RSS Feed for Siemens trở thành đối tác cho chương trình không phát thải carbon của Heineken | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 16:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Siemens trở thành đối tác cho chương trình không phát thải carbon của Heineken

 - Heineken - nhà sản xuất bia quốc tế hàng đầu thế giới đã chọn Siemens làm đối tác cho lộ trình Net zero toàn cầu của mình. Đây cũng là một phần trong hoạch định của Heineken để đạt mức Net zero trong phạm vi 1 và 2 tại tất cả các cơ sở sản xuất vào năm 2030.
Tổng giám đốc EVN tiếp và làm việc với Giám đốc Siemens Energy Việt Nam Tổng giám đốc EVN tiếp và làm việc với Giám đốc Siemens Energy Việt Nam

Tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn vừa có buổi tiếp và làm việc với Giám đốc điều hành Siemens Energy Việt Nam Phạm Quang Vinh. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về công nghệ sản xuất hydrogen xanh, tua bin điện gió, truyền tải điện một chiều cao thế (HVDC) và dịch vụ bảo trì dài hạn cho Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3 (sau khi EVN tiếp nhận quản lý, vận hành Nhà máy này).

Thiết lập tiêu chuẩn cho tương lai với tua bin khí thế hệ HL của Siemens Thiết lập tiêu chuẩn cho tương lai với tua bin khí thế hệ HL của Siemens

Siemens đang mở đường cho việc nâng hiệu suất tua bin lên một tầm cao mới bằng việc phát triển thế hệ HL. Đây như một bước tiến hóa vượt bậc từ công nghệ tua bin khí SGT-8000H đã được kiểm chứng. Các tua bin khí thế hệ HL tiên tiến của Siemens kết hợp một loạt các công nghệ và tính năng thiết kế mới, nhưng đã được thử nghiệm với những đặc tính tốt nhất của các thế hệ tua bin trước đây. Kết quả là công nghệ được đẩy lên một tầm cao mới về hiệu quả và hiệu suất. Thế hệ HL chuẩn bị có thể đạt mức hiệu suất trên 63%. TS. Phạm Quang Vinh, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Siemens Energy tại Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Phóng viên Tạp chí Năng lượng Việt Nam xung quanh vấn đề này và chiến lược phát triển của Siemens Energy trong thời gian tới.

Siemens hỗ trợ công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam Siemens hỗ trợ công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên số và nền kinh tế số là cơ hội để Việt Nam nhanh chóng trở thành một quốc gia công nghiệp. Tập đoàn Siemens là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo số. Đặc biệt, Siemens sở hữu một dải sản phẩm và giải pháp số độc đáo để phục vụ cho nhu cầu phát triển hạ tầng của đô thị, giúp các thành phố hoạt động hiệu quả, bền vững và an toàn hơn. Siemens cam kết luôn là đối tác được khách hàng Việt Nam lựa chọn và cam kết hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số. Vừa qua, Siemens đã tổ chức Ngày hội Công nghệ số đầu tiên của mình tại Việt Nam. Nhân dịp này, Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn với Ông Cedrik Neike - Thành viên của Ban Điều hành Tập đoàn Siemens AG.

Siemens và Heineken sẽ cùng hợp tác trong một chương trình phi phát thải carbon dài hạn, trong đó Siemens sẽ triển khai các giải pháp và dịch vụ từ nền tảng Siemens Xcelerator để giảm tiêu thụ năng lượng tại hơn 15 nhà máy sản xuất bia và mạch nha của Heineken, bao gồm cả các cơ sở tại châu Á - Thái Bình Dương, châu Mỹ, châu Âu. Các cơ sở khác sẽ được bổ sung vào trong giai đoạn thứ hai.

Heineken và Siemens đã từng hợp tác trong một dự án ban đầu với các dịch vụ tư vấn, kiểm toán, sử dụng bản sao số về năng lượng để mô phỏng và phân tích một nhà máy bia của Heineken trong thế giới ảo, xác định những khu vực có thể tiết kiệm năng lượng một cách đáng kể. Mô phỏng cho thấy khoảng 70% lượng năng lượng được sử dụng liên quan đến việc làm nóng và làm mát cần thiết cho quá trình sản xuất bia. Bằng cách tối ưu hóa và theo dõi các hệ thống làm mát và nóng này thông qua qui trình đầu cuối, Siemens ước tính có thể tiết kiệm năng lượng từ 15 - 20% tại mỗi cơ sở và giảm lượng khí CO2 từ trung bình 50% tại mỗi cơ sở.

Tổng giám đốc và Chủ tịch Ban Điều hành của Heineken Dolf van den Brink cho biết: “Khi chúng tôi tập trung vào việc thực hiện lộ trình của mình để đạt Net zero trong phạm vi 1 và 2, chúng tôi nhận ra rằng phải tạo ra những bước tiến mạnh mẽ và tham vọng để phi carbon hóa hoạt động của mình trên toàn cầu. Giải quyết những thách thức này cùng với đối tác (như Siemens) tạo điều kiện cho chúng tôi áp dụng các kiến thức chuyên ngành và bí kíp công nghệ để đổi mới sáng tạo một cách nhanh chóng và trên qui mô lớn. Chúng tôi rất vui mừng khi theo đuổi hành trình này cùng với những đối tác cam kết đi tiên phong và địa phương hóa các giải pháp cho thế hệ tiếp theo, đồng thời có thể giúp chúng tôi đạt được mục tiêu Net zero của mình”.

Để đạt mục tiêu giảm tiêu thụ năng lượng và lượng CO2 đã đề ra, Siemens sẽ triển khai một chương trình toàn diện, bao gồm các giải pháp và dịch vụ có khả năng mở rộng và nhân bản tại các cơ sở sản xuất trên toàn cầu của Heineken. Bằng cách sử dụng dữ liệu vận hành kết hợp với bản sao số về năng lượng tại mỗi cơ sở, Siemens sẽ thiết kế, xây dựng và triển khai hệ thống để điện khí hóa quá trình làm nóng và làm mát bằng cách sử dụng máy bơm nhiệt được cung cấp bởi năng lượng tái tạo, giảm sự phụ thuộc vào hơi nước được tạo ra bởi nhiên liệu hóa thạch. Hệ thống sẽ được giám sát, kiểm soát và tối ưu hóa bằng cách sử dụng thuật toán yối ưu hóa nhà máy làm lạnh của Siemens, sử dụng phương pháp phân tích tích hợp để phân tích dữ liệu từ nhà máy để giảm chi phí năng lượng và đảm bảo hiệu suất vận hành.

Thành viên Ban điều hành và Tổng giám đốc toàn cầu Ban Cơ sở Hạ tầng Thông minh của Tập đoàn Siemens AG Matthias Rebellius cho hay: “Chúng tôi rất tự hào là đối tác của lộ trình Net zero của Heineken - một hành trình đầy tham vọng để đạt đến mức Net zero vào năm 2040. Hợp tác với Heineken theo cách này thể hiện một phương thức tiếp cận hiện đại đối với việc không phát thải carbon dựa trên dữ liệu. Bằng cách hợp tác trong một chương trình có qui mô toàn diện từ đầu đến cuối, chúng tôi có thể kết hợp phần cứng, phần mềm và phân tích để dự đoán, cũng như cung cấp các kết quả lâu dài hiện được coi là hết sức quan trọng đối với mọi ngành công nghiệp”.

Như một phần trong thỏa thuận đối tác dài hạn, Siemens cũng sẽ cung cấp một hợp đồng thực hiện và giám sát trong vòng 5 năm, kết nối các nhà máy sản xuất với hệ thống của Siemens và sử dụng dịch vụ dữ liệu để giám sát từ xa các cơ sở sản xuất, đảm bảo rằng giải pháp tốt nhất được vận hành vào mọi thời điểm./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động