RSS Feed for Công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực Cà Mau | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 11:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực Cà Mau

 - Thực hiện chủ để năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Công ty Điện lực Cà Mau (PC Cà Mau) đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD & DVKH) đạt hiệu quả cao nhất.
EVNSPC tăng cường kiểm soát giá điện hợp lý cho người thuê nhà trọ EVNSPC tăng cường kiểm soát giá điện hợp lý cho người thuê nhà trọ

Thực hiện chính sách về giá điện cho các hộ thuê nhà trọ của Chính phủ, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã triển khai rà soát hợp đồng mua bán điện, thường xuyên kết hợp với ngành Công thương kiểm tra tình hình sử dụng điện, bán điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở tại các đô thị lớn.

EVNSPC tăng cường tuyên truyền, kiểm tra ngăn ngừa sự cố, tai nạn điện EVNSPC tăng cường tuyên truyền, kiểm tra ngăn ngừa sự cố, tai nạn điện

Trong 9 tháng đầu năm 2022, trên lưới điện do Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) quản lý, đã xảy ra trên 200 vụ sự cố lưới điện do các trường hợp người dân vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp (LĐCA). Trong đó, có đến 35 vụ sự cố đã gây ra tai nạn điện do người dân, các tổ chức, cá nhân… thực hiện các hành vi, thi công làm vi phạm đến khoảng cách an toàn phóng điện đến LĐCA, với hậu quả làm chết 7 người, bị thương 30 người.

Điện lực miền Nam: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa Điện lực miền Nam: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa

Cùng với chuyển đổi số trong công tác điều hành hệ thống điện tại khu vực miền Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị thành viên còn nỗ lực chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ điện lực, nhằm chăm sóc khách hàng tận tình và hiệu quả hơn.


Sau khi nhận được công tơ điện tử phân bổ từ Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), PC Cà Mau lắp đặt được 329.545/354.701 công tơ, đạt tỷ lệ điện tử hóa 92,91%, còn 25.156/354.701 công tơ cơ đang vận hành trên lưới chiếm tỷ lệ 7,09%. Thu thập, khai thác dữ liệu dữ liệu đo xa Modem GPRS được 5.897/5.991 modem đạt tỷ lệ 98,43% số modem đã lắp đặt. Còn lại 1.272 modem đang chưa khai thác, nguyên nhân 684 modem hư hỏng, chờ khai báo 254 modem, 334 modem hư hỏng chuẩn bị gửi bảo hành.

Công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực Cà Mau
Công nhân đang sửa chữa điện nóng (Hotline) để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Số lượng công tơ điện tử đã thu thập dữ liệu là 291.533/322.068 công tơ, đạt tỷ lệ 90,52% số công tơ đã lắp đặt, còn 7.477 công tơ điện tử chưa đo xa được do thiếu thiết bị thu thập dữ liệu.

Để khắc phục những tồn tại trên, PC Cà Mau đã có giải pháp xin EVNSPC cấp bổ sung thêm modem thay thế cho số modem hư hỏng không sử dụng được, cấp mới cho 3.043 modem cho các trạm chưa có đo xa; mua dự phòng các thiết bị lắp đặt đi kèm modem nguồn, ăng ten, cáp tín hiệu… để chủ động trong công tác xử lý modem hư hỏng. Hoán đổi các modem có sử dụng sim mobifone thành modem sử dụng sim vinaphone hoặc sim viettel. Liên hệ với nhà cung cấp thiết bị xử lý các bộ tập trung DCU-PLC để đọc được cho tất cả các công tơ đang phối hợp theo dõi. Trang bị bộ chuyển đổi tín hiệu RS232 sang RS485 để gắn đọc cho các trạm có công tơ tổng hiệu Elster để đọc được qua DCU-PLC của nhà sản xuất. Xử lý các trạm có DCU đọc tỷ lệ thấp và tìm nguyên nhân phối hợp với nhà cung cấp và Công ty Viễn thông Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam xử lý triệt để nhằm nâng cao tỷ lệ đọc cho đơn vị.

Trong công tác dịch vụ khách hàng, 10 tháng đầu năm 2022, PC Cà Mau đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được những tín hiệu khả quan. Tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công Quốc gia (TT/DVCQG) đạt và vượt mức đề ra.

Cụ thể, thực hiện trong 10 tháng năm 2022, PC Cà Mau tiếp nhận và giải quyết 32.260 yêu cầu dịch vụ điện trực tuyến, đạt tỷ lệ 100% kế hoạch. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 là 24.733 đạt tỷ lệ 100% kế hoạch. Tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) PC Cà Mau tiếp nhận 27.082 yêu cầu, trong đó có 26.924 yêu cầu đã hoàn thành, đạt tỷ lệ 99,42%.

Điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện, tỷ lệ giao dịch điện tử, thực hiện tiếp nhận yêu cầu, ký bằng hình thức điện tử là 22.904 yêu cầu, đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/App/Zalo... của EVNSPC, PC Cà Mau cài đặt app CSKH + zalo đạt 281.323 lượt cài đặt/353.226 khách hàng, tỷ lệ thực hiện đạt 79,64%, cao hơn kế hoạch giao 9,64 %. Công tác quản lý năng lượng mặt trời mái nhà, giám sát qua chương trình đo xa 157/157 khách hàng năng lượng mặt trời có trạm chuyên dùng.

Tuy nhiên việc thu thập, cập nhật thông tin khách hàng, thông tin khách hàng liên hệ, như thông tin số điện thoại mới đạt 70,78%. Thông tin khách hàng liên hệ, khách hàng ánh sáng sinh hoạt 1,22%/15%, khách hàng ngoài ánh sáng sinh hoạt 78,64%. Công tác ký lại hợp đồng mua bán điện hình thức điện tử đối với ánh sáng sinh hoạt 9,6%/55% (thấp hơn kế hoạch giao 45,4%). Ngoài ASSH 23,67%/55% (thấp hơn kế hoạch giao 31,33).

Phần mềm Ứng dụng hiện trường KD & DVKH đã triển khai tại 9/9 Điện lực phục vụ công tác cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng. Cũng trong tháng 9/2022, PC Cà Mau đã thực hiện ký Hợp đồng sửa đổi, bổ sung, thay đổi lịch ghi chỉ số hoàn tất đối với tất cả khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng 2 kỳ, 3 kỳ. Khách hàng 1 kỳ đang ký lại Hợp đồng sửa đổi, bổ sung đến ngày 30/9/2022 đạt 75,75% số khách hàng (2.687/3.547 khách hàng).

Đối với một số nội dung, nhiệm vụ được giao về lĩnh vực KD & DVKH còn tồn tại, Công ty Điện lực Cà Mau đã họp kiểm điểm, đưa ra hướng khắc phục phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ nêu trên (trong quý 4/2022), để dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện và đi vào chiều sâu, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật EVNSPC giao./.

VĂN QUANG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động