RSS Feed for Đóng điện TBA 110 kV và đường dây đấu nối dự án điện gió Hàn Quốc-Trà Vinh V1.1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng điện TBA 110 kV và đường dây đấu nối dự án điện gió Hàn Quốc-Trà Vinh V1.1

 - Ngày 21/9/2021, tại xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Điện gió Trà Vinh 1 (TWPC) và Công ty Cổ phần Xây lắp điện 1 (PCC1) là tổng thầu EBOP đã đóng điện thành công Trạm biến áp 110 kV và đường dây đấu nối 110 kV dự án Nhà máy điện gió Hàn Quốc - Trà Vinh V1.1.
Khoản vay đầu tiên của PCC1 cho điện gió được chứng nhận ‘xanh’ Khoản vay đầu tiên của PCC1 cho điện gió được chứng nhận ‘xanh’

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổ chức Tín dụng xuất khẩu Úc (EFA), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và các công ty thành viên của Công ty Cổ phần Xây lắp Điện 1 (PCC1) đã ký kết khoản vay trị giá 173 triệu USD để xây dựng các nhà máy điện gió (tổng công suất 144 MW) tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đây là khoản vay đầu tiên của PCC1 cho các dự án điện gió được chứng nhận “xanh”.

Đây là dự án nhà máy điện gió điểm của tỉnh Trà Vinh, với nguồn vốn đầu tư của Nhà đầu tư nước ngoài, với các yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và bảo vệ môi trường của Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC), đánh giá tác động môi trường và xã hội (ESIA) từ giai đoạn khảo sát, thiết kế kỹ thuật, lắp đặt thi công triển khai dự án.

Đóng điện TBA 110 kV và đường dây đấu nối dự án điện gió Hàn Quốc-Trà Vinh V1.1
Dự án Nhà máy điện gió Hàn Quốc - Trà Vinh V1.1.

Đặc thù dự án có những cung đoạn đường dây 110 kV nhiều vị trí móng trụ đặt tại các đầm ao tôm công nghiệp. Trong quá trình thi công phải đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh môi trường, đảm bảo hoạt động nuôi trồng thủy hải sản của các hộ dân trên địa bàn. PCC1 đã lựa chọn sáng tạo giải pháp và công nghệ thi công xây dựng móng trụ, sử dụng phương án bơm bê tông nối cấp, hệ thống thiết bị xây dựng trên sà lan phù hợp với điều kiện kênh rạch.

Đối với công tác kéo rải dây toàn tuyến sử dụng hiệu quả hệ thống thiết bị kéo hãm kết hợp với thiết bị bay Navi-fly thi công liền mạch nhiều khoảng néo để giảm ảnh hưởng tối đa đến việc nuôi trồng thủy sản, nông sản dưới hành lang đường dây giải quyết được vấn đề nan giải mà hầu hết các công trình đường dây của các dự án nhà máy điện gió khác đang gặp phải.

Trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, các dự án PCC1 thực hiện nằm dàn trải trên rất nhiều tỉnh miền Trung và miền Nam bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, việc đóng điện công trình đúng tiến độ, đồng bộ với kế hoạch COD của Nhà máy là đặc biệt quan trọng, một lần nữa PCC1 khẳng định được sự tin cậy, năng lực quản trị điều hành tổng thể đồng thời nhiều dự án quan trọng trong cùng một thời điểm.

Đóng điện TBA 110 kV và đường dây đấu nối dự án điện gió Hàn Quốc-Trà Vinh V1.1
Trạm biến áp 110 kV và đường dây đấu nối 110 kV dự án Nhà máy điện gió Hàn Quốc - Trà Vinh V1.1.

Dự án Nhà máy điện gió Hàn Quốc - Trà Vinh V1.1 bắt đầu thực hiện COD, mục tiêu hoàn thành COD trước thời gian 31/10/2021 đảm bảo hiệu quả đầu tư của Chủ đầu tư, góp phần quan trọng trong việc giảm phát thải ô nhiễm không khí, đảm bảo an ninh năng lượng, kết hợp nuôi trồng, khai thác thủy hải sản góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đây là gói tổng thầu EPC thứ 16 được đóng điện trên tổng số gần 20 gói tổng thầu EPC nhà máy và phần đấu nối lưới cho các nhà máy điện gió trong giai đoạn đến cuối tháng 9/2021./.

NGUỒN: PCC1

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động