RSS Feed for VEA chia sẻ với ngành Than sau cơn lũ lịch sử | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

VEA chia sẻ với ngành Than sau cơn lũ lịch sử

 - Trước những thiệt hại nặng nề về vật chất của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trong đợt mưa lũ lịch sử (từ ngày 26 đến 31/7/2015) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) vừa gửi lời chia sẻ, động viên tới Lãnh đạo và CBCNV ngành Than Việt Nam.

TKV thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng do mưa lũ

“Theo thống kê ban đầu, tổng thiệt hại dự kiến đã lên đến trên 1.000 tỷ đồng - là con số quá lớn đối với ngành Than còn chồng chất khó khăn như hiện nay. Hiện tại, các mỏ hầm lò đang bị ngập nước, các mỏ lộ thiên bị sạt lở nghiêm trọng, các công trường bị bùn đất tràn lấp mặt bằng, hệ thống đường giao thông nội bộ mỏ bị phá hủy, chia cắt; nhiều máy khoan địa chất, máy khoan xoay cầu, trạm xử lý nước bị đất đá vùi lấp và hư hỏng nặng... Bên cạnh đó, một số kho than bị ngập nước, hàng nghìn tấn than đã bị nước lũ cuốn trôi, vv…

Hiệp hội đánh giá cao những nỗ lực của Lãnh đạo TKV, cũng như các đơn vị thành viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong công tác chỉ đạo, ứng cứu, khắc phục hậu quả mưa lũ, phòng chống mưa lũ, xử lý sự cố... để sớm khôi phục lại sản xuất tại các mỏ than. Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn, nhưng Tập đoàn đã cân đối sản xuất, điều chỉnh kịp thời nhịp độ cung cấp than cho các nhà máy điện đảm bảo vận hành ổn định như: Nhiệt điện Vũng Áng, Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Nhiệt điện Duyên Hải 1, vv...  

Trước những thiệt hại to lớn của ngành Than, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam đã chỉ đạo Tạp chí Năng lượng Việt Nam/ NangluongVietnam Online tập trung tuyên truyền, chia sẻ về những thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả của ngành Than sau mưa lũ tại các mỏ than.

Mặt khác, Hiệp hội cũng chỉ đạo Hội đồng Khoa học Năng lượng tìm hiểu, thống kê, phân tích, đánh giá về những tổn thất trong đợt lũ lịch sử vừa qua để có thể kiến nghị tới các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan hỗ trợ, giải quyết khắc phục nhanh nhất hậu quả lũ lụt, sớm khôi phục và ổn định sản xuất cho ngành Than.

Một lần nữa, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam xin được chia sẻ về những mất mát, thiệt hại với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và chúc các đồng chí mạnh khỏe, thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành để sớm vượt qua thách thức, khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh!”

Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động