RSS Feed for ‘Cây sáng kiến’ của Công ty Điện lực Bình Dương | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 05:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

‘Cây sáng kiến’ của Công ty Điện lực Bình Dương

 - Sau khi tốt nghiệp Đại học, bôn ba khắp các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, cuối cùng cơ duyên đã đưa chàng kỹ sư trẻ nhiệt huyết, nhiều ý tưởng đổi mới - Ngô Trung Hưng về gắn bó với ngành điện đất Bình Dương từ năm 2007 cho đến nay.
EVNSPC hướng tới văn phòng điện tử trong thời đại công nghệ số EVNSPC hướng tới văn phòng điện tử trong thời đại công nghệ số

Thích ứng với công nghệ hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang thực hiện lộ trình chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị, điều hành SXKD để trở thành doanh nghiệp số trong lĩnh vực phân phối điện, một trong những nhiệm vụ trọng tâm để đem lại cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi phương thức làm việc, từ thủ công sang “số hóa”. Xây dựng môi trường làm việc lý tưởng trong thời đại công nghệ số, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao về công nghệ, nhân lực, trang thiết bị.


“Cây sáng kiến”:

Sinh ra từ vùng quê nghèo Xứ Quảng với nhiều niềm ấp ủ, chàng trai trẻ Ngô Trung Hưng đã trúng tuyển vào ngành kỹ thuật, đúng với đam mê của mình. Tốt nghiệp ra trường đi làm, dù bất cứ ở vị trí công việc nào, anh luôn giành trái tim và tâm huyết cho công việc của mình với trách nhiệm và hiệu quả cao nhất, được cấp trên và đồng nghiệp quý mến, các lớp lao động trẻ kế cận noi theo.

Được biết, anh Hưng là một “cây sáng kiến” của Công ty Điện lực Bình Dương (PC Bình Dương), nhiều năm qua anh đã có nhiều sáng kiến được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) công nhận. Anh tự sự: “Động lực lớn nhất của tôi là từ sự quan tâm kịp thời của các cấp lãnh đạo, trong đó Công đoàn Cơ sở PC Bình Dương là cầu nối để tôi triển khai những phong trào lao động sáng tạo, thi đua yêu nước. Gần đây nhất là Chương trình “10.000 sáng kiến” do Tập Đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và “1 triệu sáng” kiến do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Khi nhận được thông tin, tôi đã bắt tay ngay vào việc tham gia đóng góp ý tưởng của mình”.

‘Cây sáng kiến’ của Công ty Điện lực Bình Dương
Kỹ sư Ngô Trung Hưng trong công việc tính toán tổn thất điện năng trên sơ đồ lưới điện đơn tuyến.

Anh đã cùng với Hội đồng sáng PC Bình Dương phối hợp với Công đoàn cùng cấp, ban hành Chỉ thị phát động phong trào “đóng góp sáng kiến” rộng rãi trong đại bộ phận NLĐ. Với vai trò là người “chủ xị” anh Hưng đã vận động, tuyên truyền cổ vũ cho công nhân, cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân kinh tế… và nhiều thành phần khác tham gia đồng hành cùng Chương trình.

Các sáng kiến điển hình của anh: “Giải pháp đưa đà composite lắp thiết bị FCO ra xa trụ tại trạm biến áp gối”; “Hoàn thiện hệ thống đánh giá sự hài lòng khách hàng sau giao dịch tại các Điện lực nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng”; “Giải pháp thao tác ACB, MCCB từ xa để cắt tiết giảm nguồn NLMT - Khóa lock từ xa ACB, MCCB chống tai nạn điện do đóng điện trở lại khi công tác”… Những giải pháp sau khi đưa vào sử dụng đã làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt với 43 sáng kiến anh tham gia trong Chương trình “1 triệu sáng kiến” ước tính làm lợi khoảng gần 3 tỷ đồng.

Ngoài tham gia sáng kiến trong ngành điện, anh Hưng còn tích cực làm đầu mối, đưa sáng kiến của ngành điện tham gia các cuộc thi do Liên Hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Dương, cũng như các cuộc thi sáng tạo về khoa học kỹ thuật do các cấp các ngành tổ chức.

‘Cây sáng kiến’ của Công ty Điện lực Bình Dương
Sáng kiến “MCCB chế độ OFF - đã thao tác cắt trên App và MCCB đã OFF” của CĐV Ngô Trung Hưng.

Ghi nhận từ tổ chức Công đoàn:

Nhận xét về anh Ngô Trung Hưng, đồng chí Đoàn Thị Phương Dung, Phó chủ tịch Công đoàn PC Bình Dương cho hay: “Anh Hưng rất tích cực trong phong trào thi đua, hằng năm đều viết đề tài sáng kiến. Với vai trò là Thư ký Hội đồng xét duyệt sáng kiến của PC Bình Dương, anh phối hợp tích cực với công đoàn đưa ra biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị và cá nhân hoàn thiện hoàn chỉnh sáng kiến đăng ký thi đua theo quy định. Là một cán bộ trẻ, một công đoàn viên năng nổ nhiệt tình trong công việc, anh Hưng luôn thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh, tham gia và tổ chức nhiều hoạt động phong trào sáng kiến cải tiến”.

Đồng chí Nguyễn Phạm Minh Châu, Phó chủ tịch Công đoàn EVNSPC chia sẻ: “Đoàn viên công đoàn Ngô Trung Hưng, thuộc Công đoàn PC Bình Dương đã tham gia 43/44 sáng kiến của toàn đơn vị, tôi đánh giá rất cao tinh thần và sự nhiệt tình của anh Hưng, anh là hạt nhân tiêu biểu đã đóng góp đáng kể vào phong trào chung của công đoàn”.

Với những thành tích của mình, anh Hưng đã nhận được nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng như: Chiến sĩ thi đua cơ sở EVNSPC; Bằng khen Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương; Chiến sĩ thi đua Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giai đoạn 2018 - 2020... cùng với nhiều danh hiệu cao quý khác.

Có thể khẳng định rằng, công đoàn viên Ngô Trung Hưng là tấm gương tận tụy trong phong trào lao động sáng tạo, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của PC Bình Dương, là cầu nối giữa tổ chức Công đoàn với NLĐ trong phong trào thi đua của ngành điện miền Nam nói riêng, EVN nói chung, đóng góp không nhỏ vào phong trào thi đua “1 triệu sáng kiến” của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

LÊ VĂN TÁM - BAN TRUYỀN THÔNG EVNSPC

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động