RSS Feed for Hoa Kỳ miễn thuế nhập khẩu pin mặt trời sản xuất tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 16:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoa Kỳ miễn thuế nhập khẩu pin mặt trời sản xuất tại Việt Nam

 - TTXVN dẫn nguồn tin từ Whitehouse.gov cho biết: Việt Nam và 3 nước Đông Nam Á vừa được phía Hoa Kỳ miễn áp thuế nhập khẩu sản phẩm pin năng lượng mặt trời vào nước này trong 2 năm. Cụ thể, Tổng thống Joe Biden tuyên bố: Miễn thuế 24 tháng với các tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ 4 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Những xu hướng công nghệ mặt trời mang tính điểm nhấn từ năm 2022 Những xu hướng công nghệ mặt trời mang tính điểm nhấn từ năm 2022

Rất đa dạng như từ tế bào perovskite thế hệ mới, mô-đun năng lượng mặt trời, silicon tái chế... cho đến phần mềm năng lượng mặt trời hiện đại. Đây là những ứng viên công nghệ nổi trội trong lĩnh vực năng lượng mặt trời từ năm 2022 trở đi. Cập nhật dưới đây của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam sẽ cho chúng ta thấy những xu hướng mới trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, động lực giúp chuyên ngành này tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai tới.

Chính sách, công nghệ, tài chính cho nguồn điện gió, mặt trời, điện khí của Việt Nam Chính sách, công nghệ, tài chính cho nguồn điện gió, mặt trời, điện khí của Việt Nam

Trên cơ sở các nội dung tham luận và các ý kiến thảo luận tại “Diễn đàn Năng lượng sạch Việt Nam lần thứ hai - Hướng tới trung hòa các bon - Cơ chế, chính sách, công nghệ, tài chính cho các dự án điện gió, điện mặt trời, điện khí” được tổ chức hồi đầu tháng 4/2022, tại Hà Nội, Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam vừa có Văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công Thương... một số nội dung liên quan về cơ chế, chính sách, công nghệ, tài chính cho các dự án năng lượng sạch Việt Nam.


Trong thông báo: Tuyên bố về tình trạng khẩn cấp và cho phép gia hạn tạm thời miễn thuế nhập khẩu pin, mô-đun năng lượng mặt trời từ Đông Nam Á do Tổng thống Biden ký và được đăng trên Website của Nhà Trắng cho biết: Việc miễn thuế áp dụng với các tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu của Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia nhằm thúc đẩy sản xuất năng lượng sạch trong nước.

Với quyết định này, Hoa Kỳ có thể bảo đảm được đủ nguồn cung các bộ phận để đáp ứng nhu cầu phát điện trong khi sản xuất điện mặt trời trong nước tăng lên.

Hoa Kỳ miễn thuế nhập khẩu pin mặt trời sản xuất tại Việt Nam

Thông báo về việc Hoa Kỳ miễn thuế nhập khẩu pin năng lượng mặt trời cho 4 nước Đông Nam Á trên Website của Nhà Trắng.

Thông báo cũng nhấn mạnh: Các công nghệ năng lượng sạch hiện nay đóng góp một phần quan trọng trong việc giảm chi phí năng lượng cho các gia đình, giảm rủi ro cho nguồn cung cấp điện ở Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ đặt mục tiêu đến năm 2024 tăng gấp 3 lượng điện mặt trời sản xuất trong nước (từ 7,5 gigawatt lên 22,5 gigawatt) đủ để cung cấp cho 3,3 triệu hộ gia đình trong nước mỗi năm./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động