RSS Feed for Bổ nhiệm lại Trưởng đại diện chủ đầu tư DA Nhiệt điện Thái Bình 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bổ nhiệm lại Trưởng đại diện chủ đầu tư DA Nhiệt điện Thái Bình 2

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, ngày 4/3/2020, tại Thái Bình, PVN đã trao quyết định bổ nhiệm lại (lần 2) ông Nguyễn Thành Hưởng làm Trưởng ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2. Theo đánh giá, việc bổ nhiệm lần này thể hiện quyết tâm của PVN hoàn thành dự án.

 

‘Chưa xác định thời gian vận hành dự án Nhiệt điện Thái Bình 2’



Phát biểu giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVN xác định: Đây là một dự án có nhiều khó khăn, phức tạp. Nhưng Tập đoàn rất tin tưởng ông Nguyễn Thành Hưởng sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, giải quyết kịp thời những hạng mục công việc đã đề ra. Đặc biệt là làm rõ những vấn đề về tài chính, vốn, dòng tiền của dự án.

Mặt khác, Tổng giám đốc PVN cũng chỉ ra những tồn tại, khó khăn và đề ra các phương án xử lý cụ thể trong tổ chức thực hiện dự án này.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm, ông Nguyễn Thành Hưởng đã chỉ ra ba vấn đề cần làm ngay của dự án, đó là:

Thứ nhất: Công tác chuẩn bị chuyển giai đoạn từ xây dựng, lắp đặt thiết bị sang vận hành chạy thử.

Thứ hai: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn tại dự án, nhanh chóng hoàn thành hồ sơ quản lý chất lượng các hạng mục công trình.

Thứ ba: Làm rõ các vấn đề quản lý chi phí.

Như chúng ta đã biết, trong quá trình triển khai dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, chủ đầu tư đã gặp phải rất nhiều khó khăn, vướng mắc (dòng tiền chậm, mất khả năng vay vốn quốc tế, nguồn nhân sự thiếu hụt, đặc biệt là nguồn nhân lực trình độ cao). Để giải quyết những tồn tại này, thời gian qua, PVN đã nhiều lần kiến nghị với các bộ, ngành, Chính phủ về cơ chế để tiếp tục triển khai dự án.

Mặc dù đã được các bộ, ngành cơ bản đồng thuận, nhưng đến nay vẫn chưa có quyết định cuối cùng để giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là kiến nghị về việc sử dụng vốn chủ sở hữu vượt tỷ lệ cơ cấu nguồn vốn của dự án Nhiệt điện Thái Bình 2.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực thì hiện tiến độ tổng thể của dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đã đạt khoảng 84,2%. Các hạng mục xây dựng chính đã hoàn thành cơ bản và đang vào giai đoạn hoàn thiện. Cạnh đó, công tác chuẩn bị phát điện, dự án đã hoàn tất các hạng mục liên quan đến đóng điện ngược Sân phân phối 220 kV và vận hành Sân phân phối 220 kV ổn định, an toàn. Đặc biệt là đã hoàn thành quy trình phối hợp vận hành giữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 (của EVN) và Nhiệt điện Thái Bình 2 (của PVN).

Tuy nhiên, cơ quan này cho rằng, thời gian đưa Nhiệt điện Thái Bình 2 vào hoạt động vẫn chưa xác định (do còn nhiều khó khăn, chưa có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ giải quyết các vướng mắc theo đề xuất của PVN) để triển khai tiếp dự án.

Do đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực đề xuất với Chính phủ sớm có ý kiến giải quyết dứt điểm các kiến nghị (của chủ đầu tư, các bộ, ngành) về dự án Nhiệt điện Thái Bình 2./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động