh nghiệp lớn góp phần phát triển Thành phố xanh sạch đẹp”.

Theo báo cáo, hiện nay, lưới truyền tải do Tổng công ty Điện lực TP.HCM quản lý gồm 6,33 km đường dây 220kV; 0,59 km cáp ngầm 220kV; 600,92 km đường dây 110kV và 32,71 km cáp ngầm 110kV cung cấp cho 46 trạm trung gian 110kV, với tổng dung lượng máy biến thế lắp đặt là 4.871 MVA.

Tổng sản lượng điện nhận trong năm 2013 của Tổng công ty là 18,588 tỷ kWh, sản lượng điện nhận tối đa là 60,02 triệu kWh/ngày và công suất đỉnh cao nhất đạt 3.055 MW. Tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2013 là 17,651 tỷ kWh, trong đó, điện cung cấp cho nông lâm, thủy, hải sản chiếm tỷ trọng 0,27%; công nghiệp - xây dựng chiếm 40,71%; thương nghiệp, khách sạn chiếm 12,77%; quản lý, tiêu dung dân cư chiếm 40,07% và thành phần khác chiếm 6,17%. 

Trong năm 2013, tình hình cung cấp điện trên địa bàn TP. HCM ổn định và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, dịch vụ và sản xuất phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xả hội của thành phố.

Năm 2014, ngành điện đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu tăng trưởng phụ tải khoảng 7,2 - 8,2%, công suất cực đại tăng 9,91% so với cùng kỳ năm 2013. Để đáp ứng các mục tiêu này, Tổng công ty triển khai các biện pháp như: Tăng cường quản lý chế độ vận hành tối ưu, thực hiện triển khai đóng kết mạch vòng các tuyến dây trung thế để chuyển tải, hạn chế tối đa mất điện khách hàng đặc, biệt là ở các khu chế xuất, khu công nghiệp và các khách hàng sản xuất lớn; Tăng cường áp dụng phương pháp thi công bằng hotline (không cắt điện) trong công tác bảo trì, sửa chữa và thi công xây dựng mới lưới điện để hạn chế thời gian cắt điện công tác trên lưới điện; Giám sát việc cắt điện công tác trên lưới điện bao gồm bảo trì, sửa chữa, cải tạo, cấu trúc lại lưới điện, nâng cấp lưới điện kể cả trạm khách hàng theo kế hoạch đảm bảo thời gian gián đoạn cung cấp điện do công tác trên lưới điện không quá 05 giờ/lần/3 tháng và 01 lần/ 3 tháng, thời gian gián đoạn cung cấp điện của khách hàng do sự cố trên lưới điện nhỏ hơn 02 giờ.

EVN HCMC triển khai lắp đặt hệ thống thu thập từ xa cho 1.600 khách hàng có điện năng tiêu thụ trung bình từ 1 triệu kWh/năm trở lên; khai thác hóa đơn từ dữ liệu hệ thống thu thập từ xa; theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện, phát hiện các bất thường của hệ thống đo đếm, các sự cố mất tín hiệu dòng áp, sụt áp, các cảnh báo về lỗi điện kế) để xử lý kịp thời.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng tổ chức hội nghị khách hàng nhằm ghi nhận và giải quyết các ý kiến phản ánh từ phía khách hàng; tổ chức mời đơn vị tư vấn độc lập thực hiện điều tra, khảo sát mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện, kết quả trung bình là 7,85/10 điểm; triển khai hệ thống tin nhắn SMS đến khách hàng với các dịch vụ thông báo tiền điện, thông báo mất điện theo kế hoạch, thông báo sự cố mất điện và thông báo các dịch vụ khác; mở rộng các kênh thanh toán tiền điện thông qua 24 ngân hàng và 7 công ty thanh toán khác với các hình thức nhanh chóng và tiện lợi.

Bên cạnh đó, Tổng công ty tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở tại địa phương và tại các cuộc họp khu phố, tổ dân phố, treo băng rôn, phát tờ rơi, decan tiết kiệm điện, tổ chức các hội nghị, hội chợ, lớp tập huấn, đào tạo kiến thức về tiết kiệm năng lượng, nhãn năng lượng...

Năm 2014 Tổng công ty Điện lực TP.HCM tiếp tục triển khai các chương trình như: thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, “Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện”, “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”, “Nguồn sáng An toàn - Văn minh - Tiết kiệm”… 

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các doanh nghiệp, theo EVN HCMC, các doanh nghiệp cần tích cực thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm và tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm; đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và có hiệu suất cao; phối hợp với ngành điện theo dõi và kiểm soát chất lượng điện năng, tổ chức theo dõi mức tiêu thụ điện năng qua suất tiêu hao điện năng trên một đơn vị sản phẩm để đánh giá chính xác sản lượng tiết kiệm… Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, đồng thời đảm bảo cho việc cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động