RSS Feed for Dự án điện năng lượng mặt trời lớn nhất Đông Nam Á hòa lưới điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 03:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dự án điện năng lượng mặt trời lớn nhất Đông Nam Á hòa lưới điện

 - Theo Trung Quốc nhật báo, ngày 26 tháng 9 năm 2012, Tập đoàn Năng Lượng Suntech, đơn vị sản xuất tấm pin mặt trời lớn nhất thế giới thông báo, dự án điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á với tên gọi là “Sunny Bangchak” đã được hòa lưới vào ngày 4 tháng 9 năm 2012.

 

Dự án được xây dựng tại tỉnh Bang Pa-In, Ayutthaya, cách thủ đô Bangkok, Thái Lan 40km, thuộc sở hữu của Công ty Dầu khí Bangchak(BCP). Dự án sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời hiệu suất cao của hãng Suntech và được xây dựng theo phương thức đấu thầu chìa khóa chao tay (EPC ) với đối tác Công ty Solartron. 

Ông Bundit Sapianchai, Phó Tổng giám đốc của BCP cho biết, “Dự án Bangchak” là một bước tiến quan trọng trong mục tiêu của BCP để thúc đẩy một môi trường xanh và kinh doanh bền vững ở Thái Lan. Bên cạnh đó, dự án còn thu hút thêm du khách tới tham quan, là một điểm nhấn cho ngành đào tạo năng lượng tái tạo ở Thái Lan. Chúng tôi chọn Suntech vì thành tích xuất sắc của họ trên thế giới và các tấm pin mặt trời có hiệu suất cao đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Thái Lan”.

Tiến sĩ Zhengrong Shi, Người sáng lập và CEO của Suntech cho biết, “Chúng tôi lấy làm vui mừng được hợp tác với Bangchak và Solartron để phát triển và thúc đẩy năng lượng mặt trời ở Thái Lan. Là nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, dự án Bangchak là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển năng lượng mặt trời trong khu vực, thể hiện cam kết của Suntech và BCP mở ra một tương lai năng lượng sạch, bền vững ở Thái Lan”.

Nhà máy Bangchak mở cửa cho công chúng tới tham quan được coi là nơi mà các trường học địa phương, người dân, khách du lịch và các nhà hoạch định chính sách có thể tìm hiểu về công nghệ năng lượng mặt trời và các cam kết phát triển năng lượng bền vững của Bangchak. 

Dự án năng lượng mặt trời này đại diện cho một cột mốc quan trọng trong mục tiêu đầy tham vọng của Thái Lan, đáp ứng được 20% tổng tiêu thụ năng lượng của nước này với các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2022. 

Bangchak ước tính rằng, với 44 megawatt công suất năng lượng mặt trời được tạo ra khiến Thái Lan có thể cắt giảm nhập khẩu khoảng 40.000 tấn than và giảm thiểu 32.000 tấn khí thải CO2, tương tự như trồng 3.000.000 cây hoặc loại bỏ 9.000 xe ô tô từ đường.

Tập đoàn Suntech là tập đoàn sản xuất pin mặt trời hàng đầu thế giới, ứng dụng cho khu vực dân cư, thương mại và công nghiệp. Với trụ sở đặt tại Trung Quốc, Thụy Sĩ và Hoa Kỳ. Suntech đã cung cấp hơn 25.000.000 tấm quang điện cho hơn một ngàn khách hàng tại hơn 80 quốc gia. 

Bộ phận R & D của Suntech đã tạo ra những cải tiến vượt bậc về hiệu suất của năng lượng mặt trời để thay thế dần các nhiên liệu hóa thạch. Nhiệm vụ của Suntech là để cung cấp cho tất cả mọi người các thông tin đáng tin cậy về nguồn năng lượng sạch và phong phú nhất của thiên nhiên. 

Theo: diennangluongmattroi

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động