RSS Feed for Động thổ dự án Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Động thổ dự án Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1

 - Ngày 1/10, tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ động thổ Dự án Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1.

Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án điện

 

 

Theo TKV, dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Quỳnh Lập 1 thuộc Trung tâm Điện lực Quỳnh Lập, nằm trong quy hoạch chi tiết xây dựng Khu Công nghiệp Đông Hồi. 

Dự án có quy mô 2 tổ máy, công suất 1.200 MW; sử dụng than cám 6a trong nước và nhập khẩu với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2,2 tỷ USD do TKV làm chủ đầu tư. 

Dự án áp dụng công nghệ xây dựng tiên tiến, các giải pháp xây dựng và kiến trúc được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo an toàn công trình và mỹ quan khu vực, phù hợp với môi trường và điều kiện tự nhiên của khu vực.

Sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành từ năm 2020, NMNĐ Quỳnh Lập 1 sẽ cung cấp vào lưới điện quốc gia khoảng 6,6 tỷ kWh/năm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực Bắc Trung bộ được dự báo sẽ trưởng cao trong giai đoạn từ nay đến 2030, tập trung phát triển các ngành công nghiệp và dịch vụ. Trong đó, khu kinh tế Nghệ An là một trung tâm phụ tải quan trọng của khu vực, tại đây sẽ xuất hiện các nhà máy thép, chế tạo cơ khí, tàu biển và vật liệu xây dựng với quy mô lớn (với 8 khu công nghiệp lớn đã được Thủ tướng phê duyệt). 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của NMNĐ Quỳnh Lập 1 sẽ giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động trong giai đoạn xây dựng và hàng trăm lao động trong giai đoạn vận hành chưa kể các dịch vụ kèm theo, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương. 

Mô hình Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1

NĐ Quỳnh Lập 1 đi vào vận hành sẽ là một bước đột phá quan trọng trong phát triển công nghiệp của tỉnh, góp phần hình thành và phát triển các cơ sở hạ tầng như bến cảng, giao thông... để từng bước thực hiện công nghiệp hóa trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An và thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển.

Sau Lễ động thổ, TKV sẽ tập trung cao độ các nguồn lực để triển khai các công tác như rà phá bom mìn, san lấp mặt bằng, hệ thống cấp điện thi công, hệ thống cấp nước thi công, đàm phán ký hợp đồng EPC, thu xếp vốn… để đảm bảo điều kiện khởi công gói thầu EPC nhà máy chính vào quý III năm 2016; đảm bảo tiến độ hoàn thành xây dựng và đưa Dự án vào phát điện thương mại tổ máy số 1 và 2 theo đúng kế hoạch vào năm 2020 và đảm bảo thực hiện thành công cơ chế thí điểm thiết kế, chế tạo trong nước thiết bị các nhà máy nhiệt điện theo Quyết định số 1791/QĐ-TTg ngày 29/11/2012.

Bên cạnh đó, TKV cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Nghệ An để thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đảm bảo điều kiện cho dự án được khởi công đúng tiến độ; tiếp tục chăm lo tốt hơn đời sống, việc làm cho các hộ gia đình đã nhường đất cho dự án. Chủ động phối hợp với địa phương triển khai việc đào tạo nghề, dạy nghề cho người dân lao động tại chỗ để có việc làm ngay trong Nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động của tỉnh. 

NangluongVietnam.vn

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động