RSS Feed for Khoản vay đầu tiên của PCC1 cho điện gió được chứng nhận ‘xanh’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 08:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khoản vay đầu tiên của PCC1 cho điện gió được chứng nhận ‘xanh’

 - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổ chức Tín dụng xuất khẩu Úc (EFA), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và các công ty thành viên của Công ty Cổ phần Xây lắp Điện 1 (PCC1) đã ký kết khoản vay trị giá 173 triệu USD để xây dựng các nhà máy điện gió (tổng công suất 144 MW) tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đây là khoản vay đầu tiên của PCC1 cho các dự án điện gió được chứng nhận “xanh”.


IFC tài trợ 57 triệu USD cho 2 dự án điện gió tại Bình Thuận và Ninh Thuận


Lễ ký kết diễn ra bằng hình thức trực tuyến để phòng, chống Covid-19.

Khoản vay này do ADB thu xếp và hợp vốn với vai trò là bên chủ trì sắp xếp khoản vay và người bảo lãnh chính. Các bên cho vay song song bao gồm ADB, EFA, JICA, trong đó gói tài trợ của ADB bao gồm khoản vay A do ADB cấp vốn trực tiếp và khoản vay B hợp vốn từ Ngân hàng Trung Quốc hữu hạn - Chi nhánh Hong Kong, Ngân hàng Trung Quốc hữu hạn - Chi nhánh Ma Cao, Ngân hàng Société Générale - Chi nhánh Singapore và Triodos Groenfonds N.V.

Đây là khoản tài trợ đầu tiên của ADB cho một dự án điện gió ở Việt Nam, và đã được chứng nhận là khoản vay “xanh” bởi Sáng kiến Trái phiếu khí hậu, đơn vị quản lý Chương trình tiêu chuẩn và chứng nhận Trái phiếu khí hậu quốc tế.

Ông Trịnh Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT PCC1.

Ông Trịnh Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT PCC1 cho biết: Đây là lần đầu tiên chúng tôi hợp tác trực tiếp với nhóm các tổ chức tài chính quốc tế và các ngân hàng thương mại trong lĩnh vực đầu tư năng lượng tái tạo thông qua khoản vay tài chính dự án với quyền truy đòi có giới hạn mà không có bất kỳ bảo lãnh nào của Chính phủ. Việc hợp tác thành công với ADB, JICA, EFA và các tổ chức tài chính quốc tế đã khẳng định vị thế, uy tín và năng lực tài chính của PCC1 trên cả thị trường trong nước và quốc tế.

Dự án Nhà máy điện gió Liên Lập, Phong Huy và Phong Nguyên do PCC1 và Công ty Renova, Inc. cùng đầu tư xây dựng và vận hành với tổng công suất phát điện dự kiến 422 GWH/năm.

Cụm 3 nhà máy sẽ góp phần cắt giảm phát thải 162.430 tấn CO2 mỗi năm. Cùng với 7 nhà máy năng lượng tái tạo đang vận hành, trung bình mỗi năm, PCC1 sẽ góp phần cắt giảm hơn 500.000 tấn CO2.

Ngoài ra, trong quá trính xây dựng và vận hành, các nhà máy tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về môi trường và xã hội; đồng thời, góp phần tích cực vào việc nâng cao sinh kế và bình đẳng giới, cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công ty Cổ phần Xây lắp Điện 1 với gần 60 năm xây dựng và phát triển, đã và đang làm chủ công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến với vai trò là tổng thầu EPC uy tín, năng lực cho các dự án truyền tải điện siêu cao áp và các nhà máy năng lượng tái tạo.

Đồng thời, PCC1 cũng chính là chủ đầu tư của nhiều nhà máy năng lượng tái tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường xã hội, mục tiêu công suất phát điện đạt 700 MW hòa lưới quốc gia vào năm 2025, góp phần tích cực vào việc đảm bảo an ninh năng lượng và nguồn điện sạch của Việt Nam./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động