RSS Feed for PC Phú Thọ: Hiệu quả thiết thực từ “Gia đình tiết kiệm điện” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 16:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Phú Thọ: Hiệu quả thiết thực từ “Gia đình tiết kiệm điện”

 - Sáng ngày 31/12, Công ty Điện lực Phú Thọ phối hợp với Sở Công thương tổ chức buổi lễ Tổng kết phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn các huyện, thành thị thuộc tỉnh Phú Thọ năm 2014.

Sản lượng điện tiết kiệm của EVN vượt kế hoạch năm 2014

 

Tại buổi lễ, ông Phan Văn Tòng - Trưởng phòng Kinh doanh điện năng Côgn ty Điện lực Phú Thộ cho biết: trong 3 tháng 6, 7, 8 năm 2014, Ban tổ chức chương trình không chỉ tổ chức tư vấn trực tiếp kinh nghiệm, kiến thức sử dụng điện và các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm điện đến từng tổ dân phố, từng cụm dân cư, đồng thời trang bị kiến thức bổ ích trong việc sử dụng điện, thiết bị điện an toàn và tiết kiệm thông qua các tài liệu như tờ rơi, cẩm nang tiết kiệm điện trong các hộ gia đình và tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông qua các bài viết trên Báo Phú Thọ, các phóng sự và clip tuyên truyền trên truyền hình tỉnh Phú Thọ và hệ thống loa truyền thanh của phường, thành phố.

Cụ thể đã phát được 45 bản tin trên hệ thống loa truyền thanh, 03 số báo trên báo Phú Thọ, 51 lượt phát phóng sự trên Đài truyền hình tỉnh; phát và giới thiệu đến các hộ sử dụng điện được 150.000 tờ rơi, poster và cẩm nang tiết kiệm điện trong hộ gia đình. Qua đó Ban tổ chức chương trình đã nhận được 9.036 phiếu đăng ký của khách hàng tham gia.

Sau khi tổng hợp sản lượng điện tiêu thụ trên hệ thống quản lý thông tin khách hàng của các hộ đã đăng ký tham gia chương trình, trong các tháng  6, 7, 8 của của 2 năm 2013 và 2014 để so sánh theo quy chế đã được ban hành, kết quả đã có 551 khách hàng đạt tiêu chí tiết kiệm điện của chương trình. Từ kết quả trên, Công ty Điện lực Phú Thọ đã tổ chức thực hiện kiểm tra, rà soát thực tế để bình chọn ra 300 khách hàng xuất sắc để trao giải.

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” là chương trình có quy mô lớn, được triển khai đồng loạt trên địa bàn các huyện thành thị thuộc tỉnh Phú Thọ đã tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng để “nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”. Nâng cao nhận thức, tạo thói quen tiết kiệm điện cho mỗi thành viên trong gia đình, giúp giảm thiểu chi phí từ việc tiêu thụ điện, góp phần tiết kiệm ngân quỹ gia đình và tài nguyên Quốc gia. Cụ thể, thông qua chương trình trong các tháng 6, 7, 8 năm 2014 các hộ gia đình tham dự chương trình trên địa bàn các huyện thành thị thuộc tỉnh Phú Thọ đã góp phần tiết kiệm được 400.032 kWh so với các tháng cùng kỳ năm 2013, tương ứng tiết kiệm được 580 triệu đồng.

Trong năm 2014, ngoài chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện", Công ty Điện lực Phú Thọ còn tổ chức các chương trình đồng hành như: phát động chương trình "Giờ trái đất", "Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện" và các chương trình tiết kiệm điện cho các khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt. Qua các chương trình, toàn tỉnh Phú Thọ đã thực hiện tiết kiệm được 31,2 triệu kWh, tương đương gần 45 tỷ đồng.

Những kết quả thu được từ các chương trình góp phần nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của mỗi thành viên trong mỗi gia đình, xây dựng mô hình "Gia đình tiết kiệm điện" đem lại hiệu quả thiết thực, vì lợi ích cộng đồng.

Có thể khẳng định rằng Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn các huyện, thành thị thuộc tỉnh Phú Thọ năm 2014. đã thành công tốt đẹp. Đây là chương trình có quy mô lớn, được triển khai đồng loạt, đã tạo được sức lan tỏa lớn trong cộng đồng để hướng tới “nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”, góp phần nâng cao nhận thức, thói quen tiết kiệm điện cho mỗi thành viên trong gia đình, giúp giảm thiểu chi phí tiền điện, tiết kiệm ngân quỹ gia đình và tài nguyên Quốc gia.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động