RSS Feed for BienDong POC khai thác hiệu quả trên 1 tỷ m3 khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BienDong POC khai thác hiệu quả trên 1 tỷ m3 khí

 - Tính đến thời điểm ngày 24/7, Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (BienDong POC) đã khai thác an toàn, hiệu quả được 1,15 tỷ m3 khí, sau cột mốc 1 tỷ m3 khí vào ngày 21/6/2014. Như vậy mỗi ngày BienDong POC đưa vào bờ 5 triệu m3 khí.

>> Dự án Biển Đông 1 đón dòng khí đầu tiên
>> Năm 2014, Biển Đông POC phấn đấu khai thác 1,3 tỷ mét khối khí

Dự án Biển Đông 01

Dự án Biển Đông 01 là dự án khai thác ngoài khơi tại khu vực nước sâu trong điều kiện “nhiệt độ cao, áp suất cao”, có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, đòi hỏi các tiêu chuẩn hết sức ngặt nghèo về kỹ thuật. Các giàn này sử dụng công nghệ tiên tiến để có thể hoạt động khai thác trong môi trường nước sâu (140m) với điều kiện địa chất phức tạp. Thành công của dự án này cũng khẳng định sự đúng đắn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc thành lập Chi nhánh BienDong POC của Tập đoàn để thực hiện dự án mỏ khí/condensate Hải Thạch (Lô 05-2), Mộc Tinh (Lô 05-3).

Ngày 6/9/2013, dòng khí đầu tiên từ Dự án Biển Đông 01 đã được BienDong POC đưa vào khai thác thương mại. Trải qua 9 tháng khai thác an toàn, hiệu quả, BienDong POC đã đạt cột mốc 1 tỷ m3 khí, mỗi cột mốc đánh dấu những cố gắng của rất nhiều cán bộ công nhân viên BienDong POC cùng nhiều đơn vị khác, đóng góp rất thiết thực cho Tập đoàn, thành công ấy đến từ sự hăng say lao động, cống hiến của từng cán bộ, công nhân viên.

Nhân lễ mừng công khai thác an toàn, hiệu quả 1 tỷ m3 khí, BienDong POC cũng đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn cho các tập thể, cá nhân.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động