RSS Feed for Vinacomin hợp tác đào tạo về công nghệ khai thác than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 04:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinacomin hợp tác đào tạo về công nghệ khai thác than

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) và Công ty cổ phần than Kushiro Nhật Bản (KCM), Trung tâm năng lượng than Nhật Bản (JCOAL) đã ký kết hợp tác đào tạo thuộc dự án “Nâng cao năng lực sản xuất than và kỹ thuật đảm bảo an toàn năm 2013”.

>> Chủ tịch Vinacomin: Dự án bauxite sắp có 'quyết định rất lớn'
>> Vinacomin thông tin về thuế và công nghệ sản xuất alumina
>> Than Thống Nhất: Ứng dụng công nghệ để nâng hệ số an toàn
>> Than Cọc Sáu: Nhiều giải pháp tiết giảm chi phí

 

Với mục đích đào tạo các kỹ sư mỏ và nâng cao kỹ thuật sản xuất than, các chuyên gia kỹ thuật thuộc KCM sẽ cử các kỹ sư tới Việt Nam để chuyển giao các kỹ thuật mỏ đã được áp dụng tại Nhật Bản. Các chuyên gia của KCM sẽ trực tiếp đào tạo lý thuyết, tổ chức và hướng dẫn kỹ thuật tại các hiện trường trong và ngoài lò tại Trung tâm cấp cứu mỏ, các mỏ than và các trường dạy nghề thuộc Vinacomin.

Cùng ngày, lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa KCM với Công ty Than Nam Mẫu và Xí nghiệp Than Khe Tam - Công ty Than Hạ Long cũng được thực hiện. Đối với Công ty Than Nam Mẫu, các kỹ sư của KCM sẽ đào tạo lý thuyết và hướng dẫn thực tế về: kỹ thuật khai thác, kỹ thuật đào lò đá, kỹ thuật cơ điện và kỹ thuật khoan hầm lò. Còn đối với Xí nghiệp Than Khe Tam, KCM sẽ hướng dẫn các nội dung: kỹ thuật duy trì đường lò, kỹ thuật đào lò, kỹ thuật cơ điện và kỹ thuật khoan hầm lò.

Thời gian thực hiện của dự án từ ngày 28/5/2013 đến ngày 28/2/2014. Lễ ký hợp tác đào tạo giữa Vinacomin với KCM và JCOAL khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất than tại Việt Nam.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Biển Đông: Sau 45 phát súng của Philippines!
Tập Cận Bình đang mạo hiểm với “Giấc mơ Trung Hoa”?
Nực cười với ‘lợi ích cốt lõi’ của Trung Quốc
Muốn hiểu Trung Quốc hãy coi lịch sử Việt Nam
Hàn Quốc chọn đối sách nào cho vấn đề Triều Tiên?
Báo Nga: Trung Quốc mua tên lửa Tamahawk lỗi

Nguồn: Vinacomin

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động