RSS Feed for Công ty Điện lực Yên Bái: Năm mới, quyết tâm mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 21:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Yên Bái: Năm mới, quyết tâm mới

 - Làm nhiệm vụ kinh doanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng trên địa bàn rừng núi, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, trình độ văn hoá còn hạn chế, cùng với những thách thức về thời tiết, dịch bệnh… Nhưng với tinh thần đoàn kết, chịu khó, vươn lên, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) vẫn tạo được những chuyến biến tích cực góp phần tô thắm mùa Xuân trên núi rừng Việt Bắc.
PC Yên Bái hướng tới khách hàng thông qua những việc làm cụ thể PC Yên Bái hướng tới khách hàng thông qua những việc làm cụ thể

Tháng 12 này, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đang tập trung triển khai tháng “Tri ân khách háng năm 2022” nhằm huớng tới mục tiêu “đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”. Các hoạt động do Công ty tổ chức đã và đang tạo ra sự gắn kết thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

PC Yên Bái: Đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng PC Yên Bái: Đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng

Bên cạnh những diễn biến bất thường do mưa lớn và giông lốc, mùa hè cũng là thời điểm nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp, đơn vị tăng cao. Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã và đang nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

PC Yên Bái, vượt khó để đi lên:

Những ngày cuối năm, khi đợt gió đông bắc cuối mùa mang theo băng giá đang bao trùm xóm thôn, làng bản. Ấy cũng là khi nhưng người thợ điện PC Yên Bái đang trèo đèo lội suối lần theo đường dây, đến từng trạm biết áp để khắc phục cho bằng được các sự cố mất an toàn để đảm bảo nguồn điện ổn định cho người dân vùng sâu vùng xa vui Tết đón xuân.

Công ty Điện lực Yên Bái: Năm mới, quyết tâm mới
Đảm bảo cấp điện ổn định đến các khách hàng sử dụng điện trong toàn tỉnh.

Mặc dù những năm nay gần đây PC Yên Bái nói riêng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung đã áp dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhưng có những công việc không thể thiếu vắng bàn tay con người. Đặc biệt vào mùa mưa bão, lũ ống, lũ quét gây ảnh hưởng đến tình hình vận hành an toàn các tuyến đường dây, sạt lở móng cột, làm gián đoạn và chia cắt gây khó khăn cho lực lượng vận hành tiếp cận với tuyến, với điểm sự cố thì CBCNV PC Yên Bái không quản ngại gian nan, sẵn sàng có lệnh là đi với tâm thế sẵn sàng.

Năm 2022, tuy chưa thực sự bằng lòng với những kết quả đạt được do các thành phần phụ tải chiếm tỷ trọng thương phẩm lớn có mức tăng trưởng rất thấp so với năm 2021, nhưng bằng sự nỗ lực phấn đấu, PC Yên Bái đã đạt 1.149,47 triệu kWh điện thương phẩm (tăng 3,11% so với năm 2021), giá bán bình quân đạt 1.813,95 đồng/kWh (tăng 2,95 đ/kWh), doanh thu đạt trên 2.085,08 tỷ đồng (tăng 4,13 so với năm 2021).

Về tổn thất điện năng, trong năm 2022 PC Yên Bái thực hiện đạt 4,61% thấp hơn 0,7% so với năm 2021 và thấp hơn 0,22% so với kế hoạch EVNNPC giao trong năm 2022.

Về công tác đầu tư xây dựng, phát huy hết quả đạt được năm 2021, năm 2022 theo kế hoạch của Tổng công ty giao 10 dự án, đến nay đã hoàn thành 8/10 dự án. Kết thúc năm 2022 các dự án được quyết toán với tổng giá trị trên 145,176 tỷ đồng, đạt 100,3% kế hoạch.

Để đảm bảo kinh doanh và phục vụ chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao, năm 2022 các đơn vị trực thuộc, PC Yên Bái luôn thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, kiểm soát về đảm bảo an toàn lao động tại hiện trường và kiểm tra kiểm soát đảm bảo an toàn lao động trên phần mềm ECP theo chỉ đạo của Tổng công ty, hạn chế được những sai sót không đáng có. Bình quân tối thiểu mỗi tháng 3 lần Giám đốc, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trực tiếp tham gia kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động tại hiện trường công việc của từng Điện lực và Đội QLVH lưới điện cao thế.

PC Yên Bái là một trong những đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc thực hiện có hiệu quả ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin trong công tác kinh doanh. Theo đó, năm 2022, PC Yên Bái đã thực hiện số hóa quy trình trong toàn Công ty, đảm bảo 100% cấp điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và trực tuyến cấp độ 4 (qua các Webside CSKH, DVCQG); hoàn thành 100% số hóa hợp đồng mua bán điện và quản lý bằng hình thức điện tử.

Đối với công tác ghi chỉ số công tơ, các điện lực và đội cao thế đã chủ động đầu tư thay thế các công tơ cảm ứng bằng các công tơ điện tử có tích hợp chức năng đo xa, lắp đặt các hệ thống ghi chỉ số từ xa tự động… qua đó đã phần nào minh bạch hơn trong việc phối hợp giám sát chỉ số công tơ của khách hàng, nâng tính xác trong công tác ghi chỉ số, tăng năng suất lao động.

Công ty đã thực hiện số hóa quy trình lập hóa đơn, in bảng kê và hóa đơn điện tử, chấm nợ bằng thẻ khách hàng, trích nợ tự động qua ngân hàng. Thu tiền và thanh toán tiền điện bằng hình thức ví điện tử không dùng tiền mặt qua các tổ chức trung gian. Năm 2022, PC Yên Bái đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình, giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa bằng cách nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, CNV về quan điểm phục vụ, tập huấn nghiệp vụ, thay đổi và cập nhật các biểu mẫu theo hướng dẫn mới của EVN và của Tổng công ty trên trang điện tử của Công ty theo nguyên tắc 1 cửa, giảm thiểu tối đa các thủ tục không cần thiết.

Song hành với hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác an sinh xã hội, tri ân khách hàng là một trong những nhiệm vụ mà PC Yên Bái coi đó là động lực để thúc đẩy phát triển. Năm 2022, với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” nhiều chương trình tri ân khách hàng đã tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Năm 2023 - động lực và quyết tâm mới:

Từ thực tế của năm 2022, bước vào năm 2023, Ban lãnh đạo PC Yên Bái nhận định: Năm 2023 được dự báo nền kinh tế chung trên toàn thế giới vẫn chưa phục hồi, mức tăng trưởng kinh tế chưa ổn định, thời tiết cực đoan, thay đổi bất thường không theo quy luật… Hoạt động sản xuất, kinh doanh nói chung và của PC Yên Bái nói riêng vẫn chịu nhiều tác động.

Bám sát phương châm hành động của EVN đề ra “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, PC Yên Bái đề ra mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu, trong tâm của cả năm 2023 là: Tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, toàn thể CBCNV Công ty phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2023; đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh với chất lượng ngày càng cao, tuyệt đối chú trọng công tác an toàn lao động, phấn đấu không để xảy ra TNLĐ.

Năm 2023, PC Yên Bái phấn đấu thực hiện đạt và vượt mục tiêu 1.228,55 triệu kWh điện thương phẩm; giá bán điện bình quân đạt 1.818,30 đồng/kWh; tổn thất điện năng giảm xuống dưới 4,85%; tỷ lệ thu tiền điện đạt 99,7%; chỉ số tiếp cận điện năng ≤ 5 ngày; chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện giảm 20 - 30% so với năm 2022.

Để đạt được mục tiêu đề ra, PC Yên Bái đã thống nhất đề ra nhiều giải pháp căn cơ phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Trước hết, thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình giảm tổn thất từng quý, từng tháng nhằm xác định nguyên nhân, nhận diện tổn thất. Có các biện pháp xử lý ngay đối với các nguyên nhân phát sinh. Tập trung vào công tác kiểm tra mục đích sử dụng điện đối với khách hàng mua điện sinh hoạt, kiểm tra số hộ, truy thu non tải các TBA chuyên dùng. Kiểm tra đo đếm, cân đảo pha các TBA, tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện, thay công tơ đúng định kỳ, phúc tra ghi chỉ số tránh nhầm lẫn. Tăng cường quản lý, thu và theo dõi nợ tiền điện đúng quy định, đôn đốc thu nợ tiền điện để giảm thiểu số lượng khách hàng dư nợ tiền điện hàng tháng...

Công ty Điện lực Yên Bái: Năm mới, quyết tâm mới
Ông Vũ Anh Tài, Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc tặng Giấy khen của Tổng công ty cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của PC Yên Bái tại Hội nghị tổng kết công tác thực hiện kế hoạch SXKD năm 2022.

Năm 2023, PC Yên Bái tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc những nhiệm vụ đã đề ra. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin, và công tác chuyển đổi số vào SXKD và chăm sóc khách hàng. Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; động viên khen thưởng kịp thời những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Bên cạnh đó, tiếp tục vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục, thường xuyên quan tâm đến cải tiến các thủ tục hành chính trong quản lý, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, theo hướng đơn giản hoá tối đa các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ.

Với truyền thống vượt khó đi lên của tập thể CBCNV trong toàn Công ty, với sự quan tâm của Tập đoàn, Tổng công ty, sự đồng hành của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương, tin tưởng Công ty Điện lực Yên Bái sẽ có bước phát triển mới trong năm 2023 và những năm tiếp theo./.

MAI NGỌC LƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động